Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/9/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu tiếp tục tăng trong ngày hôm qua, mặc dù các nhà máy cắt giảm sản lượng do nhu cầu thấp. Với việc cắt giảm sản lượng đã thông báo, một số người tham gia dự kiến ​​các nhà máy sẽ đẩy giá lên 900 Euro/tấn, mặc dù họ chưa chấp nhận mức 800 Euro/tấn.

Tại Đức, tấm hợp kim vi mô ngâm và tẩm dầu cho các hợp đồng từ tháng 1 đến tháng 6 đã được bán với giá khoảng 900 Euro/tấn, mức này đang lỗ dựa trên giá Châu Âu nhưng vẫn có thể sử dụng được nếu sử dụng khối lượng nhập khẩu. Nhập khẩu Châu Á vẫn có sẵn vào Antwerp với giá khoảng 700 Euro/tấn fca. Các dấu hiệu về việc giá nhập khẩu nhích lên ngày càng mạnh mẽ trong ngày hôm qua, với một nhà máy Ấn Độ đã nghe thấy chào bán tăng 10 Euro/tấn và một nhà máy Nhật Bản khoảng 20 Euro/tấn. Các nhà cung cấp Châu Á khác dự kiến ​​sẽ tăng giá vào cuối tuần, trong khi đã có báo cáo về việc tăng giá lớn từ Thổ Nhĩ Kỳ cho các thị trường xuất khẩu.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trên thị trường xuất khẩu và nội địa do nhu cầu trong nước và nước ngoài đang gia tăng. Nhu cầu từ hầu hết các khu vực nước ngoài vẫn còn rất yếu và các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cần phải chờ thêm vài ngày nữa để xem mức giá nào sẽ kích thích nhu cầu đối với khối lượng lớn.

Chỉ có doanh số bán hàng trọng tải nhỏ đến Tây Phi ở mức 700 USD/tấn fob, và không có dấu hiệu nào cho thấy điều này có thể đạt được đối với các trọng tải lớn để bán xuất khẩu. Hai nhà máy cho biết giá thầu cho xuất khẩu vẫn chưa đạt 670 USD/tấn fob nhưng đã xác nhận mức chào mua lần lượt là 700-710 USD/tấn fob và 730 USD/tấn fob.

Nhật Bản

Phế thép: Giá phế liệu xuất khẩu của Nhật Bản đi ngang vào thứ Hai do các nhà cung cấp và người mua chờ đợi thêm dấu hiệu. Các nhà kinh doanh phế liệu bày tỏ khó khăn trong việc nhận được các chào bán từ các nhà cung cấp trong nước vì nhu cầu tiêu thụ thấp. Các nhà cung cấp phế liệu vẫn đang trong quá trình xây dựng hàng tồn kho của họ sau khi bán bớt phần lớn hàng tồn kho trước tháng 8.

Giá thép phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm cũng khiến các nhà mua phế liệu Châu Á đánh giá liệu chu kỳ tăng giá này trong lĩnh vực phế liệu có bền vững hay không, vì tỷ lệ sử dụng các nhà máy thép thấp và nhu cầu thép giảm.

Trung Quốc

Than cốc: Hoạt động thương mại trên thị trường Trung Quốc hầu như bị tắt tiếng do cả người bán và người mua đều lùi lại bên lề trong bối cảnh kỳ vọng khác nhau.

Giá than luyện cốc Đại Liên tăng hôm nay sau một tuần thua lỗ, được thúc đẩy bởi hy vọng về sự kích thích của chính phủ và khả năng thắt chặt nguồn cung. Hợp đồng tương lai than cốc và than cốc được giao dịch nhiều nhất trong tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã phục hồi lần lượt 3.11% và 2.41%. Nhưng tâm lý chung vẫn là giảm, mặc dù thị trường kỳ hạn cải thiện, một thương nhân Trung Quốc lưu ý.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng do kỳ vọng được hỗ trợ kích thích trong khi lo ngại về nguồn cung nhẹ xuất hiện sau tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc. Chỉ số quặng 62%fe tăng 3.05 USD/tấn lên 98.25 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Quặng 62%fe tại cảng tăng 21 NDT/tấn lên 747 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương đường biển tăng 2.80 USD/tấn lên 99.95 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 692 NDT/tấn, tăng 26.50 NDT/tấn hay 3.98% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.9 USD/tấn) lên 3,870 NDT/tấn hôm qua, với giao dịch tăng so với tuần trước. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 1.52% lên 3,742 NDT/tấn. Nhu cầu thép ở khu vực phía bắc tốt hơn ở phía nam do cơn bão Hinnamnor mang theo những cơn bão mạnh trong hai ngày qua đến các khu vực phía đông Trung Quốc.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 600 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400, trong khi hai nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc giảm giá chào bán lần lượt là 5 USD/tấn và khoảng 10 USD/tấn xuống còn 590 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 3,920 NDT/tấn do giá phôi cao hơn và giá thép kỳ hạn. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 1.91% lên 3,691 NDT/tấn. Giá phôi Đường Sơn tăng trở lại 20 NDT/tấn trong cuối tuần qua. Các thương nhân đã nâng giá chào bán thép cây lên 3,920-3,940 NDT/tấn. Thương mại thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã tăng 20,000 tấn từ ngày 2/9 lên 184,000 tấn hôm qua, người tham gia thị trường cho biết. Một số nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 10-30 NDT/tấn trong ngày.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây từ 5 USD/tấn xuống còn 600 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết để thu hút lượng đặt hàng xuất khẩu. So với giá thép cây trong nước ở mức 565-580 USD/tấn trọng lượng lý thuyết, giá xuất khẩu của các nhà máy vẫn có lãi mặc dù giá chào bán thấp hơn.

Việt Nam

HRC: Một giao dịch cuộn Q195 của Trung Quốc đã được thực hiện với giá 575 USD/tấn cfr Việt Nam. Người bán sẽ phải chấp nhận giá thấp hơn nếu họ muốn ký kết giao dịch trên thị trường người mua này, một thương nhân Việt Nam cho biết. Những người tham gia cho biết nhu cầu đường biển yếu và những người tham gia nghi ngờ tính bền vững của việc tăng giá bán hàng nội địa của Trung Quốc.

Chào bán không đổi ở mức 595-600 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006. Tuy nhiên, các thương nhân đã tích cực mời chào giá thầu ở mức 585 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn Đài Loan vì họ muốn bán hàng càng sớm càng tốt do giá thép quốc tế có triển vọng giảm.