Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/6/2022

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây của Mỹ giảm trong tuần này khi thị trường chuyển sang mùa hè tiêu thụ chậm hơn. Nhu cầu trong nước vẫn mạnh, bất chấp những dấu hiệu cho thấy một số hoạt động đấu thầu hợp đồng tương lai có thể sẽ chậm lại trước những tháng mùa hè. Hoạt động xây dựng dự kiến ​​sẽ chậm lại phần nào do nhiệt độ nóng lên, nhưng việc xây dựng cơ sở hạ tầng vẫn ổn định.

Giá nhập khẩu giảm phần lớn vẫn không thu hút được nhiều hoạt động mua, mặc dù việc giảm giá khá hẹp đối với sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ. Một người tham gia thị trường cho rằng hoạt động mua ở Trung Quốc sẽ tăng lên khi nước này thoát khỏi đợt đóng cửa Covid-19 gần đây và nếu nhu cầu đó thành hiện thực, sẽ đẩy giá lên.

Ấn Độ

HRC: HRC nội địa Ấn Độ đã giảm trong tuần thứ tám do lượng mua không tăng lên mặc dù giá đã giảm liên tục. Giá hàng tuần của Argus đối với HRC nội địa Ấn Độ với độ dày 2.5-4mm giảm 1,000 Rs/tấn (13 USD/tấn) xuống 64,500 Rs/tấn xuất xưởng tại Mumbai, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Ít nhất hai nhà máy trong nước đã hạ giá xuống khoảng 65,000 Rs/tấn do áp thuế xuất khẩu thép, trong khi các nhà máy khác vẫn đang cân nhắc mức giá của họ. HRC nội địa đã giảm 7% so với năm ngoái và 11% so với tháng trước.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu Nhật Bản kết thúc tuần với các cuộc đàm phán giá hạn chế do cả người mua và người bán đều chờ đợi sự rõ ràng hơn vào tuần này.

Chỉ có một số người mua ở nước ngoài tham gia thị trường và tìm kiếm phế liệu loại cao cấp như HS và shindachi, trong khi những người tham gia thị trường khác có quan điểm trái chiều về thị trường phế liệu và ngồi ngoài. Nhiều cuộc đàm phán về giá thép thành phẩm được nối lại, nhưng mức khả thi vẫn ở dưới mức hòa vốn của nhiều nhà sản xuất thép do nhu cầu thép không có sự cải thiện đáng kể.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc cao cấp nhập khẩu Trung Quốc giảm 50 cent/tấn xuống 420.50 USD/tấn trên cơ sở cfr. Hoạt động thị trường ở thị trường Trung Quốc đã bị tắt tiếng với những người tham gia vào ngày nghỉ hôm nay, nhưng hoạt động sẽ tăng dần lên khi những người tham gia tiếp tục làm việc vào tuần tới.

Một lô hàng 21,000 tấn PCI của Nga được tải nhanh với 10-12% chất bay hơi, 10% tro và 0.4% lưu huỳnh đã được một thương nhân Trung Quốc chào bán với giá 230 USD/tấn cfr Trung Quốc.