Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/5/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng (HRC) của Ý tăng thêm, được hỗ trợ bởi người mua bổ sung thêm hàng, mặc dù chủ yếu là từ nguyên liệu nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ. Doanh số bán hàng của các nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vài tuần qua tiếp tục là chủ đề được bàn tán trên thị trường ngày thứ sáu, vì các nhà máy ở nước này duy trì giá chào hàng của họ trong khi giá chào từ các nguồn khác tăng lên. Điều này đang gây áp lực lên các nhà máy Ý đã tăng giá chào hàng, tùy thuộc vào trọng tải đã được đặt hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, người bán ở Ý vẫn dự kiến sẽ đạt được mức tăng giá vừa phải, với mức giá 650-660 Euro/tấn được giao là khả thi đối với các nhà máy và một số người mua trong tuần. Nguồn tin thị trường cho biết một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bán vào Antwerp ngày thứ sáu.

Có khả năng hạn ngạch nhập khẩu của EU đối với HRC Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 7 có thể theo mô hình tương tự như hạn ngạch của Ấn Độ cho tháng 4 đến tháng 6, do sẽ nhanh chóng được sử dụng hết. Nhưng khó có thể có bất kỳ thay đổi nào đối với hạn ngạch của Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 7, vì nước này phải chịu thuế bán phá giá và đã bán khối lượng tương đối nhỏ ở Châu Âu trong vài năm qua.

Mỹ

Thép cây: Thép cây của Mỹ ổn định, trong khi thị trường nhập khẩu vẫn im ắng trong bối cảnh nguồn cung nguyên liệu trong nước giảm dần. Thép cây xuất xưởng ở Midwest vẫn ở mức 820-830 USD/tấn trong khi thép cây nhập khẩu ddp Houston không đổi ở mức 770-780 USD/tấn.

Nhu cầu ổn định trong nước trong khi người mua được cho là đang bổ sung thêm hàng. Người mua Mỹ trong tuần này vẫn đang chờ đợi các đề nghị nhập khẩu để giao hàng vào giữa mùa hè, nhưng các nhà sản xuất nước ngoài phần lớn vẫn im lặng trước những lời đề nghị hấp dẫn từ các nhà máy trong nước.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hoàn tất các giao dịch sang Châu Âu và các thị trường lân cận trong tuần này, do các nhà cung cấp tận dụng thời gian giao hàng nhanh chóng và tăng giá từ các nhà xuất khẩu Châu Á để bán. Giá thép cuộn cán nóng nội địa Thổ Nhĩ Kỳ hàng tuần giảm 5 USD/tấn xuống còn 615 USD/tấn xuất xưởng, trong khi giá FOB Thổ Nhĩ Kỳ cũng giảm tương ứng xuống còn 590 USD/tấn. Ngược lại, giá nhập khẩu cfr của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định ở mức 580 USD/tấn.

Trong nước, những người tham gia thị trường chỉ ra rằng mức giá xuất xưởng là 610-630 USD/tấn. Một trung tâm dịch vụ cho biết họ đã nhập một lượng lớn HRC từ một nhà máy vào tuần trước với giá xuất xưởng là 610 USD/tấn, nhưng điều này chưa thể được xác minh. Mặc dù vậy, các nguồn tin cũng đồng ý rằng nếu nhà máy này được thúc đẩy, sau khi đàm phán, nó có thể được giải quyết với giá 610 USD/tấn. Một nhà sản xuất khác hoạt động ở mức giá xuất xưởng 620-630 USD/tấn, trong khi nhà máy thứ ba cho biết giá sẽ không xuống dưới 630 USD/tấn. Hoạt động vẫn trầm lắng trong tuần ở Thổ Nhĩ Kỳ, do người mua vẫn đang chờ đợi tín hiệu sẽ kích hoạt việc bổ sung thêm hàng.

CRC: Đánh giá xuất khẩu CRC Thổ Nhĩ Kỳ hàng tuần vẫn ổn định ở mức 720 USD/tấn fob, trong khi giá CRC nội địa giảm 7.50 USD/tấn xuống còn 747.50 USD/tấn xuất xưởng. Giá xuất khẩu HDG Z100 0.5 mm giảm 5 USD/tấn xuống còn 800 USD/tấn fob.

Giá CRC dao động từ 740-780 USD/tấn xuất xưởng tại thị trường nội địa, với giá xuất khẩu ở mức 710-730 USD/tấn fob cho các lô hàng cuối tháng 6 và tháng 7. HDG Z100 0.5mm được chào giá xuất khẩu ở mức 790-830 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 6, với giá xuất xưởng trong nước ở mức 800-850 USD/tấn xuất xưởng.

Thép cây: Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ ít biến động, chờ đợi hướng giá rõ ràng hơn từ Trung Quốc khi kỳ nghỉ lễ của nước này kết thúc. Giá thanh cốt thép vẫn đứng ở mức 590-600 USD/tấn xuất xưởng từ một số nhà máy lớn ở Marmara và Izmir, và lên tới 605-610 USD/tấn xuất xưởng từ các nhà sản xuất khác ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại thị trường xuất khẩu, nhiều khách hàng Châu Âu đã kéo dài kỳ nghỉ trong tuần, nhưng họ vẫn ngại nhập khẩu trong bối cảnh lượng hàng tồn kho cao và hoạt động xây dựng vẫn chậm chạp.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ tiếp tục tăng cao, được hỗ trợ bởi kỳ vọng nguồn cung thắt chặt hơn trong tháng 5 do kế hoạch bảo trì nhà máy. Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần đối với nguyên liệu 2.5-4mm là 54,000 Rs/tấn (647 USD/tấn) tại Mumbai, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ, tăng 500 Rs/tấn so với tuần trước. Giá HRC trung bình trong tháng 4 là 52,687.50 Rs/tấn.

Nguồn cung HRC giảm trong tháng 4 do các nhà máy phải ngừng hoạt động vì bảo trì và nhập khẩu giảm. Nhu cầu tăng do nhập kho cũng giúp giá phục hồi sau mức giảm hồi đầu năm. Hoạt động trên thị trường xuất khẩu vẫn trầm lắng do các nhà sản xuất Ấn Độ tập trung vào thị trường nội địa do thiếu nguyên liệu và giá nội địa tăng. Các thương nhân cho biết không có thỏa thuận nào được thực hiện và nhu cầu mua từ Châu Âu thấp do hạn ngạch của Ấn Độ theo hệ thống tự vệ nhập khẩu thép của Châu Âu đã gần đầy.

Thép cây: Giá thanh cốt thép trong nước ở Ấn Độ đã tăng cao hơn trong hai tuần qua do nhu cầu tăng ở một số khu vực trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt hơn. Giá thép cây loại lò cao 12mm trong nước xuất xứ từ Delhi đã tăng lên 56,500-57,500 Rs/tấn (677-689 USD/tấn) từ mức 53,500-54,500 Rs/tấn hai tuần trước.

Và giá phế liệu nóng chảy hoặc thép cây thứ cấp chuyển sang 51,300-51,700 Rs/tấn, từ 50,500-51,500 Rs/tấn. Một số nhà sản xuất được cho là có mức tồn kho thắt chặt hơn, điều này đã hỗ trợ thêm cho việc tăng giá ở Delhi do nhu cầu tăng ở các bang lân cận.