Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/4/2023

Châu Âu

HDG: Các nhà máy Châu Âu tiếp tục tăng giá chào hàng tại các thị trường mạ kẽm nhúng nóng trong nước, với việc tiếp tục thảo luận về nhu cầu ô tô được cải thiện và khả năng khan hiếm nguồn cung sẽ hỗ trợ giá.

Ở phía bắc, các nhà máy của Đức chào HDG ở mức 960-1,000 Euro/tấn cơ sở xuất xưởng, tăng nhẹ so với mức của tuần trước. Một số nhà máy vẫn còn hàng cho tháng 6, trong khi những nhà máy khác hiện đã bán hết cho đến tháng 7. Các nhà máy cho rằng nhu cầu ô tô đã được cải thiện nhiều trong quý đầu tiên và thời gian sản xuất dài để hỗ trợ tăng, nhưng sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thứ cấp có nghĩa là các giao dịch ở mức 940-970 Euro/tấn xuất xưởng vẫn có thể đạt được.

Thép cây: Các nhà sản xuất thép dài Châu Âu tiếp tục đòi giá cao hơn vào thời điểm chi phí đầu vào tăng, nhưng sự yếu kém trên thị trường quốc tế cùng với đồng euro mạnh hơn so với đồng đô la Mỹ đã hạn chế cơ hội của họ.

Giá khả thi đối với thép cây Ý tại thị trường nội địa duy trì trong khoảng 700-720 Euro/tấn xuất xưởng trong tuần này, trong khi mức mục tiêu được chỉ định là 750-760 Euro/tấn xuất xưởng. Nhưng nhu cầu trong nước vẫn ở mức thấp, với một số hoạt động xây dựng dự kiến sẽ chỉ phục hồi sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Cuộn dây: Giá khả thi cho dây thép cuộn chất lượng từ Ý vẫn ở mức 680-700 Euro/tấn được giao, nhưng mục tiêu cao hơn mức này, lên tới 720 Euro/tấn xuất xưởng. Nhưng khi chính phủ Ý giảm viện trợ năng lượng, điều đó có nghĩa là chi phí sản xuất tăng 40-50 Euro/tấn, điều này khó đạt được, một người Ý tham gia cho biết.

Tại các thị trường lân cận, các nhà máy của Ý phải đối mặt với áp lực từ các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là từ phía bắc Châu Phi. Thép cây và thép cuộn của Ai Cập được chào ở mức 670-680 USD/tấn fob cho lô hàng từ tháng 5 đến tháng 6, với mức chiết khấu ít nhất là 5-10 USD/tấn. Đồng euro mạnh hơn so với đô la Mỹ đã đẩy một số nhà cung cấp quay trở lại mức giá trước đó.

HRC: Thị trường thép cuộn Châu Âu trầm lắng hơn trong tuần này, đặc biệt là ở phía nội địa, nhưng chào hàng nhập khẩu dồi dào, với một số giá thấp hơn đáng kể so với các nhà máy EU đang thu hút sự quan tâm.

Một nhà máy của Ý chào giá 850-860 Euro/tấn xuất xưởng, với một nhà máy khác là 890-900 Euro/tấn xuất xưởng. Trong các cuộc đàm phán, giá trần chuẩn bị giảm xuống 870 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng một người mua lớn được cho là đã nhận được chào giá dưới 850 Euro/tấn xuất xưởng. Giá cho các trung tâm dịch vụ thép (SSC) ở mức cao hơn của phạm vi. Thời gian giao hàng từ những người bán ở Ý chủ yếu là giao hàng vào tháng 6, một số giao hàng vào tháng 7.

Thép dầm: Các nhà sản xuất thanh và dầm thương phẩm Châu Âu đã giảm giá trong tháng qua, phản ánh xu hướng giảm trên thị trường quốc tế và triển vọng tiêu cực. Một số người tham gia dự đoán giá sẽ giảm hơn nữa mặc dù một số chi phí sản xuất tăng.

Giá khả thi cho dầm chữ H 100-180mm S275JR của Ý được báo cáo ở mức 930-940 Euro/tấn xuất xưởng tại thị trường nội địa, nhưng giá cho các đơn đặt hàng lớn hơn được báo cáo thấp hơn 10 Euro/tấn. Ở các thị trường khác, giá được giao dưới 900 Euro/tấn, với các nhà sản xuất Ba Lan được cho là sẵn sàng bán các thông số kỹ thuật tương tự với giá tương đương 885 Euro/tấn (4,150 zlotys/tấn) được giao vào cuối tuần trước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu do cạnh tranh trên thị trường quốc tế ngày càng gay gắt vào thời điểm doanh số bán hàng chậm và suy thoái ở hầu hết các khu vực.

Một số nhà sản xuất Marmara được cho là sẵn sàng chấp nhận mức giá 690-700 USD/tấn xuất xưởng hôm qua, nhưng một nhà máy trong khu vực tiếp tục báo giá thanh cốt thép ở mức 720 USD/tấn xuất xưởng. Tại Izmir, mức 685 USD/tấn xuất xưởng và thấp hơn một chút được cho là có thể đạt được vào ngày hôm qua, trong khi giá chào bán được chỉ ra ở mức 700 USD/tấn xuất xưởng. Một nhà máy Iskenderun đưa ra mức giá 705 USD/tấn xuất xưởng.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường phế thép Nhật Bản trầm lắng do người mua nước ngoài không có mặt trên thị trường, trong khi các thương nhân đang chờ đấu thầu Kanto vào tuần tới.

Sau khi Tokyo Steel cắt giảm giá thu gom nội địa vào thứ Ba, giá thu gom tại cảng tại Vịnh Tokyo lần đầu tiên giảm xuống dưới 50,000 yên/tấn kể từ giữa tháng 1. Giá H2 là 49,000-50,000 Yên/tấn. "Các chủ hàng ở cảng giảm giá vì người mua ở nước ngoài hầu hết không muốn mua trước khi thị trường chạm đáy. Đối với những người mua vẫn đang tìm kiếm hàng hóa, ý tưởng giá của họ là rất thấp", một thương nhân Nhật Bản cho biết.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc giảm 80 cent/tấn xuống còn 307 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Thị trường Trung Quốc trầm lắng sau giao dịch than luyện cốc PLV ngày hôm qua, do những người tham gia đi nghỉ lễ. Một nhà máy thép Trung Quốc cho rằng giá giao dịch là hợp lý.

Việt Nam

Phế thép: Tại Việt Nam, các chỉ số đặt mua của người mua giảm nhẹ trong ngày hôm qua. Giá chào H2 không thay đổi ở mức 430-435 USD/tấn cfr trong khi một nhà cung cấp cho biết 425 USD/tấn là khả thi.

HMS 1/2 50:50 Hong Kong chào hàng cho Việt Nam ở mức 420-425 USD/tấn cfr. Tuy nhiên, khoảng cách giữa ý tưởng và giá chào của người mua Việt Nam vẫn còn lớn do giá phôi trong nước giảm mạnh sau khi lượng phôi nhập khẩu tăng. Giá phôi trong nước khoảng 570 USD/tấn, khiến mức mục tiêu của người mua đối với phế liệu giảm xuống 400 USD/tấn đối với HMS 1/2 80:20. Các nhà máy Việt Nam tiếp tục đẩy giá thu mua phế liệu trong nước xuống do giá phôi giảm. Giá phế liệu dày 1-3mm giảm 200 đồng/kg (8.50 USD/tấn) xuống còn 392-400 USD/tấn tại miền nam Việt Nam.