Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/12/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu dường như đang ổn định, do kỳ nghỉ lễ yên tĩnh hơn đang đến gần và do các nhà máy đã bán được một lượng đáng kể hàng giao tháng 1. Một thương nhân đã báo cáo một chào bán xuất khẩu HRC từ một nhà máy EU ở mức 600 Euro/tấn fob cho Bắc Phi và sẵn sàng cho tháng 1— người bán EU thường tìm đến khu vực Trung Đông và Bắc Phi để giảm bớt áp lực từ các đơn đặt hàng, đặc biệt là trong quá trình đàm phán hợp đồng có thời hạn.

Giá nhập khẩu được cho là 600-610 Euro/tấn cfr Bắc Âu, và thấp nhất 580-600 Euro/tấn cfr Ý, từ một nhà cung cấp Ấn Độ. Một chào bán đã được nghe thấy từ Ai Cập ở mức 620 USD/tấn fob.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh sau khi phân khúc phế liệu tăng, nhưng nhu cầu không cao do đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu so với đồng đô la Mỹ.

Một nhà máy Marmara ở khu vực Biga chào giá tương đương 690 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), với thép cuộn được báo giá cao hơn 20 USD/tấn. Nhà sản xuất đặt giá xuất khẩu ở mức 680 USD/tấn fob đối với thép cây và 700 USD/tấn fob đối với thép cuộn. Các nhà sản xuất khác trong khu vực báo giá thép cây ở mức 680-685 USD/tấn xuất xưởng. Các nhà máy Izmir và Iskenderun chào giá xuất xưởng ở mức 675-680 USD/tấn, chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu kim loại đen của Nhật Bản ổn định do các nhà xuất khẩu tiếp tục tập trung vào thị trường nội địa, do sự chênh lệch giữa giá thầu và giá chào hàng.

Không có chào mua nào được nghe thấy, nhưng một số người mua cho biết họ sẽ áp dụng cách tiếp cận thận trọng theo quan điểm đấu thầu Kanto vào ngày 9/12 trong tuần này và chờ đợi các chỉ số thị trường tiếp theo để xác định giá cả. "Giá nội địa H2 vào khoảng 46,500-47,000 yên/tấn vào thời điểm hiện tại. Điều này là do nguồn cung hạn chế, nhưng nó cao hơn giá thầu mà tôi nhận được từ các khách hàng nước ngoài", một thương nhân cho biết. Những người tham gia thị trường cho biết mức có thể giao dịch cho H1/H2 trong tuần này có thể là 380-385 USD/tấn cfr.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển tăng do nhiều thành phố ở Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid. Chỉ số quặng 62%fe tăng 3.25 USD/tấn lên 109.75 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng đã tăng 16 NDT/tấn lên 807 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tới Thanh Đảo, nâng giá trị tương đương vận chuyển bằng đường biển của nó lên 106.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 795.5 NDT/tấn, tăng 19 NDT/tấn hay 2.45% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc tăng do mức độ giao dịch tăng hơn nữa do nhu cầu mua chắc chắn.

Tại Trung Quốc, nhu cầu đối với than luyện cốc cứng cao cấp nhập khẩu thấp do giá vận chuyển bằng đường biển không cạnh tranh so với nguyên liệu trong nước khiến hầu hết người dùng cuối không hài lòng. “Có nhu cầu mua than nhập khẩu nhưng giá chào quá cao thậm chí không được xem xét,” một thương nhân Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng sẽ có nhiều nhu cầu mua hơn nếu giá giảm 40-50 USD/tấn cfr tại Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.9 USD/tấn) lên 3,810 NDT/tấn do các thương nhân chào giá cao hơn ở mức 3,790-3,840 NDT/tấn. Giá thép cây kỳ hạn tháng 5 tăng 0.82% lên 3,804 NDT/tấn. Hơn mười nhà máy phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây thêm 20-30 NDT/tấn trong ngày. Nhưng giao dịch thép cây trên thị trường giao ngay không có cải thiện rõ rệt so với tuần trước do lĩnh vực xây dựng đã bước vào mùa trái vụ.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất khẩu thép thanh vằn thêm 10 USD/tấn lên 575 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 1. Các nhà máy phía Bắc Trung Quốc khó có thể bán dưới mức 545-550 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết sau khi giá thị trường nội địa tăng và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá so với đồng đô la Mỹ.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 60 nhân dân tệ/tấn (8.6 USD/tấn) lên 3,990 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng giảm xuống 3,950 NDT/tấn vào buổi chiều do giao dịch chậm. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 1.18% lên 3,940 NDT/tấn.

Ba nhà máy Trung Quốc nâng giá chào lên 580 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 sau khi giá bán trong nước tăng và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá so với đồng đô la Mỹ. Các thương nhân cho biết các nhà máy lớn khác của Trung Quốc đã chọn đợi đến hôm nay để công bố giá chào hàng tuần mới, nhưng có khả năng đẩy giá chào lên cao.

Việt Nam

HRC: Các thương nhân đã nâng giá chào lên trên 570 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 555 USD/tấn fob Trung Quốc. Những người mua hàng bằng đường biển không chắc liệu việc tăng giá của Trung Quốc có bền vững hay không. Chỉ một số ít người mua bày tỏ sự quan tâm mua ở mức tương đương 525 USD/tấn fob Trung Quốc. Một giám đốc điều hành của công ty thương mại quốc tế cho biết, việc tăng giá chủ yếu được kích thích bởi việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu thép quốc tế yếu.

Giá chào tăng lên 570-590 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc, trong khi các nhà máy từ Nhật Bản và Đài Loan im lặng. Một thương nhân Việt Nam cho biết các nhà máy từ các quốc gia khác có thể sớm tăng giá chào hàng. Một số người mua Việt Nam cũng nâng giá thầu lên 540-550 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng những người mua lớn im lặng chờ đợi một xu hướng thị trường rõ ràng. Một thương nhân tại Việt Nam cho biết, nhu cầu hạ nguồn trong khu vực vẫn rất kém, ảnh hưởng đến tâm lý thị trường địa phương.