Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/10/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Ý tiếp tục chịu áp lực do nhu cầu thấp và cạnh tranh gay gắt về doanh số bán thép tấm. Một nhà máy địa phương về cơ bản đã nằm ngoài thị trường trong khi một nhà máy khác có cơ cấu chi phí thấp hơn sẵn sàng bán với giá 600 Euro/tấn giao hàng nhưng không đạt được doanh số ở mức như vậy.

Các trung tâm dịch vụ vẫn đang cạnh tranh để bán thép tấm do nhu cầu cuối cùng yếu và mức giá bán ra thấp này đã hạn chế khả năng trả mức cao hơn của họ. Các chào hàng nhập khẩu không có tính cạnh tranh so với các chào hàng trong nước. Nguyên liệu của Việt Nam, hiện không thể thông quan do hạn ngạch của các nước khác đã hết, đã được chào bán trực tiếp cho nhiều người mua Nam Âu với giá giao hàng 595-605 Euro/tấn. Người mua ngần ngại đặt mua ở mức giá này do vấn đề về hạn ngạch và thiếu sự chênh lệch giá so với các nhà máy trong nước.

GCC

Thép cây: Các nhà sản xuất ở Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã nhận được sự hỗ trợ từ người mua sau khi tăng giá thép cây vào cuối tháng 9, trong khi các nhà máy ở các khu vực khác vẫn đang phải đối mặt với sự kháng cự.

Với các giá chào được ấn định ở mức 2,523 Dh/tấn (687 USD/tấn) cpt Abu Dhabi và 2,531 Dh/tấn cpt Dubai cho thép cây 10-32mm, Emirates Steel (ESA) đã đạt được doanh số bán hàng ở mức 2,450-2,480 Dh/tấn (667-675 USD/tấn). Các nhà sản xuất khác ở UAE đã đạt doanh thu 2,265-2,380 Dh/tấn (617-648 USD/tấn). Triển vọng vẫn tích cực, với tổng khối lượng bán hàng được báo cáo là hơn 20,000 tấn hàng tháng. Một người tham gia thị trường GCC cho biết điều này được thúc đẩy bởi sự gia tăng dân số mạnh mẽ nhằm đáp ứng các biện pháp nhập cư thoải mái và một loạt các dự án dân cư quy mô trung bình.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ giảm nhẹ do một số nhà máy giảm giá chào hàng để đáp ứng với chi phí phế liệu thấp hơn. Nhưng doanh số bán hàng bị hạn chế.

Ở Marmara, hai nhà máy chào bán thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng là 595 USD/tấn, với nhà sản xuất thứ ba đưa ra mức giá xuất xưởng là 590 USD/tấn. Tại khu vực Izmir, giá thép cây của một nhà sản xuất thép được niêm yết ở mức 585 USD/tấn xuất xưởng, nhưng được cho là sẵn sàng bán ở mức 575 USD/tấn xuất xưởng. Tại Iskenderun, giá xuất xưởng được một nhà sản xuất báo cáo ở mức 19,800 Lira/tấn xuất xưởng, tương đương với 598 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, và hai nhà máy khác báo giá xuất xưởng là 19,500 lira/tấn, nghĩa là 589 USD/tấn xuất xưởng.

CIS

Phôi tấm: Nhu cầu đối với phôi tấm Biển Đen trì trệ trong 10 ngày qua trong bối cảnh hạn ngạch xuất khẩu mới của Nga nâng cao phần nào chào hàng của các nhà cung cấp và kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Trung Quốc.

Sau khi nhu cầu tăng vọt ở Thổ Nhĩ Kỳ vào nửa cuối tháng 9, các nhà máy đã lùi bước để đánh giá lại chi phí sản xuất ngày càng tăng và giá chào hàng cao hơn. Do giá chào của Nga tăng khoảng 15-20 USD/tấn, tùy thuộc vào nhà cung cấp, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm kiếm nhiều lựa chọn thay thế khác nhau, cuối cùng đặt mua nguyên liệu của Indonesia ở mức 540 USD/tấn cfr.

Phôi thép: Những người mua phôi thép Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đòi giá thấp hơn do nhu cầu xuất khẩu thành phẩm vẫn chậm chạp, cùng với chi phí phế liệu cũng giảm.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, mức khả thi đối với phôi thép Biển Đen được chỉ định ở mức 505-515 USD/tấn cfr tùy thuộc vào cảng, với một số chào hàng vẫn được chốt ở mức 530 USD/tấn cfr trở lên. Người mua Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm các chào giá phôi thép dưới 500 USD/tấn cfr ở phía bắc đất nước. Một vài ngày trước, một giao dịch bán hàng được giao ngay đã được báo cáo ở mức khoảng 515 USD/tấn cfr Izmir, với các giao dịch trước đó ở mức giá thấp hơn.

Cuộn dây: Trong phân khúc dây thép, giá chào của Nga vẫn ở mức 540-550 USD/tấn fob, với doanh số được báo cáo ở mức 525-535 USD/tấn fob chủ yếu đến khu vực MENA do giá cước vận chuyển tăng làm giảm lợi nhuận của các nhà máy.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản ổn định vào thứ Năm, phản ánh sức mua và bán ra yếu Hoạt động giao dịch diễn ra chậm chạp do cơn bão Koinu đổ bộ vào miền nam Đài Loan, khiến các trường học và văn phòng phải đóng cửa.

Người mua hiện đang chú ý đến các tín hiệu giá giao ngay mới khi đồng Yên Nhật tìm thấy một số hỗ trợ và được thấy ở mức 148.86 yên: USD so với mức 149.86 yên:1 USD vào đầu tuần.

Việt Nam

Phế thép: Một số nhà máy lớn hơn của Việt Nam sẽ có mặt trên thị trường phế liệu cao cấp của Nhật Bản trong tuần này. HS được chào ở mức khoảng 420 USD/tấn, với giá thầu đóng ở mức 410 USD/tấn.

Ấn Độ

Thép cây:Giá thanh cốt thép sơ cấp của Ấn Độ tăng cao trong tuần này do một số nhà máy thông báo tăng giá thêm, trong khi giá thứ cấp giảm do nhu cầu thấp.

Giá thanh cốt thép loại lò cao 12 mm ở Ex-Delhi đã tăng 500 Rs/tấn (6 USD/tấn) so với hai tuần trước đó lên 56,500 Rs/tấn, trong khi giá thép cây nấu chảy phế liệu giảm 2,000 Rs/tấn xuống 50,500 Rs/tấn, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ. Một nhà máy sơ cấp lớn đã thông báo tăng giá 1,000 Rs/tấn trong tuần này và các nhà máy cấp 1 khác dự kiến sẽ tăng giá trong những ngày tới. Tuy nhiên, các công ty thương mại cho biết người mua chưa sẵn sàng đón nhận mức tăng giá trong khi có sự chênh lệch lớn giữa giá sơ cấp và thứ cấp.