Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/10/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Bắc Âu giảm do một số nhà máy chọn xuất khẩu thép tấm thay vì tham gia vào "cuộc đua xuống đáy" do nhu cầu yếu. Những người mua lớn đưa ra giá thầu gần với mức nhập khẩu, dưới 700 Euro/tấn cif.

Một số nhà máy được cho là đã lặng lẽ thừa nhận với một số khách hàng rằng họ đang chuẩn bị hướng tới cơ sở 700 Euro/tấn để đảm bảo doanh số bán hàng. Nhưng mức độ như vậy vẫn chưa thể thực hiện được, với các nhà máy đang ở mức khoảng 740-750 Euro/tấn, cộng với khối lượng nhỏ, mặc dù cung cấp chiết khấu cho những tấn lớn hơn. Thời gian sản xuất vẫn thấp hơn một tháng so với một số.

Hoa Kỳ

HRC: Sự chênh lệch giữa giá thép cuộn cán nóng của Hoa Kỳ và giá phế liệu thu mua số 1 đã tăng vượt mức trung bình trước đại dịch Covid-19. Chênh lệch giữa đánh giá xuất xưởng HRC Midwest và phế liệu sắt số 1, nguyên liệu chính cho các nhà sản xuất thép bằng lò điện hồ quang (EAF) của Hoa Kỳ, đã tăng 36% lên 426 USD/tấn trong quý thứ ba so với 321 USD/tấn trong cùng kỳ năm 2019, quý cuối cùng trước khi đại dịch bắt đầu quét khắp thế giới.

Giá HRC chủ yếu đi ngang trong hai tháng qua, với nhu cầu thấp và nguồn cung dư thừa khiến thị trường không tăng giá đáng kể và trong khoảng 776-822 USD/tấn , làm chậm lại một xu hướng giảm mà trước tháng 8 đã chứng kiến ​​giá giảm hai con số mỗi tuần. Đợt tăng giá đột biến trước đó vào tháng 3 và tháng 4 là do mối lo ngại về nguyên liệu đầu vào thép rời khỏi Châu Âu và nhanh chóng tan biến.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Vòng bán hàng nhanh của nhà sản xuất thép tích hợp Kardemir sáng nay cho thấy nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên và do chi phí sản xuất tăng vào đầu tháng 10.

Nhà sản xuất này đã mở bán ở mức 15,328 Lira/tấn xuất xưởng của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), tương đương khoảng 700 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, và được cho là sẽ bán được khoảng 28,000 tấn trước khi chốt doanh số trong vòng khoảng hai giờ.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp xuất sang Ấn Độ tăng 1.80 USD/tấn lên 292.50 USD/tấn trên cơ sở cfr. Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc giữ nguyên ở mức 305 USD/tấn cfr trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu H2 của Nhật Bản đi ngang vào thứ Tư do hoạt động đấu thầu im ắng và giá trong nước suy yếu.

Một nhà sản xuất thép hàng đầu của Hàn Quốc đã giảm giá thầu đối với H2 xuống 500 yên/tấn từ ngày 22/9 xuống còn 48,000 yên/tấn vào ngày hôm qua. Nhà máy này cũng đặt giá cho phế vụn và HS lần lượt là 50,500 yên và 53,500 yên.

Việt Nam

Phế thép: Tại Việt Nam, các yếu tố cơ bản của thị trường hầu như không thay đổi trong ngày hôm qua do người mua vẫn đứng bên lề chờ giá giảm. Các chỉ báo giá thầu đã được nghe thấy ở mức khoảng 370-375 USD/tấn so với mức chào giá 395-400 USD/tấn cfr.

Một thương nhân cho biết: “Các nhà máy Việt Nam vẫn im lặng trong việc thu mua và do nhu cầu phế liệu tăng mạnh từ các thị trường Nam Á, vì vậy hầu hết họ muốn chờ xem”.