Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 05/7/2023

Châu Âu

HRC: Thị trường HRC Bắc Âu có nhiều hoạt động hơn, do một số trung tâm dịch vụ bổ sung hàng trước các kỳ nghỉ lễ sắp tới. Một nhà máy ở khu vực Visegrad đã báo cáo bán sang Đức với giá khoảng 680 Euro/tấn cơ sở được giao, trong khi một thương nhân báo cáo doanh số bán với trọng tải nhỏ hơn là 660 Euro/tấn.

Các nhà máy thanh toán các hợp đồng từ tháng 7 đến tháng 12 ở mức khoảng 800 Euro/tấn tiếp tục được người mua coi là một cuộc đảo chính khá thú vị. Các nhà máy dường như đã thuyết phục được những người mua theo hợp đồng rằng họ không nên so sánh hợp đồng của mình với giá giao ngay và giá nhập khẩu đối với nguyên liệu mà họ không thể mua ở thị trường nhập khẩu.

CIS

Phôi thép: Các nhà cung cấp phôi thép đã phải đối mặt với áp lực giảm giá tại các thị trường chính của họ do nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm thép dài chậm chạp.

Giá thầu ở mức 520 USD/tấn cfr và thấp hơn đã được nghe thấy trên thị trường trước kỳ nghỉ lễ ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước. Các nhà máy khác từ khu vực Biển Đen đang chào giá phôi thép ở mức 540-545 USD/tấn cfr trở lên, bao gồm cho các lô hàng 3,000-5,000 tấn với lô hàng nhanh chóng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá chào thép cây trong nước sau đợt giảm giá bán của các thương nhân cho người dùng cuối vào thứ Hai.

Một thương nhân cho biết để cạnh tranh với các nhà cung cấp khác, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải giảm giá chào của họ xuống khoảng 575-580 USD/tấn fob. Nhưng một số nhà máy đã hoạt động trên thị trường xuất khẩu ngày hôm qua, sau các dấu hiệu vào thứ Hai ở mức 620-640 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ. Một người tham gia thị trường cho biết các nhà sản xuất có khả năng tiếp tục hoạt động với công suất giảm, trải qua thời gian bảo trì theo lịch trình của họ và chờ đợi một môi trường tự hào hơn vào tháng 9. Các nhà máy kỳ vọng nhu cầu trong nước sẽ mạnh hơn trong quý 3, với 680,000 căn hộ đầu tiên dự kiến sẽ sẵn sàng cho người ở vào tháng 10 như một phần trong kế hoạch tái thiết sau động đất 4-5 năm của chính phủ.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu kim loại đen của Nhật Bản tiếp tục giảm do nhu cầu mua từ thị trường nước ngoài giảm. Hầu hết các nhà xuất khẩu Nhật Bản nhắm tới mức 51,000 Yên/tấn fob cho loại H2, nhưng một số thương nhân đưa ra mức giá thấp hơn từ 50,300-50,500 Yên/tấn fob nhằm cố gắng đảm bảo giao dịch trước khi giá giảm sâu hơn nữa.

Các thương nhân Nhật Bản nói rằng họ không nhận được bất kỳ giá thầu chắc chắn nào, ngay cả sau khi mức giá chào hàng đã giảm. Giá chào mới nhất là 378-385 USD/tấn cfr Đài Loan cho H1/H2 50:50 và 385-390 USD/tấn cfr Việt Nam cho H2. Một người bán Mỹ đã chấp nhận chào giá HMS 1/2 80:20 đóng trong container ở mức 365 USD/tấn cfr Đài Loan, đánh dấu mức giảm 7 USD/tấn so với giao dịch tuần trước. Giá phế liệu đóng trong container thấp hơn dự kiến sẽ ảnh hưởng đến tâm lý tại thị trường Đài Loan và khiến người mua hạ thấp kỳ vọng về giá của họ đối với phế liệu Nhật Bản. Một thương nhân Nhật Bản đã dự đoán rằng người mua sẽ giảm ý tưởng giá của họ xuống khoảng 375 USD/tấn cho H1/H2 50:50.

Việt Nam

Phế thép: Giá phế liệu từ Nhật Bản về Việt Nam giảm trong ngày 4/7 so với cùng thời điểm tuần trước do đồng yên yếu và nhu cầu hạn chế. Giá chào phế liệu nhập khẩu giảm khoảng 5 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 385 USD/tấn cfr đối với H2 và 420 USD/tấn cfr đối với HS. Người bán Nhật Bản đang tích cực chào bán sang Đài Loan và Việt Nam khi người mua Hàn Quốc giữ nguyên kỳ vọng về giá.

Chào hàng loại A/B 50:50 của Hồng Kông ở mức khoảng 380 USD/tấn cfr, trong khi chào hàng số lượng lớn HMS 1/2 80:20 của Úc có giá 415 USD/tấn cfr. Bất chấp giá chào thấp hơn, các nhà sản xuất thép Việt Nam vẫn không quan tâm đến việc mua hàng từ thị trường đường biển, chủ yếu là do giá phôi thép đường biển đã giảm trong tuần trước.

HRC: Người bán đã nâng giá chào lên 593 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc do giá bán nội địa ổn định và kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ cắt giảm sản lượng hơn nữa. Nhưng hầu hết người mua Việt Nam không muốn đặt hàng vì họ có thể dễ dàng mua thép cuộn loại SAE với giá khoảng 580-581 USD/tấn cif Việt Nam từ nhà máy địa phương Hòa Phát.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển của Trung Quốc tăng trưởng do lực mua mạnh hơn tại các thị trường vận chuyển bằng đường biển và cảng. Chỉ số quặng 62%fe tăng 75 cent/tấn lên 111.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 1 NDT/tấn lên 885 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tới Thanh Đảo. Quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 821 NDT/tấn, giảm 0.50 NDT/tấn, tương đương 0.06% so với giá thanh toán ngày trước.

Thép cây: Thép cây giao ngay Thượng Hải tăng 10 nhân dân tệ/tấn (1.39 USD/tấn) lên 3,690 NDT/tấn vào ngày 4/7. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0.78% lên 3,768 NDT/tấn. Thị trườnggiao ngay tăng nhẹ, nhưng triển vọng thị trường thép vững chắc do hạn chế sản xuất ở thành phố Đường Sơn. Các thương nhân cho biết giá thép khó có thể giảm trong tháng 7, mặc dù đây là mùa ảm đạm truyền thống về nhu cầu.

Giá chào xuất khẩu thép cây của các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn ổn định ở mức 560 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, mặc dù ít quan tâm mua. Thương mại xuất khẩu bị đình trệ do các nhà máy thép không sẵn sàng giảm giá chào do thị trường nội địa vững chắc, trong khi người mua đứng ngoài cuộc do nhu cầu yếu.

Cuộn dây: Hôm qua, một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã chào giá thép cuộn loại SAE1008 ở mức 565 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8 và tháng 9, không đổi so với giá chào của họ vào tuần trước và nhà máy này muốn đàm phán với các giá thầu chắc chắn. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc giữ giá chào không thay đổi so với tuần trước ở mức 550 USD/tấn fob, với khả năng đàm phán hạn chế.

Một số nhà máy tư nhân ở tỉnh Hà Bắc chào bán thép cuộn SAE1008 với mức giá tương đương là 515 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 7 và tháng 8, và giá thép cuộn chất lượng cao khoảng 520 USD/tấn fob ở phía bắc Trung Quốc. Giá chào xuất khẩu thép cuộn Indonesia không đổi ở mức 525 USD/tấn fob trong tuần này. Giá xuất xưởng phôi thép Đường Sơn tăng 10 NDT/tấn lên 3,570 NDT/tấn vào ngày 4/7.

Phôi thép: Phôi Indonesia đã được bán ở mức 520 USD/tấn cfr đảo Đài Loan trong một thỏa thuận vào tuần trước, và các thương nhân đã tăng giá chào lên 525 USD/tấn cfr trong tuần này để phù hợp với thị trường nội địa Trung Quốc vững chắc. Các giao dịch cho 5sp phôi thép xuất xứ Trung Quốc được cho là đã chốt ở mức 520 USD/tấn cfr Philippines cho lô hàng tháng 8 vào tuần trước, quay trở lại khoảng 500-505 USD/tấn fob Trung Quốc.

T: HRC giao ngay tại Thượng Hải tăng 10 nhân dân tệ/tấn (1.39 USD/tấn) lên 3,890 NDT/tấn vào ngày 4/7. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.89% lên 3,866 NDT/tấn. Trên thị trường giao ngay, các thương nhân đã nâng giá 10-20 NDT/tấn lên 3,890-3,900 NDT/tấn, nhưng các giao dịch đã được ký kết ở mức thấp hơn. Các thương nhân cho biết, nhu cầu thấp mặc dù thị trường kỳ hạn tăng liên tục.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc chào giá 575 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, sau khi ngừng báo giá vào tuần trước. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 555-585 USD/tấn fob Trung Quốc, trong khi người mua Việt Nam tăng giá thầu khoảng 5 USD/tấn lên tương đương 535 USD/tấn fob Trung Quốc do họ lo sợ giá tiếp tục tăng ở Trung Quốc do hạn chế sản lượng. Một số người mua Hàn Quốc có thể cân nhắc mua HRC SS400 với giá 560 USD/tấn fob Trung Quốc, một nhà quản lý nhà máy thứ hai của Trung Quốc cho biết. Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã bán vài nghìn tấn HRC với giá cơ bản là 560-565 USD/tấn fob Trung Quốc vào tuần trước mà không đưa ra thông tin chi tiết. Người mua đường biển từ các quốc gia khác đã im lặng.