Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 05/6/2024

Châu Âu

HRC: Nhu cầu vẫn là động lực chính của thị trường thép cuộn cán nóng Bắc Âu hiện nay, bất chấp kỳ vọng rằng các nhà máy sẽ đẩy giá cao hơn.

Mặc dù một số người mua miền Nam cho biết một nhà máy hàng đầu Châu Âu đã rút lại các chào bán, nhưng các nguồn tin từ trung tâm dịch vụ Tây Bắc được khảo sát trong ngày cho biết nó vẫn có mặt trên thị trường với mức giá không đổi. Một người bán ở Bắc Âu đã báo cáo doanh số bán hàng ở mức 635 Euro/tấn trên cơ sở chỉ số, nhưng cho biết họ sẽ tìm cách đẩy giá lên cao trong những tuần tới. Các chỉ số nằm trong khoảng 630-640 Euro/tấn.

Mỹ

CRC/HDG: Các nhà máy giảm giá chào bán HDG/CRC Mỹ tuần này. Giá mạ kẽm nhúng nóng Mỹ giảm 20 USD/tấn trong tuần này xuống còn 1,020 USD/tấn xuất xưởng.

Nhu cầu dường như vẫn ổn định nhưng người mua lưu ý rằng họ đang do dự do thị trường thép cuộn cán nóng gần đây suy yếu. Thời gian giao hàng không đổi ở mức 6.5 tuần đối với cả sản phẩm HDG và thép cuộn cán nguội.

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng của Mỹ lại bị đình trệ trong tuần này khi người mua tìm kiếm hướng đi trong bối cảnh cung vượt cầu và nhu cầu suy yếu. Người mua đang cố gắng đặt số tấn tối thiểu trong hợp đồng nhà máy của họ và tỏ ra lo lắng về triển vọng của họ trong thời gian còn lại của năm khi nhu cầu tiếp tục giảm.

Nhà sản xuất thép Nucor giữ giá giao ngay cho người tiêu dùng (CSP) không đổi ở mức 780 USD/tấn trong tuần này với thời gian giao hàng từ 3-5 tuần.

Tấm dày: Thị trường thép tấm dày của Mỹ vẫn trì trệ. Giá ổn định ở mức 1,110 USD/tấn xuất xưởng và 1,140 USD/tấn giao hàng. Thời gian sản xuất cũng không thay đổi ở mức bốn tuần.

CIS

Phôi thép: Giá phôi thép Biển Đen bị áp lực giảm do nhu cầu yếu hôm qua, mặc dù các nhà cung cấp cho rằng thị trường nội địa đang mạnh.

Khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết mức giá 510-525 USD/tấn cfr là khả thi từ các cảng của Nga trong tuần này, nhưng các chào bán không thường xuyên do nhiều nhà máy tập trung vào doanh số bán hàng thép dài trong nước. Khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ đạt được mức giá thấp hơn do tâm lý đang suy yếu vì xuất khẩu hạn chế. Giá thanh thương phẩm Thổ Nhĩ Kỳ đứng ở mức 630-640 USD/tấn fob cho các lô hàng số lượng lớn, mặc dù người mua đang chú ý đến mức giảm giá.

Trung Quốc

HRC: Các nhà máy và công ty thương mại Trung Quốc đã giảm giá bán xuống mức tương đương 520-535 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 do lượng mua ít và giá bán nội địa giảm. Hầu hết người mua bằng đường biển đều thận trọng trong việc đặt hàng trong khi giá đang giảm.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải đã giảm 10 nhân dân tệ/tấn (1.38 USD/tấn) xuống còn 3,790 NDT/tấn vào ngày 4/6. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.58% xuống còn 3,788 NDT/tấn. Hoạt động giao dịch trên thị trường giao ngay chậm và nhu cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục suy yếu do nhiều chính quyền tỉnh ra lệnh cho các công trường xây dựng địa phương gần trường học tạm dừng hoạt động từ ngày 6 đến ngày 9/6 vì đây là thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học. Và hoạt động giao dịch dự kiến ​​sẽ giảm trong ngày 7-9/6 vì Lễ hội Thuyền rồng.

Thép cây: Thép cây giao ngay Thượng Hải đã giảm 10 nhân dân tệ/tấn (1.38 USD/tấn) xuống còn 3,580 NDT/tấn vào ngày 4/6. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 0.9% xuống 3,646 NDT/tấn. Hơn 10 nhà máy Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng thanh cốt thép ở mức 20-40 NDT/tấn vào ngày 4/6. Nhu cầu thép của ngành xây dựng vẫn yếu do kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc vào ngày 7-10/6 đang đến gần - một số thành phố của Trung Quốc nhấn mạnh rằng các dự án xây dựng gần trường học phải đóng cửa trong thời gian thi.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thanh cốt thép HRB400 thêm 8 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 535 USD/tấn fob theo trọng lượng lý thuyết. Giá chào thanh cốt thép của các nhà sản xuất lớn khác đứng ở mức 550-555 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng Bảy. Những người tham gia thị trường cho biết các nhà máy Trung Quốc cần hạ giá chào của họ xuống còn 520 USD/tấn trở xuống để thu hút sự quan tâm của người mua nước ngoài.

Cuộn dây: Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép dây 5 USD/tấn từ ngày 3/6 xuống còn 550 USD/tấn fob vào ngày 4/6, cho lô hàng tháng 7. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép dây 8-10 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 540 USD/tấn fob vào ngày 04/6.

Phôi thép: Giá phôi xuất xưởng Đường Sơn giảm 30 NDT/tấn xuống còn 3,440 NDT/tấn. Các thương nhân cho biết, các nhà máy Trung Quốc sẵn sàng bán phôi thép ở mức 495 USD/tấn fob do tâm lý thị trường giảm giá.

Việt Nam

HRC: Người mua Việt Nam chuyển sang mua cuộn loại Q195 có giá thấp hơn. Những người tham gia thị trường Việt Nam cho biết khoảng 10,000 tấn HRC loại Q195 của Trung Quốc đã được bán với giá 535 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong thời gian từ ngày 31/5 đến ngày 3/6. Một thỏa thuận mới cho thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc được ấn định sẽ kết thúc ở mức 520 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 4/6, nhưng không có thêm thông tin chi tiết.

Một hợp đồng mua 30,000 tấn thép cuộn cấp SAE1006 có độ dày trên 2.5mm do một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc sản xuất đã ký kết ở mức 547 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước, cho lô hàng tháng 7. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường tại Việt Nam cho biết, cuộn loại SAE có độ dày từ 2.0mm trở xuống sẽ có giá cao hơn ít nhất 10 USD/tấn. Người mua Việt Nam vẫn im lặng trước thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc được chào ở mức 550-557 USD/tấn cfr Việt Nam, vì họ dự đoán giá có thể sớm giảm thêm.

Phế thép: Giá chào H2 đứng ở mức 370 USD/tấn cfr Việt Nam, với giao dịch được thực hiện ở mức 365 USD/tấn cfr vào tuần trước. Một thương nhân địa phương cho biết: “Tôi nghĩ nhiều người bán có thể chấp nhận mức giá 365-370 USD/tấn cfr, nhưng người mua chỉ có thể trả 360-365 USD/tấn và nhu cầu bị hạn chế”.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản giảm vào thứ Ba do một số nhà xuất khẩu hạ mức chào hàng, trong khi hầu hết người mua nước ngoài đứng ngoài thị trường. Một số chào bán H1/H2 50:50 giá thấp lại xuất hiện tại thị trường Đài Loan, phù hợp với thị trường phế liệu trong nước trầm lắng và tâm lý giảm giá trên thị trường đường biển. Hôm qua, giá chào ở mức 358 USD/tấn cfr, nhưng không có giao dịch hoặc giá thầu dự kiến ​​nào được đưa ra. Những người mua phế liệu chủ yếu áp dụng quan điểm chờ xem do nhu cầu thép mờ nhạt.