Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 05/5/2022

Châu Âu

Thép dầm: Giá dầm chữ H của Ý, 100-180mm, vẫn ở mức 1,500 Euro/tấn giao tại thị trường nội địa, với mức 1,520 Euro/tấn giao cho khách hàng Đức. Trong bối cảnh chi phí phế liệu giảm, giá trị có thể giao dịch của dầm giảm xuống khoảng 1,450-1,460 Euro/tấn được giao, phù hợp với mức khả thi được báo cáo một tháng trước. Nhưng các nhà sản xuất đã chống lại áp lực giảm giá do nguồn cung khan hiếm. Hầu hết các nhà máy đang hoạt động ở mức thấp hơn nhiều so với mức bình thường do chi phí năng lượng biến động, một số người tham gia cho biết.

Giá dầm chữ H của Anh loại S355JO trên 180mm đứng ở mức 1,250-1,300 Pound/tấn được giao, nhưng dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 50 Pound/tấn do nhu cầu thấp. Giá cả cao hơn ngân sách của nhiều công ty hiện nay, và kết quả là hoạt động xây dựng đã chậm lại ở Anh.

HRC: Giá HRC Châu Âu giảm thêm do các nhà máy cắt giảm chào hàng và người mua quan tâm đến mức nhập khẩu rẻ hơn.

HRC Châu Á đã được bán vào Ý với giá 950 Euro/tấn cfr cho vài nghìn tấn, và một số người mua đã rút khỏi các cuộc đàm phán sau khi thương lượng xuống 950 Euro/tấn cfr. Các nhà giao dịch cho biết họ phải vật lộn để tìm kiếm nhu cầu ở mức 960 Euro/tấn. HRC của Hàn Quốc được chào bán ở mức 1,100-1,120 Euro/tấn cfr.

Thép dài: Nhu cầu tiêu thụ thép dài Châu Âu vẫn ở mức thấp trong tuần đầu tiên của tháng 5, với việc khách hàng yêu cầu giảm giá sau khi giá phế liệu giảm.

Giá trị có thể giao dịch giảm xuống còn khoảng 1,140 Euro/tấn cho thép cây xuất xưởng tại thị trường nội địa Ý, bao gồm cả phụ phí cho các kích cỡ. Giá từ Ý đến các nước lân cận đứng ở mức 1,110-1,130 Euro/tấn xuất xưởng. Một người tham gia cho biết, chỉ có khách hàng Đức sẵn sàng mua lại với giá hiện nay vì nguồn hàng trong nước vẫn còn là một vấn đề. Nhưng doanh số bán hàng và giá cả đã bắt đầu giảm xuống trên khắp Châu Âu.

CIS

HRC: Một nhà máy HRC Ukraine đã trở lại thị trường, chào hàng đến các điểm đến ở Đông Âu như Ba Lan. Nhà sản xuất đã tìm kiếm 1,000-1,100 Euro/tấn giao bằng tàu hỏa. Thời gian vận chuyển khoảng một tháng và các chào bán sẽ đến từ nhà máy Zaporizhstal cho lô hàng vào tháng 6.

Trong khi đó, các nhà máy của Nga vẫn không bán được nhiều nguyên liệu. Sau một vài tuần, đã có một số giao dịch được báo cáo là đã ký kết với Trung Đông và Châu Á - Thái Bình Dương, điều mà nhiều người tham gia thị trường đã đặt câu hỏi, xem xét các vấn đề thanh toán và sự miễn cưỡng của người mua. Nhưng trong mọi trường hợp, trước những ngày nghỉ lễ gần đây ở Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc, HRC của Trung Quốc đã được chào bán vào Thổ Nhĩ Kỳ với mức thấp 900-930 USD/tấn cfr, vốn đang đè nặng lên giá ngoài Biển Đen.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc loại 1 nhập khẩu vào Trung Quốc không đổi ở mức 513.50 USD/tấn cfr.

Hoạt động giao dịch ở Trung Quốc bị tắt tiếng do những người tham gia thị trường vắng mặt vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ kéo dài ba ngày.