Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 05/3/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Ý tiếp tục giảm sau khi một nhà sản xuất giảm giá vào cuối tuần trước, nhưng những người tham gia thị trường cho biết động thái này vẫn chưa thu hút được sự chú ý của người mua. Các chào hàng được báo cáo ở mức 700 Euro/tấn cơ bản được giao tại Ý, có thể giảm giá thêm cho các đơn hàng lớn. Thị trường phế liệu yếu hơn đã cho phép nhà sản xuất thực hiện giảm giá vào tuần trước, trong khi nhu cầu thép vẫn chậm chạp.

Các giá chào nhập khẩu được báo cáo ở mức 610-630 Euro/tấn cif Ý tùy thuộc vào nhà máy, với các giá chào của Thổ Nhĩ Kỳ trên cơ sở đã bao gồm thuế ở mức cộng 5-15 Euro/tấn. Ngoại trừ một số đơn đặt hàng, nhu cầu HRC nhập khẩu - đặc biệt là từ Châu Á, trong một số trường hợp sẽ được cung cấp để thông quan vào tháng 10 - cũng yếu.

Mỹ

Phế thép: Giá phế vụn và phế chất lượng cao Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong giao dịch tháng 3 do phế busheling số 1 giảm mạnh, giá thép cuộn cán nóng giảm mạnh và đợt ngừng hoạt động mùa xuân mang lại cho các nhà máy tấm sự linh hoạt trong các chương trình mua hàng.

Chênh lệch phế vụn và busheling Mỹ đã giảm xuống còn 12 USD/tấn trong giao dịch nội địa tháng 2, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10, do sự sụt giảm của giá phế chất lượng cao đã vượt xa giá phế vụn từ đầu năm đến nay. Chênh lệch giá hai loại ở mức cao trung bình 49 USD/tấn trong 5 năm qua, chủ yếu là do sạch hơn và năng suất cao hơn mà loại này mang lại so với loại vụn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá chào nội địa của họ, vẫn không hoàn toàn theo kịp tâm lý người mua đang giảm do rất ít nguyên liệu được giao dịch. Một nhà máy lớn ở vùng Marmara sẵn sàng bán thanh cốt thép cho một số người mua nhất định với giá xuất xưởng là 600 USD/tấn, thấp hơn 15 USD/tấn so với mức khả thi vào tuần trước. Một nhà máy khác trong khu vực hạ giá xuất xưởng 5 USD/tấn xuống còn 615 USD/tấn.

Thị trường xuất khẩu trầm lắng. Một số người mua đã yêu cầu mức giá 580-585 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước và doanh số bán hàng có thể kết thúc ở gần mức đó trong tuần này, sau doanh số bán ở mức thấp 590 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước và các tín hiệu giảm giá trên thị trường phế liệu và thép cây Trung Quốc. 

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 NDT/tấn (2.78 USD/tấn) xuống còn 3,880 NDT/tấn vào ngày 4/3. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.56% xuống 3,888 NDT/tấn. Người bán giảm giá chào 10-20 NDT/tấn xuống còn 3,880-3,890 NDT/tấn sau khi giá kỳ hạn giảm. Hoạt động giao dịch diễn ra chậm chạp. Những người tham gia thị trường không mong đợi các biện pháp kích thích đáng kể tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc và Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc trong tuần này.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 595 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 560 USD/tấn fob Trung Quốc. Một số nhà máy và thương nhân Trung Quốc khác đã hạ giá chào xuống còn 550-580 USD/tấn fob Trung Quốc do giá kỳ hạn và giao ngay của Trung Quốc giảm.

Thép cây: Các nhà máy Trung Quốc cắt giảm giá xuất xưởng trong nước và chào hàng xuất khẩu do nhu cầu thép xây dựng ở thị trường nội địa và đường biển giảm sút. Thép cây giao ngay Thượng Hải đã giảm 30 NDT/tấn (4.17 USD/tấn) xuống còn 3,700 NDT/tấn ngày 4/3. Giá thép cây kỳ hạn tháng 5 giảm 0.69% xuống 3,762 NDT/tấn. Các nhà sản xuất đã giảm giá xuất xưởng khoảng 20-70 NDT/tấn vào ngày 4/3 để rút tiền. Các thương nhân cắt giảm giá chào thanh cốt thép xuống còn 3,680-3,700 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng tăng giá nhẹ lên 3,700-3,720 NDT/tấn vào buổi chiều sau khi giá kỳ hạn có dấu hiệu chạm đáy.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép cây thêm 5 USD/tấn xuống còn 560 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 4. Giá chào của các nhà máy ở Bắc Trung Quốc được ước tính thấp hơn ở mức 540-550 USD/tấn fob sau khi giá thị trường nội địa giảm xuống còn 3,650-3,750 NDT/tấn.

Cuộn dây: Một nhà máy lớn ở miền Đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu dây thép có hàm lượng carbon cao thêm 5 USD/tấn xuống còn 600 USD/tấn fob. Một nhà máy lớn khác ở phía bắc Trung Quốc vẫn giữ nguyên giá chào xuất khẩu dây thép chất lượng dạng lưới ở mức 565 USD/tấn fob. Một nhà sản xuất ở Đường Sơn đã giảm giá xuất xưởng thanh dây 10 NDT/tấn xuống còn 3,810 NDT/tấn. Các nhà máy Trung Quốc có thể cân nhắc bán ở mức giá thấp hơn 540-545 USD/tấn fob.

Việt Nam

HRC: Những người mua bằng đường biển đã im lặng sau khi các giao dịch được ký kết ở mức 535 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước đối với HRC Trung Quốc loại Q195. “Không có hồ sơ dự thầu nào được nhận ngày hôm qua,” một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc cho biết.

Các công ty thương mại cắt giảm giá chào hoặc giá bán 5 USD/tấn xuống còn 590 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc. Người mua Việt Nam không muốn trả giá vì việc mua chậm có thể đẩy giá xuống sâu hơn.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản giảm do giá chào giảm vào thứ Hai, do người bán tìm cách thu hút nhu cầu. Các chỉ số toàn cầu đều có xu hướng giảm trên diện rộng và giá phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm 15 USD/tấn trong tuần xuống còn 390 USD/tấn vào ngày 1/3.

Cuộc đàm phán phế liệu trong nước vào tháng 3 sắp tới của Mỹ dự kiến ​​sẽ khiến thép sụt giảm do giá thép thành phẩm cán dẹt giảm mạnh. Trên thị trường phế liệu đường biển được đóng container, chỉ số HMS 1/2 80:20 đã giảm kể từ đầu năm và giảm 23 USD/tấn tính đến thời điểm hiện tại xuống còn 355 USD/tấn vào ngày 4/3, giảm 5 USD/tấn so với 01/3.