Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 05/12/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Ý giảm trong tình trạng giao dịch trầm lắng, trong khi khu vực Tây Bắc không biến động.

Một nhà máy đã không chào hàng, với mức giá cuối cùng là 680 Euro/tấn cơ bản được giao và doanh số bán vào khoảng 660-670 Euro/tấn cơ sở được giao tại Ý. Một nhà máy khác đang tìm kiếm xuất xưởng 670 Euro/tấn, mặc dù đối với một số khách hàng, họ đã đưa ra mức giá cao hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá phế thép nhập khẩu tăng vào cuối tuần trước đã khiến các nhà sản xuất thanh cốt thép Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá chào đáng kể, với một số người mua chấp nhận mức giá mới. Ít nhất hai nhà máy ở vùng Marmara đã tăng giá chào xuất xưởng thêm 20 USD/tấn lên 620 USD/tấn trong khi một nhà máy khác trong khu vực bán khối lượng nhỏ với giá 600-610 USD/tấn xuất xưởng, cao hơn 10 USD/tấn so với giá chào cuối tuần trước. Một nhà máy ở Izmir đã bán thanh cốt thép với giá xuất xưởng là 595 USD/tấn, cao hơn 10 USD/tấn so với doanh thu tuần trước.

Giá xuất khẩu theo sau thị trường nội địa cao hơn, khiến các nhà máy không còn sẵn sàng bán với giá 585 USD/tấn fob nữa. Một nhà máy ở Iskenderun chỉ ra mức khả thi không thấp hơn 595 USD/tấn fob, trong khi những người tham gia cho rằng mức giá 590 USD/tấn fob vẫn có thể thực hiện được từ một số nhà cung cấp hiện nay.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 NDT/tấn xuống còn 3,960 NDT/tấn vào ngày 4/12.Hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải chuyển sang tháng 5 vào ngày 4 tháng 12, giảm 1.04%, đóng cửa ở mức 3,984 NDT/tấn so với ngày giao dịch trước đó. Giao dịch trên thị trường giao ngay không sôi động sau khi hợp đồng tương lai sụt giảm. Giá HRC Thượng Hải dao động trong khoảng 3,950-3,990 NDT/tấn kể từ ngày 15/11 và không thể nhận thấy hướng đi rõ ràng nào. Các thương nhân Trung Quốc cho biết sản lượng của các nhà máy và mức tồn kho thành phẩm của họ sẽ là động lực thúc đẩy xu hướng thị trường sau đó.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 585 USD/tấn fob đối với SS400 sau khi giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc cũng cắt giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 575 USD/tấn fob Trung Quốc. Một nhà máy thứ ba ở phía bắc Trung Quốc giữ nguyên giá chào ở mức 590 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng các nhà máy lớn khác của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm giá bán vào ngày 5/12 do giá bán nội địa giảm và lượng mua ít, những người tham gia cho biết. Họ nói thêm rằng những người mua bằng đường biển đã im lặng trước khi nhận được nhiều chào bán hơn.

Thép cây: Giá thép cây nội địa của Trung Quốc giảm do giao dịch thực tế chậm lại và phía đường biển không có giá chào hàng ổn định. Thép cây giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 NDT/tấn (2.80 USD/tấn) xuống còn 3,980 NDT/tấn vào ngày 4/12. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 giảm 1.17% xuống 3,871 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay giảm từ ngày 1/12 do tâm lý yếu đi và hợp đồng tương lai giảm điểm. Các công ty thương mại thận trọng sau khi thấy tồn kho thép cây tăng vào tuần trước sau khi giảm bảy tuần liên tiếp.

Một nhà sản xuất ở miền đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào thanh cốt thép ở mức trọng lượng lý thuyết là 585 USD/tấn fob và những người tham gia thị trường đang chờ đợi nhiều chào hàng hơn từ các nhà máy khác vào ngày 5/12.

Cuộn dây: Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép carbon thấp không đổi ở mức 585 USD/tấn fob so với tuần trước, đồng thời nâng giá chào xuất khẩu dây thép carbon cao thêm 5 USD/tấn lên 600 USD/tấn fob trong tuần này. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã đưa ra giá chào cho dây thép SAE1008 hàm lượng carbon thấp ở mức 590 USD/tấn fob trong tuần này, mặc dù nó thu hút rất ít sự quan tâm mua trong hai tuần qua.

Phôi thép: Giá phôi xuất xưởng Đường Sơn giảm 10 NDT/tấn xuống còn 3,620 NDT/tấn. Thành phố đã cảnh báo mức độ 2 về ô nhiễm từ ngày 3/12 và các thành phố khác ở tỉnh Hà Bắc bao gồm Thạch Gia Trang, Hàm Đan và Hình Đài đã đưa ra cảnh báo tương tự từ ngày 2/12, nhưng ngày dỡ bỏ cảnh báo không được tiết lộ. Tương ứng với những cảnh báo, các nhà máy cán độc lập tại các địa phương sẽ phải tạm dừng sản xuất, làm giảm nhu cầu đối với bán thành phẩm.

Việt Nam

HRC: Người bán giảm giá chào khoảng 10 USD/tấn xuống còn 575 USD/tấn cfr Việt Nam đối với loại cuộn cấp SAE1006 do một nhà máy có trụ sở ở phía đông Trung Quốc sản xuất. Các nhà máy Trung Quốc khác im lặng trước các chào hàng trong suốt xu hướng giảm. Người mua Việt Nam tỏ ra thận trọng, không muốn đặt giá thầu vì họ lo ngại giá sẽ sớm giảm thêm trong thời gian giao dịch chậm.

Nhật Bản

Phế thép: Giá phế liệu H2 của Nhật Bản vẫn ổn định với hoạt động giao dịch hạn chế do đồng yên tăng giá. Người mua phế liệu ở nước ngoài thận trọng hơn với việc mua phế liệu của Nhật Bản vì đồng yên tăng giá so với đồng đô la Mỹ.

Giá thu gom tại vịnh Tokyo của Nhật Bản tăng nhẹ trong tuần trước, với H2 ở mức khoảng 49,000-50,000 Yên/tấn, HS ở mức 52,500-54,000 Yên/tấn và shindachi ở mức 51,000-52,000 Yên/tấn.