Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 04/8/2022

Châu Âu

Thép cây: Một số nhà sản xuất Ý được cho là đã thông báo tăng giá lên 940 Euro/tấn xuất xưởng (680 Euro/tấn cơ bản) tại thị trường nội địa, trong khi hầu hết các chào hàng đều ở mức 910 Euro/tấn xuất xưởng một tuần trước. Việc tồn kho được báo cáo là đã diễn ra trong khoảng 850-910 Euro/tấn xuất xưởng trong những tuần qua, tùy thuộc vào khối lượng và người mua. Nhưng hoạt động đã giảm dần dẫn đến kỳ nghỉ hè.

Tâm lý cũng yếu tương tự ở Bắc Âu. Các nhà chế tạo đang bán sản phẩm của họ với giá giao hàng khoảng 1,200 Euro/tấn - không bao gồm phụ phí cho các kích cỡ - cách đây vài tuần đang cung cấp cùng một loại vật liệu với cùng một mức giá nhưng bao gồm các phụ phí cho các kích cỡ. "Có lẽ họ sẵn sàng chào bán với mức lỗ vì họ sợ rằng nhu cầu sẽ biến mất trong tương lai gần", một thương nhân cho biết. Các dự án xây dựng ở Châu Âu, đặc biệt là trong khu vực tư nhân, gần đây đã bị đình trệ do giá năng lượng và vật liệu biến động.

Cuộn dây: Trong phân khúc thép cuộn dây kéo, các nhà máy ở Châu Âu đang nhắm mục tiêu bán hàng trên 900 Euro/tấn được giao. Tuy nhiên, do các nhà cung cấp nước ngoài cung cấp có sự cạnh tranh cao từ nguyên liệu giá thấp hơn.

Tại Tây Ban Nha, các nhà máy trong nước đã đẩy giá thép cuộn dây chất lượng kéo vào khoảng 900 Euro/tấn giao vào đầu tuần này, nhưng không được quan tâm nhiều ở mức đó và cuối cùng hạ giá xuống khoảng 630-845 Euro/tấn đã giao, cùng mức ở cuối tháng 7. Chi phí năng lượng tăng cao và nhu cầu giảm đã buộc một số nhà sản xuất ở Nam Âu phải kéo dài thời gian bảo trì, trong khi người dùng cuối có xu hướng mua các tấn nhỏ, chỉ đáp ứng những gì họ cần trong ngắn hạn. "Mọi người đang nói về một cuộc suy thoái mùa thu; tâm trạng rất tiêu cực," một thương nhân cho biết.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Ý tăng nhẹ, trong khi thị trường Đức gần như hoàn toàn không hoạt động. Các chào bán khả thi cho người mua vừa và nhỏ đã được nghe khoảng 760-780 Euro/tấn xuất xưởng. Một chào bán đã được đưa ra đối với thép cuộn cán nguội ở mức 850 Euro/tấn xuất xưởng.

Các chào hàng nhập khẩu từ Châu Á tiếp tục gay gắt. Đài Loan báo cáo đã bán ít nhất 20,000 tấn HRC cho Ý và được cho là đang chào giá 700 USD/tấn cfr. Chào bán cho CRC ở mức 790 USD/tấn cfr. Các chào hàng từ Nhật Bản đến Nam Âu đã được nghe ở mức 695 USD/tấn cfr khi đến vào tháng 10.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản giảm sau một thỏa thuận mới đến Việt Nam nhưng lượng chào bán hạn chế do hướng giá không rõ ràng trong bối cảnh các nhà cung cấp có tâm lý trái chiều.

Một thương vụ H2 đã được thực hiện ở mức 350 USD/tấn cfr tại Việt Nam vào đầu tuần này, thu về 38,200 yên/tấn fob. Nhưng nhiều thương nhân cho biết rằng mức giá này không thể chấp nhận được và họ hiện đang nhắm mục tiêu 355-360 USD/tấn cfr để bán H2 cho Việt Nam khi họ thấy nhu cầu tăng và lượng đặt hàng tăng. Một số người mua Đài Loan bày tỏ ý kiến ​​về giá cho H1/H2 50:50 ở mức 330-335 USD/tấn cfr, giảm xuống dưới 38,000 yên/tấn fob.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do nhu cầu kém. Chỉ số quặng 62%fe giảm 3.95 USD/tấn xuống 109.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng giảm 22 NDT/tấn xuống 786 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 3.70 USD/tấn xuống 107.25 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 786.50 NDT/tấn, giảm 6.50 NDT/tấn hay 0.82% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc cấp một sang Trung Quốc không đổi ở mức 298 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Các nguồn tin thị trường chỉ ra những cải thiện đối với nhu cầu thép ở hạ nguồn và giá vẫn là mấu chốt để phục hồi giá than luyện cốc. Trong phân khúc than cốc đáp ứng, một số nhà máy than cốc đã đề xuất tăng giá 100-200 NDT/tấn- có hiệu lực từ ngày 5/8 - để giảm lỗ.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn lên 4,100 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 0.02% xuống 4,063 NDT/tấn. Giao dịch im ắng vào buổi sáng nhưng chững lại vào buổi chiều sau khi các chỉ số tương lai giảm điểm.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá chào xuất khẩu thêm 20 USD/tấn lên 650 USD/tấn fob, mặc dù nhu cầu mua bị hạn chế. Nhu cầu nội địa của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng và các nhà máy tập trung vào thương mại nội địa hơn là xuất khẩu.

HRC: Giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,020 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.07% lên 4,020 NDT/tấn. Nhu cầu suy yếu từ đầu tuần này và hoạt động thị trường ảm đạm khiến người mua không muốn đặt hàng. Một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết một số người mua đang yêu cầu giảm giá lớn nhưng họ đã từ chối.

Thép dầm: Những người tham gia thị trường báo cáo rằng giá dầm chữ H 100-180mm của Ý đạt mức 1,300 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi một số mức bán được báo cáo là 1,180-1,200 Euro/tấn được giao tùy thuộc vào khối lượng và khách hàng, trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ với các nhà cung cấp Tây Ban Nha, vốn đang báo giá thấp hơn 20 Euro/tấn.

Mức khả thi đối với thanh thương phẩm cỡ nhỏ đã giảm xuống còn 1,080-1,100 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý, với các nhà máy đang dần cố gắng tăng giá chào hàng thêm 10 Euro/tấn. Nhưng một nhà máy đã chỉ bán nguyên liệu từ các kho dự trữ, đình chỉ một nhà máy cán vào cuối tháng 6 trong khoảng hai tháng, với một nhà máy khác đóng cửa sau đó.

Cả người bán và người mua đều giữ giá chào và giá thầu không đổi trong bối cảnh không chắc chắn. Một lượng nhỏ HRC SS400 của Trung Quốc đã được báo cáo giao dịch ở mức 617 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong tuần này, quá thấp so với các mức thị trường chính. Những người tham gia cho biết, hầu hết các doanh nghiệp Trung Quốc không muốn nhận các đơn đặt hàng dưới 609-610 USD/tấn fob Trung Quốc.

Việt Nam

Phế thép: Một lô hàng H2 được cho là đã được bán cho Việt Nam với giá 350 USD/tấn cfr trong tuần này, bằng với giá bán H1/H2 50:50 vào tuần trước. Hàng hóa H2 này ban đầu được chào bán với giá khoảng 355 USD/tấn.

Một số thương nhân đã bắt đầu nhắm đến mức giá cao hơn khi họ nhận thấy sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với phế liệu Nhật Bản. Giá phế liệu đóng container đến Việt Nam ở mức 340-345 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 và 365 USD/tấn đối với P&S, trong khi giá chào mua của người mua thấp hơn 15 USD/tấn.

HRC: Giá chào bán không thay đổi ở mức 630 USD/tấn cfr tại Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc. Giá chào thép cuộn cấp SAE của Đài Loan đã giảm 620-630 USD/tấn cfr Việt Nam từ 650 USD/tấn cfr ở Việt Nam, nhưng không thu hút được bất kỳ hoạt động mua nào vì chúng cao hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người mua Việt Nam. Người bán ngừng báo giá cuộn Ấn Độ.