Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 04/5/2023

Châu Âu

Thép cây: Thị trường thép dài Châu Âu im ắng, do nhiều người mua không muốn bổ sung hàng trong bối cảnh hoạt động xây dựng chậm lại và giá toàn cầu tiếp tục có xu hướng giảm.

Các nhà sản xuất Ý duy trì chào giá thanh cốt thép ở mức 760 Euro/tấn xuất xưởng nhưng mức bán thực tế được báo cáo là khoảng 720 Euro/tấn xuất xưởng, với chiết khấu thêm ít nhất 700 Euro/tấn xuất xưởng cho khối lượng lớn hơn. Nhưng người mua không sẵn sàng đặt hàng với trọng tải lớn trong bối cảnh nhu cầu trong ngành xây dựng giảm do các chỉ số kinh tế yếu, lượng dự trữ đủ và giá nhập khẩu tiếp tục giảm.

Thép thanh, dầm:  Tâm lý tiêu cực ở Châu Âu và các thị trường nước ngoài đã đè nặng lên thị trường thép thanh thương phẩm và thép dầm Ý, trong đó tiêu thụ cuối cho thấy thiếu sự hỗ trợ.

Giá khả thi cho dầm chữ H 100-180mm S275JR của Ý vẫn ở mức 930-940 Euro/tấn xuất xưởng tại thị trường nội địa, với mức giá thấp hơn ít nhất 20 Euro/tấn từ các nhà cung cấp Châu Âu khác. Thanh thương phẩm cỡ nhỏ của Ý được báo giá 880-890 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng các nhà cung cấp Châu Âu khác lại thấp hơn nhiều so với mức này, ít nhất là 30 Euro/tấn trong bối cảnh cung và cầu không phù hợp.

HDG: Tâm lý giảm giá lan rộng trên khắp thị trường HDG Châu Âu trong tuần này do các nhà máy hạ giá và người mua ngày càng miễn cưỡng mua hàng.

Một nhà máy Benelux lần cuối bán số lượng nhỏ ở mức 950 Euro/tấn cơ sở được giao trong khu vực vào cuối tháng 6 tuần trước. Với số lượng hạn chế có sẵn, nhà máy hầu như không có mặt trên thị trường — nhưng doanh số có thể đạt được sẽ được dự đoán vào khoảng 920-930 Euro/tấn được giao. Tại Đức, giá chào chủ yếu là 900-940 Euro/tấn xuất xưởng, mặc dù mức trên 920 Euro/tấn xuất xưởng có thể không khả thi đối với hầu hết.

HRC: Giá HRC Ý giảm hôm qua, bất chấp hoạt động thị trường ít ỏi, do những người tham gia đang chờ đợi một sự kiện lớn của ngành tại Milan vào tuần tới để xác định hướng giá.

Nhập khẩu tiếp tục gây áp lực lên thị trường Ý. Ngay cả khi một số trung tâm dịch vụ có giá chào ban đầu khoảng 690-700 Euro/tấn cif, thì giá chào khối lượng lớn hơn cho các nhà sản xuất ống và máy cán lại hiện đã gần tới 650 Euro/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá giảm đã khiến ít nhất một nhà máy ở vùng Marmara ngừng sản xuất trong vài ngày qua, trong nỗ lực tái cân bằng nguồn cung với nhu cầu.

Hai nhà máy Maramara đã giảm giá chào thanh cốt thép trong nước của họ thêm 10 USD/tấn trong ngày thứ hai liên tiếp, xuống còn 650 USD/tấn xuất xưởng, trong khi hai nhà máy ở Izmir và Iskenderun, tương ứng, cũng chào hàng ở mức 650 USD/tấn.

CIS

Phôi thép: Các nhà cung cấp phôi thép tiếp tục tìm kiếm doanh số bán hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, nhưng họ phải đối mặt với sự kháng cự cao trong bối cảnh kỳ vọng giảm giá.

Các nhà cung cấp từ Biển Đen duy trì giá chào của họ ở mức 570 USD/tấn cfr trở lên, với các thương nhân được cho là sẵn sàng bán ở mức 560-565 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Một số người tham gia cho rằng doanh số bán hàng ở mức 550-555 USD/tấn cfr là có thể đạt được.