Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 04/10/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu tăng nhẹ, nhưng tâm lý vẫn lạc quan do thời gian giao hàng thấp và nguồn cung dồi dào.

Ngày càng có nhiều thảo luận về việc các nhà máy Châu Âu chuyển sang xuất khẩu để cố gắng giảm lượng thặng dư do nhu cầu trong nước chậm lại. Một nhà sản xuất được cho là đã bán vào Thổ Nhĩ Kỳ với giá dưới 600 USD/tấn cfr, trong khi cũng có thảo luận về các chào hàng vào Trung Đông-Bắc Phi ở mức tương tự.

CIS

Phôi thép: Thị trường phôi thép thương mại Biển Đen ổn định trong tuần này do nguồn cung hạn chế hơn. Các chào bán từ Biển Đen cho Thổ Nhĩ Kỳ rất khan hiếm do một số nhà cung cấp nhắm đến khu vực Bắc Phi có mức lương cao hơn.

Một số chào hàng được đưa ra ở mức 505-515 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ từ Biển Đen vào nửa cuối tuần trước, nhưng các dấu hiệu khác lại cao hơn nhiều so với phạm vi này. Người ta nghe nói mức giá 500-505 USD/tấn cfr có thể đạt được tại các cảng phía bắc của đất nước vào cuối tháng 9, với một hoặc hai giao dịch cho các lô nhỏ đã được ký kết, nhưng điều này không thể được xác minh. Người mua ở các cảng phía Nam sẵn sàng trả 515-520 USD/tấn cfr cho phôi thép của Nga. Tuy nhiên, nhu cầu nước ngoài đối với thành phẩm ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu do hầu hết khách hàng vẫn có thể mua hàng từ các điểm đến khác với mức độ cạnh tranh hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép thanh Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gặp khó khăn về doanh số bán hàng trên thị trường nội địa và xuất khẩu, nhưng vẫn duy trì các chào hàng trong bối cảnh giá phế liệu và phôi thép tăng, cùng với chi phí năng lượng tăng. Những điều chỉnh nhẹ chỉ được nhìn thấy bằng đồng nội tệ khi đồng lira tiếp tục giảm giá so với đồng đô la Mỹ.

Hai nhà sản xuất Marmara đã đưa ra các chào giá thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng là 590-600 USD/tấn chưa bao gồm VAT, trong đó một nhà máy ở Izmir vẫn báo giá xuất xưởng là 580 USD/tấn. Tại Iskenderun, một nhà sản xuất đã báo giá thanh cốt thép ở mức tương đương 594 USD/tấn xuất xưởng, với một nhà sản xuất khác chào giá 595 USD/tấn xuất xưởng.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ tăng lần đầu tiên trong tuần này kể từ tháng 7 do các nhà máy đặt doanh số bán cao hơn sau thông báo tăng giá của Cleveland-Cliffs, ngay cả khi cuộc đình công ô tô vẫn tiếp tục. Giá cao hơn xảy ra khi một nhà máy báo cáo thực hiện các giao dịch lặp lại có khối lượng 100-500 tấn ở mức 700 USD/tấn. Nhiều người mua đã được chào giá đó cho vài trăm tấn HRC.

Nhà sản xuất thép tích hợp Cliffs và đối thủ cạnh tranh lò hồ quang điện (EAF) Nucor đều được cho là đang chào giá 750 USD/tấn.

HDG: Giá mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ tăng trưởng trong tuần này do nguồn cung thắt chặt trong khi giá thép cuộn cán nguội tiếp tục giảm. Các mức giá HDG có thể lặp lại là từ 850-900 USD/tấn, với một số nhà máy cố gắng đẩy giá lên tới 950 USD/tấn.

Giá CRC giảm 20 USD/tấn xuống còn 860 USD/tấn do các chào hàng lặp lại giảm xuống khoảng 840-880 USD/tấn và nhu cầu vẫn hạn chế. Một nhà máy được cho là đã chào giá 820-840 USD/tấn cho nguyên liệu thứ 500, trong khi những nhà máy khác đã cố gắng đẩy giá lên 950 USD/tấn không thành công.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản ổn định với ít hoạt động giao dịch do hầu hết người mua nước ngoài đang chờ đợi tín hiệu giá mới. Đài Loan vẫn là người mua tích cực nhất ở Đông Bắc Á và giá chào giao ngay hôm qua là 378-385 USD/tấn cfr đối với loại H1/H2 50:50, giảm xuống còn 345-352 USD/tấn fob đối với loại H2.

Trong cuộc đấu thầu tháng 9, 15,000 tấn H2 đã được ký kết, mức tăng hàng tháng thứ tư liên tiếp. Những người tham gia thị trường cho biết hàng hóa trong đợt đấu thầu Kanto tháng 9 có thể sẽ đến Bangladesh, quốc gia chứng kiến hoạt động mua sắm gia tăng trên thị trường đường biển. Một giao dịch H1/H2 50:50 được cho là đã chốt vào tuần trước ở mức 371 USD/tấn cfr Đài Loan, nhưng hầu hết người bán cho biết điều này khó có thể lặp lại trong tuần này vì nó quá thấp và không phản ánh chính xác giá giao ngay. Các nguồn thương mại cho biết họ sẽ chốt giá trị thương mại H1/H2 50:50 sang Đài Loan ở mức 375-377 USD/tấn trong tuần qua, trong khi giá fob H2 được chốt ở mức 50,000-51,000 Yên/tấn fob.