Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 03/10/2023

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu trầm lắng do những người tham gia thị trường chờ xem hôm nay có bao nhiêu trọng tải sẽ được chuyển vào hạn ngạch của các quốc gia khác.

Lượng đơn đặt hàng thấp đã làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các SSC, với một số SSC đã giảm giá giao hàng dưới 700 Euro/tấn cơ bản cho tấm và nhiều công ty chịu lỗ về doanh thu để kiếm tiền. Một mô hình tương tự đang xảy ra ở Đức, với một số SSC đặc biệt tích cực vào thời điểm cuối năm tài chính sắp tới.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giao dịch trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trầm lắng do người mua bổ sung thêm hàng tồn kho vào tuần trước với dự đoán giá năng lượng sẽ tăng cao.

Hai nhà sản xuất Marmara chào giá thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng là 590-600 USD/tấn chưa bao gồm VAT, trong đó một nhà máy ở Izmir đã tăng giá lên 580 USD/tấn xuất xưởng, sau khi doanh số bán hàng ở mức thấp hơn vào tuần trước. Tại Iskenderun, một nhà sản xuất đã báo giá thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng là 585 USD/tấn.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản có ít hoạt động giao dịch do những người tham gia thị trường trở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần trước.

Hầu hết người mua cho biết có rất ít hoặc không có chào bán mới. Nhưng họ cho biết họ kỳ vọng giá xuất khẩu H2 có thể sẽ vẫn dao động ở mức 51,000-52,000 Yên/tấn fob do giá phế liệu tại thị trường nội địa Nhật Bản có vẻ ổn định. Người mua Đài Loan vẫn là những người mua chính có thể mua phế liệu số lượng lớn H1/H2 của Nhật Bản, với giao dịch trong khoảng 370-375 USD/tấn vào tuần trước. Người mua chốt mức giao dịch ở mức 373 USD/tấn đối với các loại phổ thông, điều mà nhiều nhà xuất khẩu phế liệu Nhật Bản từ chối với lý do giá thấp.