Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 02/8/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Bắc Âu tăng do một số nhà máy từ chối giảm giá thêm trong bối cảnh chi phí tăng. Một nhà sản xuất có trụ sở tại Visegrad vẫn sẵn sàng bán với giá khoảng 780 Euro/tấn giao Ruhr, trong khi một nhà máy HRC khác ở Bắc Âu cũng ở mức tương tự. Nhưng một nhà máy khác có trụ sở tại Visegrad, cho đến nay vẫn chọn tiếp tục vận hành tất cả các lò cao của mình, đã từ chối bán nguyên liệu DD11 khô dưới 820 Euro/tấn.

Một nhà sản xuất lớn ở Bắc Âu tiếp tục báo giá ở mức tương đương 900 Euro/tấn, bao gồm cả phụ phí carbon, cho tháng 10, nhưng không ai thanh toán ở bất kỳ đâu gần mức này và hầu hết các nhân viên kinh doanh cấp cao của nhà máy đều đi nghỉ lễ. Các nhà máy của Đức đã không thực sự báo giá cho các loại hàng hóa, trong bối cảnh mực nước trên sông Rhine thấp và những lo ngại về nguồn cung cấp khí đốt trong tháng 9.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá chào bán thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng phần lớn tính theo đô la Mỹ do nhu cầu được cải thiện vào cuối tuần trước, kỳ vọng về sự tăng trưởng nhu cầu ở nước ngoài và sự kháng cự từ các nhà xuất khẩu phế liệu để giảm giá đáng kể.

Hai nhà máy Iskenderun tăng mức chào bán thép cây trong nước lên tương đương 630 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và ba nhà máy Marmara tăng mức chào bán thép cây trong nước lên tương đương 625 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT .

Nhật Bản

Phế thép: Những người bán phế liệu Nhật Bản giữ giá mục tiêu ổn định trong ngày khi họ chờ đợi thêm dấu hiệu chỉ đạo từ thị trường sắt toàn cầu rộng lớn hơn. Không có chào bán nào vì người bán muốn có thêm đầu mối từ các thị trường trong nước và đường biển, trong khi người mua không vội trả giá với dự đoán thị trường phế liệu nội địa Nhật Bản sẽ đi xuống nhiều hơn.

Một đợt bán H1/H2 50:50 đã được nghe ở mức 350 USD/tấn cfr tại Việt Nam vào cuối tuần trước. Thỏa thuận này thấp hơn so với các chào bán khác của H2 ở mức 350-355 USD/tấn cfr vì hàng hóa sẽ được vận chuyển từ phía Tây Nhật Bản, gần Việt Nam hơn Vịnh Tokyo và do đó giá cước vận chuyển thấp hơn 10 USD/tấn.

Trung Quốc

Quặng sắt: Chỉ số quặng 62%fe giảm 1.10 USD/tấn xuống 114 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) và SGX tăng vào buổi sáng, nhờ hoạt động mua mạnh mẽ từ các thương nhân vào cuối tuần qua. Giá giảm vào buổi chiều khi các biện pháp hạn chế thiêu kết tạm thời được áp dụng tại tỉnh Hà Bắc. Những người tham gia thị trường giữ thái độ chờ đợi vì những biến động.

Quặng 62%fe tại cảng tăng 7 NDT/tấn lên 796 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 787 NDT/tấn, tăng 6.50 NDT/tấn hay 0.83% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp xuất sang Trung Quốc giảm 35 cent/tấn xuống 298 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Giá vào Trung Quốc được duy trì ổn định, với những người tham gia chỉ ra những dấu hiệu ban đầu về sự ổn định giá tại thị trường nội địa Trung Quốc. Tâm lý thị trường trong nước đã được cải thiện khi gần như tất cả các phiên đấu giá kết thúc ngày hôm qua, trong khi cũng có kỳ vọng giá than cốc của Trung Quốc sẽ tăng trong tuần này, một thương nhân có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết, cho thấy giá nội địa có thể đã chạm đáy.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 120 NDT/tấn lên 4,110 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 1.97% lên 4,093 NDT/tấn. Nhà máy thép lớn ở miền Đông Trung Quốc Shagang duy trì giá xuất xưởng thép cây và thép cuộn không đổi cho các đợt giao hàng đầu tháng 8 từ cuối tháng 7, cho thấy triển vọng thận trọng của nhà máy.

Các nhà máy đã không đưa ra chào hàng ngày hôm qua và một số trong số họ đã không còn hứng thú với việc xuất khẩu khi thấy khoảng cách giữa chào hàng và giá thầu. Mức nội địa của Trung Quốc ở mức tương đương 615-630 USD/tấn, trong khi người mua Châu Á đang nhắm tới mức giá khoảng 610 USD/tấn cfr.

HRC: Giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng tại Thượng Hải tăng 80 NDT/tấn lên 4,020 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 1.35% lên 4,042 NDT/tấn.

Hai nhà máy Trung Quốc đã nâng giá chào bán khoảng 10-20 USD/tấn lên 610-625 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 sau khi chứng kiến ​​giá nội địa tăng. Các thương nhân cũng đẩy giá chào bán lên 620-640 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 590-610 USD/tấn fob Trung Quốc.

Việt Nam

HRC: Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã miễn cưỡng bán dưới 635-640 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 605-610 USD/tấn Trung Quốc, một thương nhân ở phía đông Trung Quốc cho biết thêm. Những người mua đường biển đứng ngoài lề vì họ muốn xem thêm các chào bán khác để đánh giá hướng đi của thị trường.

Các thương nhân đã nâng giá chào hàng lên 620-640 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn SAE1006 của Trung Quốc, gây ra giá thầu ở mức 600 USD/tấn cfr Việt Nam. Các nhà cung cấp thép cuộn cấp SAE của Ấn Độ có thể bán được ở mức 600-610 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng các nhà máy Ấn Độ có thể theo chân Trung Quốc để tăng giá chào hàng, những người tham gia Việt Nam cho biết. Một nhà máy Nhật Bản chào bán thép cuộn cấp SAE với giá 630 USD/tấn cfr tại Việt Nam.