Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 02/11/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Bắc Âu giảm nhẹ trong bối cảnh giao dịch rất trầm lắng, với những ngày nghỉ lễ trên hầu hết các Châu lục làm giảm thanh khoản.

Thảo luận về giá nhập khẩu Châu Á rẻ hơn, khoảng 610-620 Euro/tấn cfr, đã khiến thị trường quan tâm trong những ngày gần đây, mặc dù nhiều người mua phản đối trong thời gian dài. Nguyên liệu Nhật Bản đã được báo giá cho đến tháng 3.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này do nhu cầu tiếp tục suy yếu và giá thấp hơn đã được báo cáo. Thời gian sản xuất HRC Midwest không đổi ở mức 3-4 tuần.

Các chào bán được báo cáo trong khoảng 680-750 USD/tấn, với hầu hết từ 680-735 USD/tấn.

CIS

Phôi thép: Thị trường Châu Á tiếp tục xu hướng giảm, vốn đang đè nặng lên nhu cầu đối với thành phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ, đã dẫn đến áp lực gia tăng đối với những người bán phôi thép từ Biển Đen trong tuần này.

Để đối phó với việc giảm giá sản phẩm trong thời gian dài, khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm kỳ vọng của họ xuống còn 530 USD/tấn cfr và thấp hơn đối với phôi nhập khẩu từ Biển Đen cho các lô hàng tháng 12. Giá cho lô 3,000-5,000 tấn phôi của Nga được chỉ định ở mức 520-530 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đồng thời người bán được cho là từ chối chấp nhận dưới 500 USD/tấn fob, tương đương với 535-540 USD/tấn cfr. Các mức cfr thấp hơn được hiểu là dựa trên kỳ vọng giảm giá nhưng sẽ có thể chấp nhận được đối với các tấn lớn hơn từ một số nhà máy của Nga. Các nhà sản xuất khác từ Biển Đen đứng ngoài thị trường, cho thấy rằng mức hiện tại không khả thi đối với họ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ quay trở lại sau khi có tin đồn ở Trung Quốc rằng việc nới lỏng các hạn chế của Covid-19 có thể được thực hiện vào tháng 3/2023.

Một nhà máy Izmir bán 20,000 tấn với giá 640 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và một nhà máy Marmara bán 10,000 tấn với giá 645 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Những doanh số bán hàng này - đặc biệt là ở Marmara - cho thấy mức giá tạm thời đã được tìm thấy. Hai nhà máy Marmara khác chào giá 650 USD/tấn và 653 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Giá phế liệu nội địa Nhật Bản giảm giá do Tokyo Steel giảm giá thu mua phế liệu trong nước. Tokyo Steel công bố đợt giảm giá đầu tiên kể từ ngày 18/10, giảm giá thu mua tại nhà máy Okayama, Kyushu và Utsunomiya 500 yên/tấn.

Con tàu dự kiến ​​chở 15,000 tấn H2 được bán trong cuộc đấu thầu Kanto vào tháng 9 đã đến Vịnh Tokyo và việc bốc hàng sẽ được hoàn thành vào đầu tuần tới. Nguồn cung cấp phế liệu cho các nhà máy trong nước sẽ có khả năng tăng lên khi tàu được xếp hàng vì có rất ít đơn hàng xuất khẩu tươi.

Việt Nam

Phế thép: Người mua Việt Nam tỏ ra không mặn mà với phế liệu nhập khẩu do nhu cầu thép kém. Chào giá H2 dự kiến ​​ở mức 390-395 USD/tấn cfr và giá chào cho HMS 1/2 50:50 của Hồng Kông là khoảng 370 USD/tấn cfr.

Các nhà máy sản xuất bằng lò cảm ứng của Việt Nam chào bán phôi thép cho Philippines ở mức dưới 490 USD/tấn fob nhưng không tạo được nhu cầu. Giá phôi thép này cho thấy các nhà máy chỉ có thể xem xét giá phế liệu thấp hơn 330 USD/tấn fob.

HRC: Thị trường Việt Nam đóng băng không có giao dịch. Hai thương nhân Việt Nam cho biết nhu cầu thép trong nước và nền kinh tế yếu do thiếu các chính sách kích thích từ chính phủ. Nhiều thương nhân bày tỏ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 520-525 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc. Các thương nhân kỳ vọng giá thép xuất khẩu của Trung Quốc sẽ giảm do nhu cầu toàn cầu kém và nhu cầu trong nước yếu hơn vào mùa đông.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng trưởng nhờ vào các hoạt động giao dịch sôi nổi hơn. Chỉ số quặng 62%fe tăng 1 USD/tấn lên 80 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Sự quan tâm của các thương nhân đối với hàng hóa vận chuyển bằng đường biển, đặc biệt là đối với Pilbara Blend Fines (PBF), đã tăng lên.

Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 4 NDT/tấn lên 651 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 15 cent/tấn lên 82.85 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 628 NDT/tấn, tăng 15 NDT/tấn hoặc 2.45% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc đi ngang do thương mại giảm và những người tham gia thị trường rút lui sang một bên. Giá than cốc cao cấp đến Trung Quốc giảm 60 cent/tấn xuống còn 302.40 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Thị trường Trung Quốc cũng bị tắt tiếng do ít quan tâm đến than vận chuyển từ đường biển. Việc giảm giá 100 NDT/tấn đối với than cốc của Trung Quốc đã được thực hiện đầy đủ vào ngày trước sau khi các nhà máy thép lớn phản ứng với đề xuất này, giảm bớt một số áp lực đối với biên lợi nhuận của họ. Hầu hết những người tham gia đều kỳ vọng giá than luyện cốc trong nước sẽ giảm hơn nữa cùng với việc giảm giá than cốc.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 60 NDT/tấn (8.3 USD/tấn) lên 3,670 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 1.69% lên 3,553 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay được cải thiện từ ngày 31/10 và người mua đã đặt hàng sau khi hợp đồng tương lai tăng trở lại. Giá HRC mất 3,000 NDT/tấn hay 8.6% trong tháng qua.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc đưa ra mức giá không đổi ở mức 520-540 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400. Các thương nhân đã miễn cưỡng giảm giá bán hơn nữa để thu hút mua khi giá bán nội địa của Trung Quốc tăng. Chỉ có một số người mua đặt giá ở mức 480 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 465 USD/tấn fob Trung Quốc và thấp hơn mức chấp nhận được của người bán khống trên 470-485 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.8 USD/tấn) lên 3,640 NDT/tấn với các thương nhân nâng giá chào bán sau khi giá giao sau tăng. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 1.28% lên 3,485 NDT/tấn.

Rất ít nhà máy Trung Quốc đang chào bán thép cây ra thị trường đường biển với giá trong nước cho thấy tín hiệu phục hồi. Người mua ước tính rằng các nhà máy sẵn sàng bán ở mức 540-545 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 12.