Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 02/10/2023

Châu Âu

Thép tấm: Thị trường thép tấm Châu Âu tiếp tục giảm trong tuần qua, đặc biệt là ở miền Nam do người mua vẫn miễn cưỡng cam kết, cảm thấy rằng giá có thể giảm thêm. Các giá chào tại Ý trong tuần ở mức 710-720 Euro/tấn xuất xưởng đối với nguyên liệu loại S235, với mức gần 700 Euro/tấn có thể đạt được đối với các đơn hàng trên 1,000 tấn.

Cấp độ S355 cao hơn vì thông số kỹ thuật này có sẵn ở mức 730-740 Euro/tấn xuất xưởng. Các nhà máy và nhà máy cuộn lại của Ý đang hoạt động với thời gian giao hàng rất ngắn, thời gian giao hàng đối với vật liệu cấp cơ sở hiện là vào giữa tháng 10. Lãi suất cao và đầu tư công vào cơ sở hạ tầng không quá lớn, bất chấp quỹ PNNR của Ý, đã trì hoãn việc mua sắm trong thời điểm hiện tại. Ở Bắc Âu, loại thép tấm S355 được báo cáo là có giá 775 Euro/tấn từ một nhà cung cấp khi mua số lượng lớn. Nhà cung cấp này đã bán cùng đặc điểm kỹ thuật ở khu vực Scandinavi với mức 850 Euro/tấn, trong khi giao hàng sang các nước vùng Baltic và Ba Lan ở mức 750-800 Euro/tấn.

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu vẫn trầm lắng khi những người tham gia chờ xem lượng nguyên liệu nhập khẩu được thông quan vào đầu tháng 10. Các nhà máy có thời gian thực hiện ngắn và háo hức bán hàng nhưng đồng thời họ không theo đuổi người mua do nhu cầu thấp và chi phí cao khiến họ không có nhiều cơ hội để điều chỉnh giá cả.

Những người mua lớn ở Bắc Âu đang chào giá ở mức 600 Euro/tấn giao hàng hoặc thấp hơn một chút với hy vọng đảm bảo được nguyên liệu ở mức đó cho đợt giao hàng tháng 11. Tuy nhiên, một số trung tâm dịch vụ cho biết mục tiêu này quá thấp và sẽ gây áp lực lên mức giá mà họ có thể tính cho người dùng cuối.

Mỹ

Thép cây: Nhập khẩu thép cây của Mỹ giảm nhẹ trong tuần qua do lượng chào hàng tại cảng thấp hơn, trong khi giá trong nước vẫn ổn định. Những người tham gia thị trường tự tin hơn rằng giá nhập khẩu đã chạm mức sàn, với một nguồn tin cho biết nguồn cung tại cảng đang thắt chặt. Hoạt động mua hàng tại cảng được cho là sẽ diễn ra mạnh mẽ trong tuần này do nhu cầu trong nước vẫn ổn định.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá hầu như ổn định trong tuần qua trên thị trường thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù hoạt động mua hàng không đáng kể do chi phí năng lượng cao và thiếu hàng nhập khẩu tiếp tục hỗ trợ giá trong nước. Giá chào trong nước ở mức 660-690 USD/tấn xuất xưởng vào cuối tuần, với 680 USD/tấn có thể đạt được cho các đơn đặt hàng nhỏ. Một nhà máy vẫn giữ giá niêm yết là 660 USD/tấn xuất xưởng và sẵn sàng giảm xuống 650 USD/tấn sau khi giảm giá.

Trên thị trường xuất khẩu, giá nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ được báo cáo nằm trong khoảng 625-645 USD/tấn fob. Một nhà cung cấp đã chào nguyên liệu ở mức 630 Euro/tấn cfr Ý, chưa bao gồm thuế, trong tuần qua, đồng thời cũng muốn bán ở mức tương tự ở Tây Ban Nha. Một chào bán khác được đưa ra ở mức 705 USD/tấn cfr tại Ý bao gồm thuế, trong khi HRC đến các điểm đến Romania và Bungari có giá 640 Euro/tấn cfr bao gồm thuế. Người mua Nam Âu nhanh chóng từ chối các mức giá này.

HDG/CRC: Các nhà cán lại của Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ cố gắng tăng giá vào tuần này, sau khi giá điện đối với người tiêu dùng công nghiệp tăng 20%, điều này có thể khuyến khích các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng tăng giá chào bán. Nhưng nhu cầu rất ít nên các nhà máy có thể phải tự chịu chi phí hoặc điều chỉnh mức sản xuất. Một số ước tính chi phí sản xuất HRC tăng khoảng 10 USD/tấn.

Có rất ít doanh số bán CRC và HDG trong tuần qua, và giá có thể giao dịch là 800-810 USD/tấn fob đối với HDG z100 0.5mm và 710-720 USD/tấn fob đối với CRC. Các giao dịch vài trăm tấn đã được ký kết ở các nước Balkan ngoài EU và EU, Ukraine và Iberia.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu phế thép Việt Nam không thay đổi trong tuần từ 25 đến 29/9. Các nhà sản xuất thép tiếp tục bổ sung hàng từ thị trường trong nước và thị trường biển ngắn, tránh thị trường hàng rời đường biển dài.

Những người bán phế liệu số lượng lớn ở vùng biển đường dài duy trì mức chào giá 410-415 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20 nhưng điều này không thu hút được bất kỳ giá thầu chắc chắn nào từ các nhà máy thép. Một nguồn tin từ nhà máy cho biết, việc mua 30,000 tấn trong một chuyến hàng được coi là quá rủi ro trong điều kiện thị trường hiện tại.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ tiếp tục tăng trong tuần qua do việc tăng bổ sung hàng dự trữ với kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng vào tháng tới. Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần đối với nguyên liệu 2.5-4mm đã tăng 750 Rs/tấn (9 USD/tấn) trong tuần lên 58,500 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ (GST).

Tất cả các nhà máy đã tăng giá thêm 750 Rs/tấn vào cuối tuần trước và dự kiến sẽ có một đợt tăng giá mạnh khác ở mức 1,000-1,500 Rs/tấn trong tuần tới.

CRC: Giá cuộn cán nguội tăng 1,000 Rs/tấn trong tuần lên 64,500 Rs/tấn. Giá thép cuộn mạ kẽm tăng 500 Rs/tấn trong tuần lên 66,500 Rs/tấn, trong khi giá tấm E250 giữ ổn định trong tuần ở mức 61,000 Rs/tấn. Tất cả giá đều dựa trên cơ sở xuất xưởng Mumbai và không bao gồm thuế GST.

Các nhà máy Ấn Độ vẫn vắng mặt trên thị trường xuất khẩu do giá trong nước tăng và nhu cầu quốc tế yếu.