Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 01/3/2022

Châu Âu

HRC: Thị trường HRC Châu Âu không hoạt động vào hôm qua, với các nhà cung cấp vẫn đang phân tích tác động của việc Nga xâm lược Ukraine.

Một số nhà máy nhỏ hơn ở Trung và Đông Âu cho biết họ sẽ quay trở lại trong vài ngày tới, chào bán HRC khô ở mức 1,000 Euro/tấn và ngâm và dầu ở mức 1,050 Euro/tấn. Chi phí đã bị ảnh hưởng do giá khí đốt tự nhiên tăng vọt lên hơn 100 Euro/MWh. Các nhà máy thuộc nhóm các nước Visegrad cho rằng chi phí HRC biến đổi hiện tại là khoảng 700 Euro/tấn trở lên.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu và nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng đáng kể trong ngày hôm qua. Nhu cầu tiếp tục tăng do thị phần ở nước ngoài của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục mở rộng trên tất cả các lĩnh vực thép và bán thành phẩm.

Nhu cầu tăng từ đầu tuần dựa trên sự tăng giá 1.6% của đồng lira so với đô la Mỹ trong khoảng thời gian từ sáng ngày 25/2 đến sáng qua. Điều đó có nghĩa là các chào hàng bằng đồng lira chỉ tăng nhẹ, trong khi các mức chào giá bằng đồng đô la tăng khoảng 20 USD/tấn. Một nhà máy ở Istanbul đã bán 8,000 tấn thép cây với giá 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT vào ngày 25/2. Sáng qua, một nhà máy Izmir bán ít hơn 20,000 tấn thép cây tại địa phương với giá 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giao dịch trên thị trường quặng sắt đường biển và ven cảng đã giảm xuống hôm qua, mặc dù giá thép Trung Quốc tăng trưởng. Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.20 USD/tấn lên 137.45 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Chỉ số quặng tại cảng 62%fe tăng 12 NDT/tấn lên 881 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 2.10 USD/tấn lên 129.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đóng cửa cao hơn 18.50 NDT/tấn hay 2.69% so với giá thanh toán của ngày hôm trước là 705.50 NDT/tấn.

Than cốc: Tại Trung Quốc, giao dịch bị đình trệ, với hầu hết người bán tập trung vào thị trường ngoài Trung Quốc và người mua Trung Quốc tiếp tục kìm hãm trong bối cảnh không chắc chắn.

Nhiều người mua đã hy vọng mua ở mức chỉ số cfr Trung Quốc, điều này rõ ràng là không thực tế, vì vậy các chỉ số cfr của Trung Quốc hiện đang bắt đầu tăng lên vì họ sẽ cần trở lại mức cạnh tranh so với thị trường ngoài Trung Quốc, một thương nhân quốc tế cho biết. Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc tăng 1 USD/tấn lên 398 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai tăng 4 USD/tấn lên 358 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 70 NDT/tấn lên 4,750 NDT/tấn, khi các công ty thương mại tăng giá chào bán dựa vào giao dịch gia tăng. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng 1.96% lên 4,693 NDT/tấn.

Xung đột giữa Nga và Ukraine đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung từ CIS bị giảm. Các nhà cung cấp thép lớn khác cũng tăng giá, với giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 810-820 USD/tấn cfr ở Đông Nam Á. Các nhà sản xuất Trung Quốc đã chọn cách giữ nguyên giá và theo dõi xu hướng thị trường thép toàn cầu.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 70 NDT/tấn lên 4,950 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 3.53% lên 4,952 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay diễn ra sôi động trong ngày với sự gia tăng mạnh mẽ của các hợp đồng tương lai.

Hai nhà máy Trung Quốc khác vẫn giữ nguyên giá chào 815-840 USD/tấn fob. Các công ty thương mại đã tăng giá chào bán lên 832 USD/tấn cfr Việt Nam từ 805 USD/tấn cfr của Việt Nam vào thứ Sáu tuần trước, tầm mức 802 USD/tấn fob Trung Quốc. Các chào bán không kích cầu, vì những người mua bằng đường biển không chắc chắn về xu hướng thị trường.