Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 01/12/2022

Châu Âu

Thép cây: Giá thép cây Ý không đổi vào cuối tháng 11 do nhu cầu vẫn ở mức thấp trước kỳ nghỉ lễ trong bối cảnh triển vọng không chắc chắn. Và những người tham gia bày tỏ lo ngại rằng nhu cầu giảm sẽ kéo dài sang quý tới trong khi chi phí năng lượng dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa.

Giá chào thép cây trong nước không thay đổi ở mức hơn 800 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý, nhưng việc mua bị hạn chế sau khi kết thúc bán hàng ở mức lên tới 760 Euro/tấn xuất xưởng. Nhưng các nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ tăng giá vào đầu tháng 12 trước kỳ nghỉ lễ, với một số khả năng sẽ kéo dài thời gian bảo trì thêm một tuần hoặc hơn.

HRC: Giá HRC EU tăng trưởng, sau thông báo từ một nhà sản xuất ống thép và nhà máy cán lại rằng họ sẽ tăng giá chào hàng, cùng với một nhà sản xuất HRC nhỏ hơn cũng tăng giá chào hàng.

Nhu cầu đã quay trở lại từ người dùng cuối ở Ý. Do đó, các trung tâm dịch vụ đã có thể đẩy giá tấm — từ 700 Euro/tấn được giao lên 720-730 Euro/tấn. Một số đang nhắm mục tiêu 750 Euro/tấn, mặc dù mức này vẫn chưa đạt được.

HDG: Xu hướng giảm trên thị trường mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu đã tạm dừng trong tuần này, với mức giá ở Tây Ban Nha ổn định trong bối cảnh lượng đặt hàng và yêu cầu của người dùng cuối nhiều hơn.

Tại thị trường Iberia, 720 Euro/tấn được giao vẫn được cho là có thể đạt được rộng rãi, với một số khách hàng vẫn tìm kiếm các mức dưới mức này. Nhưng hầu hết các chào giá chính thức đều ở mức 730-780 Euro/tấn. Mức giá hiệu quả cho Z100-Z140 0.58mm là khoảng 800-850 Euro/tấn được giao, tùy thuộc vào thông số kỹ thuật và nhà máy. Nhiều câu hỏi đã được chuyển thành đặt chỗ ở Tây Ban Nha trong tuần này, với một số người tham gia thị trường báo cáo doanh số bán hàng tốt hơn so với vài tháng trước. Điều này đã thuyết phục một số người rằng thị trường đang quay đầu, trong khi những người khác vẫn thận trọng trước những biến động gần đây của thị trường.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu và nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng do nhu cầu tiếp tục, mặc dù ở mức thấp hơn so với đầu tuần và giá nhập khẩu phế liệu tăng không có dấu hiệu dừng lại sớm.

Không có nhiều quốc gia mà người bán Thổ Nhĩ Kỳ có thể bán thép cây do cạnh tranh ở nước ngoài và doanh số bán hàng của họ trong 13 ngày qua có thể bắt đầu cạn kiệt nhu cầu ở nước ngoài, nhưng họ vẫn đang đạt được doanh số bán hàng — hoặc đang đàm phán — ở mức giá cao hơn nhiều .

Cuộn dây: Thị trường dây thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng điểm trong tuần qua do chi phí thép cây và phế liệu tăng cao. Nhưng việc mua vẫn còn hạn chế.

Giá chào thép cuộn xuất khẩu được báo cáo trong khoảng 670-680 USD/tấn fob, nhưng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà cung cấp Malaysia và Indonesia, những nhà cung cấp sẵn sàng bán ở mức 530 USD/tấn fob.

Nhật Bản

Phế thép: Giá phế liệu Nhật Bản ổn định do người mua ở nước ngoài không thể bắt kịp giá chào cao hơn của nhà cung cấp do lo ngại dai dẳng về nhu cầu thép.

Một nhà sản xuất thép lớn của Hàn Quốc đã đấu thầu mua phế liệu của Nhật Bản sau gần hai tháng vắng bóng trên thị trường đường biển. Giá thầu là 43,000 yên/tấn fob cho H2 và 47,500 yên/tấn fob cho HS, giảm 5,000-6,000 yên/tấn (36-43 USD/tấn) so với ngày 5/10.

Hàn Quốc

Phế thép: Những người tham gia thị trường ở Hàn Quốc bắt đầu thảo luận về khả năng giá phế liệu trong nước có thể ngăn chặn xu hướng giảm hiện tại của họ. Thị trường trong nước đã trải qua một đợt điều chỉnh giá mạnh trong tháng 11, cho phép các nhà máy rút khỏi việc mua hàng nhập khẩu. Nhưng hàng tồn kho tại các nhà máy thép lớn bắt đầu giảm trong tuần này và một số nhà máy đã nới lỏng các hạn chế trước đó đối với việc giao phế liệu, với ít nhất một nhà máy quay trở lại thị trường vận chuyển bằng đường biển.

Một nhà máy hàng đầu của Hàn Quốc chào giá phế liệu của Nhật Bản hôm qua ở mức 43,000 Yên/tấn (310 USD/tấn) fob cho H2 và 47,500 Yên/tấn cho HS, giá thầu đầu tiên như vậy từ nước này kể từ ngày 5/10. Giá dự thầu không đáp ứng yêu cầu của các nhà cung cấp lớn của Nhật Bản, nhưng nó báo hiệu rằng nhu cầu ở Hàn Quốc đã bắt đầu cải thiện, một thương nhân Nhật Bản cho biết.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển ổn định sau khi tăng liên tục. Chỉ số quặng sắt 62%fe giảm 0.85 cent/tấn xuống 101.25 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Thị trường đường biển trầm lắng vì doanh số bán thép yếu. Giá quặng 62%fe tại cảng đã giảm 5 NDT/tấn xuống còn 776 NDT/tấn đối với xe tải tự do giao tới Thanh Đảo, khiến mức tương đương vận chuyển bằng đường biển của nó giảm 35 cent/tấn xuống còn 100 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giao dịch đường biển tại thị trường Trung Quốc vẫn ảm đạm do chênh lệch lớn giữa kỳ vọng về giá của người mua và người bán.  Than luyện cốc có hàm lượng lưu huỳnh thấp trong nước được chỉ định vào khoảng 2,200-2,300 nhân dân tệ/tấn (307-321 USD/tấn), trong khi mức có thể giao dịch đối với các lô than luyện cốc nhỏ của Nga được chỉ định trong khoảng 1,950-2,000 NDT/tấn.

Trong phân khúc than cốc đáp ứng, nhiều nhà máy than cốc từ Hà Bắc, Sơn Tây và Sơn Đông đã tham gia đề xuất tăng giá thêm 100 NDT/tấn, với lý do lợi nhuận eo hẹp do giá than luyện cốc trong nước tăng cao. Các nhà máy thép lớn của Trung Quốc vẫn chưa có phản hồi.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn (1.4 USD/tấn) xuống còn 3,890 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 0.31% xuống 3,862 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay chậm lại đáng kể so với ngày hôm trước.

Một số người mua Hàn Quốc có thể chấp nhận mức 535 USD/tấn fob Trung Quốc, trong khi mức chấp nhận được đối với những người mua đường biển lớn từ Nam Mỹ hoặc Trung Đông là 525-535 USD/tấn fob Trung Quốc, một giám đốc nhà máy Trung Quốc cho biết. Giá HRC của Nhật Bản vào khoảng 520 USD/tấn fob cho Hàn Quốc, khiến cho giá chào của Trung Quốc trở nên không cạnh tranh, ông nói thêm. Người mua từ các nước khác đã thận trọng.

Thép cây: Giá thép cây Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.8 USD/tấn) xuống còn 3,760 NDT/tấn trong giao dịch trì trệ. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 giảm 0.74% xuống 3,748 NDT/tấn. Giao dịch thép cây tại Thượng Hải chậm lại do thời tiết bất lợi. Một số nhà máy phía đông Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng thép cây khoảng 10-30 NDT/tấn. Những người tham gia mong đợi nhiều nhà máy thép cây tiến hành bảo trì thiết bị vào tháng 12 vì thua lỗ.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc giữ giá chào thép cây ở mức 565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 1. Một số thương nhân đang chào bán thép cây sang Trung Đông với giá 600 USD/tấn cfr trọng lượng thực tế, tương đương với 550 USD/tấn fob trọng lượng thực tế. Thanh khoản xuất khẩu nói chung thấp mặc dù giá thép toàn cầu cho thấy một số tín hiệu phục hồi, một thương nhân phía đông Trung Quốc cho biết.

Việt Nam

HRC: Một thỏa thuận cho 4,000-5,000 tấn HRC SS400 của Trung Quốc đã được thực hiện ở mức 545 USD/tấn cfr Việt Nam trong hai ngày gần đây, tương đương 530 USD/tấn fob Trung Quốc. Một số lượng nhỏ HRC SS400 khác của Trung Quốc được cho là đã được bán với giá 540 USD/tấn cfr Việt Nam.

Giá chào không đổi ở mức 540-570 USD/tấn fr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 từ Đài Loan, Nhật Bản và Trung Quốc, khiến giá thầu ở mức 530-535 USD/tấn cfr Việt Nam. Hai thương nhân Việt Nam cho biết người mua Việt Nam không vội đặt hàng vì họ có thể dễ dàng nhận được hàng từ các nhà cung cấp hoặc nhà máy địa phương với mức giá tương đương hoặc thấp hơn với điều kiện giao hàng tốt hơn. Ngoài ra, quá rủi ro cho người mua hành động khi xu hướng thị trường, đặc biệt là từ Trung Quốc, không chắc chắn, họ nói thêm.