Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 27/4/2022

Chào bán HRC Trung Quốc về Việt Nam giảm nhanh do nhu cầu chậm và áp lực tiêu thụ yếu trong nước khi các ca nhiễm covid gia tăng nhanh. Người bán giảm giá để kích cầu vì giá đường biển vẫn cao hơn giá nội địa. Tuần này, một nhà máy phía bắc đã bán 5,000 tấn HRC SS400 cho Việt Nam với giá 810 USD/tấn cfr trong khi một nhà máy lớn khác bán 5,000 tấn HRC SAE1006 với giá 870 USD/tấn cfr giao tháng 6.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc im lặng khi giá giảm mạnh, nhưng các nhà giao dịch đang tích cực giảm giá chào bán. Người mua Việt Nam cũng im ắng vì lo ngại giá sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tiếp theo, đặc biệt là khi nhu cầu nội địa của Trung Quốc bị đình trệ do đóng cửa.

Các thương nhân giảm giá chào bán thêm xuống còn 840-850 USD/tấn cfr Việt Nam. Chào bán mới giá thấp cũng không thu hút vì người mua Việt Nam thích chờ đợi xu hướng thị trường rõ ràng hơn.

Dự kiến các nhà máy Trung Quốc sẽ sớm giảm giá theo xu hướng chung của thị trường, xuống tầm quanh mức 850 USD/tấn cfr Việt Nam trong tháng 5.