Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 13/5/2022

Giá thép Trung Quốc biến động liên tục khiến người mua Việt Nam chần chừ đặt hàng trong bối cảnh nhu cầu chậm vì Việt Nam gần bước vào mùa mưa. Thị trường xuất hiện thêm chào giá từ Ấn Độ sau khi tiêu thụ nước này chậm và nhu cầu nhập khẩu Châu Âu im ắng. Tuy nhiên, chào giá đưa ra là 850-860 USD/tấn cfr Việt Nam, quá cao so với giá chào 820-830 USD/tấn cfr Việt Nam của Trung Quốc.

Người mua trong nước kỳ vọng giá sẽ giảm nhiều hơn trong những ngày tới do xuất khẩu các sản phẩm thép hạ nguồn của Việt Nam đã chậm lại.

Thương nhân cũng giảm giá chào bán tấm A36 xuống 850 USD/tấn cfr tại Việt Nam, thấp hơn nhiều so với mức chào giá 880 USD/tấn cfr của các nhà máy Trung Quốc tại Việt Nam. Song giá này cũng không kích cầu.

Nhìn chung, giá sẽ theo xu hướng giảm trong tháng 5, áp lực chính từ nhu cầu thấp nội địa của Trung Quốc do các kiểm soát dịch và nhu cầu nhập khẩu thấp của thị trường Việt Nam khi gần bước vào mùa mưa. Tuy nhiên, giá cũng biến động tăng đan xen vì giá nguyên liệu thô vẫn cao và khi các kiểm soát dịch Trung Quốc nới lỏng. Mức giảm tháng 5 dự kiến tầm 30 USD/tấn, với HRC SAE1006 Trung Quốc phổ biến mức 780-820 USD/tấn cfr Việt Nam.