Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 11/5/2022

Chào bán HRC Trung Quốc về Việt Nam tiếp tục hạ nhiệt do sức ép giá giảm nội địa theo chính sách zero covid và nhu cầu chậm tại Việt Nam. Người mua dự kiến giá còn giảm nữa nên vẫn đang chờ đợi. Các thương nhân Việt Nam có sẵn thép cuộn trong tay đang phải chịu thiệt hại lớn vì họ không thể tìm thấy bất kỳ người mua nào cho lô hàng tháng 4 do một nhà máy lớn của Trung Quốc sản xuất với chi phí cao 920-940 USD/tấn cfr Việt Nam.

Giao dịch cho số lượng nhỏ HRC SS400 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 775-785 USD/tấn cfr Việt Nam vào thứ Sáu tuần trước, tầm 745-755 USD/tấn fob Trung Quốc. Các mức đó vẫn khả thi khi các nhà giao dịch cắt giảm giá chào bán xuống còn 760-780 USD/tấn cfr Việt Nam.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã miễn cưỡng chào hàng trong bối cảnh giá liên tục giảm và cho biết không nhận được hồ sơ dự thầu nào trong tuần này từ những người mua truyền thống ở Việt Nam.

Giá sẽ theo xu hướng giảm trong tháng 5, áp lực chính từ nhu cầu thấp nội địa của Trung Quốc do các kiểm soát dịch và nhu cầu nhập khẩu thấp của thị trường Việt Nam khi gần bước vào mùa mưa. Tuy nhiên, giá cũng biến động tăng đan xen vì giá nguyên liệu thô vẫn cao và khi các kiểm soát dịch Trung Quốc nới lỏng. Mức giảm tháng 5 dự kiến tầm 30 USD/tấn, với HRC SAE1006 Trung Quốc phổ biến mức 780-820 USD/tấn cfr Việt Nam.