Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 08/12/2021

Các thương nhân nâng giá chào bán HRC Trung Quốc về Việt Nam thêm 20-25 USD/tấn trong ngày hôm qua, do giá thép nội địa Trung Quốc tăng trưởng trở lại bắt nguồn từ việc cắt giảm lãi suất tái cấp vốn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC).

SAE1006 của Trung Quốc tăng lên 810-840 USD/tấn cfr Việt Nam từ 810-815 USD/tấn cfr Việt Nam nhưng không có hồ sơ dự thầu nào được nhận vì người mua Việt Nam vẫn đang chờ đợi các chào bán hàng tháng mới của các nhà máy trong nước.

Người mua tại Việt Nam đang chờ đợi chào bán hàng tháng từ hai nhà máy nội địa là Hòa Phát và Formosa, khoảng cuối tuần này đến đầu tuần sau. Do đó, họ sẽ không hứng thú đến hàng nhập khẩu tuần này.

Hai nhà máy Hòa Phát và Formosa đã cắt giảm giá chào bán liên tục từ tháng 7 đến tháng 11, với mức giảm tổng cộng 130-140 USD/tấn, theo sự sụt giảm của chi phí nguyên liệu thô, giá thép Trung Quốc và nhu cầu tiêu thụ suy yếu. Với tình hình nhu cầu vẫn chậm và giá thép nhập khẩu cạnh tranh, hai nhà máy này dự kiến sẽ tiếp tục giảm giá chào tháng này cho lô hàng tháng 2, nhưng mức cắt giảm nhẹ hơn những tháng trước, 20-30 USD/tấn.