Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TQ ngày 29/8/2023

Giá thép dẹt Trung Quốc giảm do nhu cầu trì trệ, cùng với tâm lý thị trường tiêu cực.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Thép cây giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 NDT/tấn (2.74 USD/tấn) xuống còn 3,620 NDT/tấn vào ngày 28/8.

Trung Quốc đã giảm một nửa thuế trước bạ đối với các giao dịch chứng khoán vào ngày 28/8 để kích thích thị trường vốn, mặc dù nước này không thể nâng giá hợp đồng kim loại màu tương lai.

Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1.27% xuống 3,667 NDT/tấn. Các công ty thương mại duy trì giá chào ở mức 3,640 NDT/tấn, trong khi giao dịch chậm lại so với tuần trước do người mua kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tới. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc có kế hoạch đóng cửa một dây chuyền sản xuất thép cây từ ngày 31/8 để bảo trì trong 11 ngày, với mức cắt giảm sản lượng hàng ngày là 2,000 tấn.

Thép công nghiệp

Giá thép cuộn cán nóng Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.74 USD/tấn) xuống còn 3,870 NDT/tấn vào ngày 28/8.

Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm khoảng 1.4% xuống còn 3,858 NDT/tấn. Người bán hạ giá khi giá kỳ hạn giảm, nhưng giao dịch thực tế bị hạn chế do người mua muốn chờ xem do tâm lý thị trường nói chung yếu đi. Các nhà sản xuất thép duy trì sản lượng ở mức cao nhưng nhu cầu không có dấu hiệu tăng, các thương nhân cho biết.

Những người tham gia thị trường cho biết tâm lý thị trường thép bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thị trường chứng khoán kém hiệu quả của Trung Quốc. Bộ tài chính cho biết vào ngày 27/8 rằng Trung Quốc đã giảm một nửa thuế trước bạ đối với giao dịch chứng khoán có hiệu lực từ ngày 28/8 và Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết họ sẽ tạm thời làm chậm tốc độ IPO, cả hai đều là yếu tố tăng giá cho thị trường chứng khoán.

Nhưng chỉ số Shanghai Securities Composite Index chỉ đóng cửa tăng khoảng 1.1%, loại bỏ mức tăng hơn 5% khi mở cửa và làm tăng thêm tâm lý tiêu cực trên thị trường thép kỳ hạn.

Thị trường xuất khẩu

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào bán ở mức 560 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc có kế hoạch đợi đến ngày 29/8 để công bố giá chào hàng hàng tuần mới của họ. Nhưng các thương nhân bi quan về giá trong ngắn hạn đã cắt giảm giá bán xuống còn 548-552 USD/tấn cfr Việt Nam, thu về khoảng 538-542 USD/tấn fob Trung Quốc so với 540-545 USD/tấn fob Trung Quốc vào ngày 25/8.

Những người tham gia thị trường cho biết hầu như không có chào mua hay yêu cầu nào và nhiều người bán có thể giảm giá trong những ngày tiếp theo.

Những người tham gia thị trường Việt Nam cho biết thị trường khá yên tĩnh với rất ít lời chào mời trên thị trường. Một số công ty thương mại đang tích cực mời thầu ở mức 565 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn cấp SAE1006 do các nhà máy nhỏ của Trung Quốc sản xuất, nhưng không có hồ sơ dự thầu nào được báo cáo. Một thương nhân ở Việt Nam cho biết: “Không ai chịu đấu thầu trong bối cảnh xu hướng giảm liên tiếp”.