Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 25/8/2022

Giá thép nội địa Trung Quốc tăng do kỳ vọng nhu cầu tốt hơn trong mùa cao điểm vào tháng 9 nhưng thương mại giao ngay chậm lại.

Thị trường giao ngay

Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.9 USD/tấn) lên 3,950 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 1.98% lên 4,008 NDT/tấn.

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,100 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 1.52% lên 4,086 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã nâng chào hàng lên 4,100-4,130 NDT/tấn. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường giao ngay đã chậm lại sau khi giá tăng. Thương mại thép cây ở các thành phố lớn trong nước đã giảm 20,000 tấn trong ngày xuống 140,000 tấn, những người tham gia thị trường cho biết. Giá thép cây dao động ở mức 4,050-4,150 NDT/tấn kể từ đầu tháng 8. Những người tham gia kỳ vọng giá sẽ bứt phá mức này trong những ngày tiếp theo.

Thị trường xuất khẩu

Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây từ 15 USD/tấn xuống còn 630 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết để thu hút lượng đặt hàng. Nhưng những người mua bằng đường biển tỏ ra không mấy quan tâm đến việc chấp nhận thép cây Trung Quốc với các lựa chọn thép cây Việt Nam ở mức 605-610 USD/tấn fob trọng lượng thực tế.

Trên thị trường cuộn cán nóng, một số nhà máy và thương nhân Trung Quốc đã nâng giá chào bán lên khoảng 10 USD/tấn lên mức tương đương 585-610 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 do giá bán trong nước tăng.

Người mua Việt Nam cũng tăng giá đặt mua lên 590-600 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 570-580 USD/tấn fob Trung Quốc nhưng không được người bán chấp nhận. Người mua từ các quốc gia khác, bao gồm cả Hàn Quốc và Trung Đông, đã im lặng vì họ có thể mua được với giá cạnh tranh từ Nhật Bản và Ấn Độ, một nhà máy sản xuất ở phía đông Trung Quốc cho biết. Cả nhà máy này và một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đều cho biết không nhận được yêu cầu nào trong tuần này.

Tại thị trường Trung Quốc, thị trường bất động sản u ám năm nay sẽ làm lu mờ triển vọng nhu cầu, bên cạnh các bất ổn về covid. Chính sách không khoan nhượng với covid đã làm giảm tăng trưởng kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà máy thép đã nhận được đơn đặt hàng từ các thương nhân nên sẽ giữ giá ổn định và tìm cách tăng giá trong thời gian tới. Nhưng người dùng cuối vẫn chậm bắt kịp đà tăng của thị trường do nhu cầu ở hạ nguồn yếu, nhưng hàng tồn kho do các nhà máy và thương nhân nắm giữ dự kiến ​​sẽ giảm thêm, và một số nhà máy thép ở các khu vực phía tây nam và phía đông đã phải tạm ngừng hoạt động vì phân phối điện. Xu hướng giá cả đã giảm mạnh kể từ tháng 4 tới nay khiến lợi nhuận giảm mạnh và một số thua lỗ. Vì vậy, các nhà máy sẽ bình ổn và tăng giá trong 2 tháng tới để phục hồi phần nào lợi nhuận khi nhu cầu vào mùa cao điểm.

Do đó, dự kiến xu hướng giá cả tiếp tục biến động tăng giảm, xu hướng chính là tăng vào 2 tháng tới, lên 680 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE1006 Trung Quốc.