Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 18/01/2022

Châu Âu

HDG: Nhiều nhà sản xuất Châu Âu đã tăng giá chào hàng mạ kẽm nhúng nóng (HDG), sau sự gia tăng của ArcelorMittal và các nhà máy khác trong tuần trước khi những người tham gia thị trường dự kiến ​​nguồn cung sẽ giảm trong vài tháng tới.

Tại Ý, HDG chào bán ở mức 1,040-1,120 Euro/tấn, với một nhà máy dự kiến ​​sẽ tăng giá hơn nữa, mặc dù các vấn đề về nguồn cung của nó có thể kìm hãm nó. Dự kiến ​​sau này sẽ khởi động lại một trong các lò cao của nó, lò này đã được gỡ bỏ vào tháng 12 để điều tra các vấn đề kỹ thuật. Nhưng những người tham gia thị trường nói rằng nó không có khả năng khởi động lại vào ngày 20/1, như dự kiến ​​ban đầu. Một nhà sản xuất, vốn đang phải đối mặt với các vấn đề tài chính, được cho là đã chào bán HDG ở mức 1,080-1,120 Euro/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ tiếp tục yếu trong suốt nửa đầu tuần này sau khi Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ thông báo lãi suất vào ngày 20/01.

Một nhà máy ở Istanbul đưa ra mức giá tương đương 715 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT vào ngày hôm qua, nhưng sẵn sàng chấp nhận bán ở mức 710 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Marmara chào giá tương đương 710 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, nhưng sẵn sàng chấp nhận mức 705 USD/tấn xuất xưởng, không bao gồm VAT.

Trung Quốc

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,660 NDT/tấn trong các kỳ hạn thấp hơn. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 2.04% hay 95 NDT/tấn, xuống 4,553 NDT/tấn. Nhưng hầu hết các thương nhân đã không cắt giảm nhiều chào hàng vì hầu hết người mua đang chuẩn bị rút khỏi thị trường cho những ngày lễ.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 10 USD/tấn xuống 755 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do giá giảm trong kỳ hạn. Tuy nhiên, mức giá vẫn không cạnh tranh trên các thị trường đường biển khi người mua đang chờ cập nhật giá của các nhà máy lớn ở Đông Nam Á trong tuần này. Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước của Trung Quốc giảm 2-3 USD/tấn xuống còn 730-745 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc không đổi ở mức 739 USD/tấn fob với các nhà sản xuất lớn đứng ngoài cuộc. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc cho biết họ không còn nguồn cung nào cho thị trường xuất khẩu trước năm mới âm lịch, với các lô hàng nội địa đã được đặt hết vào tuần trước. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc được cho là đã bán thép cuộn cacbon cao cho Indonesia với giá 840 USD/tấn cfr vào tuần trước so với đề nghị của một nhà máy phía đông Trung Quốc ở mức 825 USD/tấn fob hôm qua.

Phôi thép: Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn vào cuối tuần đã giảm 50 NDT/tấn xuống 4,380 NDT/tấn và giảm thêm 20 NDT/tấn xuống 4,360 NDT/tấn hôm qua.

HRC: Giá xuất xưởng HRC tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,920 NDT/tấn trong một thị trường trầm lắng. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1.98% xuống còn 4,665 NDT/tấn. Các nhà giao dịch cũng tránh xa, giảm giá chào bán nhẹ 20 NDT/tấn chỉ để lặp lại sự suy giảm của hợp đồng tương lai vì thanh khoản thị trường rất hạn chế.

Hầu hết các nhà máy Trung Quốc vẫn chưa công bố các chào bán hàng tuần mới. Những phần lớn giữ nguyên giá chào bán ở mức 765-780 USD/tấn fob Trung Quốc, vẫn cao hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người mua đường biển là 700-750 USD/tấn fob Trung Quốc.

Than cốc: Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc tăng 11.25 USD/tấn lên 390 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai tăng 6.25 USD/tấn lên 355 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Thị trường Trung Quốc hồi đầu tuần khá trầm lắng. Những người tham gia thị trường vẫn lạc quan về triển vọng giá trong một thị trường cung cấp chặt chẽ, đặc biệt là đối với các loại than cao cấp.  Đề xuất của các nhà sản xuất than cốc về việc tăng giá đợt thứ tư lên 200 NDT/tấn (31.50 USD/tấn) vẫn chưa được các nhà máy lớn của Trung Quốc chấp nhận.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do hầu hết các nhà máy thép gần như đã hoàn thành việc bổ sung cho kỳ nghỉ năm mới âm lịch. Chỉ số quặng giảm 1.75 USD/tấn xuống 124.60 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe giảm 1.25 USD/tấn xuống 155.30 USD/tấn.

Quặng 62%fe giảm 25 NDT/tấn xuống 817 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển giảm 3.60 USD/tấn xuống 119.05 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Việt Nam

HRC: Thị trường Việt Nam đầu tuần khá trầm lắng với hoạt động thị trường hạn chế. Một số thương nhân chào giá 745 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Ấn Độ, gây ra giá thầu ở mức 735 USD/tấn cfr Việt Nam.