Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường thế giới ngày 03/01/2019

Tấm mỏng

Thị trường cuộn cán nóng và cán nguội của Mỹ dự kiến ​​sẽ vẫn không hoạt động cho đến tuần sau sau kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới. Định giá Platts hàng ngày cho HRC không thay đổi ở mức 740 USD/st, trong khi định giá Platts hàng ngày cho CRC được giữ ở mức 860 USD/st. Giá HRC ở mức 740 USD/st là cho khối lượng nhỏ. Các giá trị có thể giao dịch ở mức 680 USD/st cho HRC và thậm chí thấp đến 670 USD/st cho khối lượng khoảng 3.000 tấn ngắn. Cho khối lượng HRC 1.000-2.000 tấn ngắn các giá trị có thể giao dịch trong khoảng từ 680 USD/ st đến 720 USD/st.

Tại EU, chỉ số cuộn cán nóng Platts đã được tính tăng 0,50 euro vào thứ Tư tại mức 522 euro/tấn (592,78 USD/tấn) xuất xưởng Ruhr. Thị trường giao ngay vẫn yên tĩnh vì hầu hết thị trường đang trong kỳ nghỉ. Một nguồn tin nhà máy châu Âu đã xác nhận các giá trị có thể giao dịch tại 520-523 euro/tấn xuất xưởng Ruhr, nhưng cho biết giá sẽ thấp hơn cho khối lượng lớn. Không có giao dịch nào được nghe thấy và không có áp lực giá hiện tại từ hàng nhập khẩu đã được nghe vào thứ Tư.

Thép dài

Thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu năm 2019 theo xu hướng giảm tương tự chứng kiến ​​trong vài tuần qua do thiếu vắng nhu cầu. Các nguồn tin trong ngành lặp lại mức giá chào bán mới được thiết lập bởi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 450 USD/tấn FOB, trong khi không có giá hỏi mua hay giao dịch nào được báo cáo trên thị trường. Platts định giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 449,50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Tư, giảm 5,00 USD/tấn FOB trong ngày. 450 USD/tấn và thậm chí mức thấp hơn có thể được nhìn thấy trong tháng đầu tiên của năm 2019, nếu tâm lý chậm chạp này vẫn tồn tại.

Còn tại thị trường phôi, Platts định gía phôi billet xuất khẩu của CIS tại 405 USD/tấn FOB thứ Tư ổn định. Chào giá bán của CIS khá khan hiếm do mùa lễ hội ở Nga, trong khi không chào bán mới từ CIS được nghe nói đến trong ngày.

Phế

Giá nhập khẩu phế HMS của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm nhẹ vào thứ Tư dựa vào mức giao dịch mới. Platts định giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 286 USD/tấn CFR vào thứ Tư, giảm 4 USD/tấn CFR.

HMS 1/2 (80:20) được đánh giá bằng các chỉ dẫn sau: giao dịch HMS 1/2 (80:20) có nguồn gốc Baltic đã được nghe vào thứ Tư và thực hiện vào cuối tuần trước ở mức 283 USD/tấn CFR cho 22.000 tấn và cho 8.000 tấn P&S ở mức 293 USD/tấn CFR với một nhà máy ở Iskenderun giao ngày 20 tháng 1, tương đương 286 USD/tấn CFR theo phương pháp tính của Platts. Không có giá hỏi mua và chào giá mới được báo cáo trên thị trường, trong khi những người tham gia trong ngành công nghiệp đang chờ đợi hướng giá rõ ràng hơn. Không có giao dịch đã được báo cáo.

Dự báo

Một năm đầy biến động trên thị trường thép toàn cầu đã đi đến hồi kết. Mỹ chứ không phải Trung Quốc đã đặt ra nhiều chương trình nghị sự trong năm qua, với kết quả từ cuộc điều tra Mục 232 được chờ đợi từ lâu dẫn đến thuế nhập khẩu 25% được áp dụng đối với nhập khẩu thép vào Mỹ.

Ở châu Âu, các chào giá giao ngay cho HRC đã bị hạn chế trong khi các nhà máy tiếp tục đàm phán với khách hàng ô tô. Chỉ số Platts TSI HRC ở mức 522 euro/tấn (592,78 USD/tấn) xuất xưởng Ruhr vào ngày 02 tháng 01. Giao dịch hạn chế và mức tồn kho cao dẫn đến nhu cầu giao ngay thấp và đã kết hợp để giảm thanh khoản trước kỳ nghỉ lễ. Do đó giá cả khó có thể tăng trong thời gian tới.

Ở Mỹ, giá cả đã ổn định do hoạt động thị trường kết thúc trước kỳ nghỉ cuối năm. Định giá cuộn cán nóng của Mỹ là khoảng 740 USD/st, trong khi định giá cuộn cán nguội ở mức 860 USD/st. Một số nguồn tin trung tâm dịch vụ ở Mỹ cho rằng các nhà máy có thể nâng giá để thiết lập mức giá sàn vững chắc hơn trong năm 2019. Những người khác cho rằng giá tấm mỏng có thể sẽ vẫn suy yếu trong tháng 2 và có thể đạt đến điểm ổn định khi thị trường chạm đáy. Mức giá hiện tại trông thực tế trong ngắn hạn.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là 450 USD/tấn FOB trong tuần đầu tiên của tháng 01, mức này có vẻ khả thi nhưng có rất ít người tham gia vì nhu cầu yếu tại các thị trường xuất khẩu truyền thống và các nước khác chủ yếu chỉ mua khối lượng nhỏ hơn. Dấu hiệu cho thấy giá có thể hơn nữa từ mức này trong tháng 1 và các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí có thể cần phải cắt giảm sản lượng.

Thị trường phế nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn im ắng trong tháng 12 với một vài giao dịch và giá thầu hạn chế; các nhà sản xuất thép và tái chế không muốn mua. Các thương nhân phế đã phải liên tục hạ chỉ số giá và mức bán hàng chấp nhận đã dưới 300 USD/tấn CFR cho HMS 1/2 (80:20), nhưng không gợi lên sự quan tâm mua vì các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ muốn giá gần 280-290 USD/tấn CFR. Nếu các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cắt giảm sản lượng sản xuất, giá có thể xuống dưới các mức này.