Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 42/2019

Châu Âu

Một số nhà xuất khẩu thép dài của Châu Âu coi mức thuế cao hơn của Mỹ đối với thép Thổ Nhĩ Kỳ là cơ hội để cuối cùng kết thúc hợp đồng với khách hàng Mỹ.Các nhà máy Ý đã nhắm mục tiêu mức giá 400 Euro / tấn FOB, hai nguồn nhà máy Ý cho biết.

Trong khi đó, thép hình cỡ trung Châu Âu áp lực trong bối cảnh giá phế liệu giảm và đơn hàng yếu hơn tại các nhà máy.  Một thỏa thuận cho 100 tấn đã được nghe thấy tại mức 540 Euro/ tấn được giao Benelux, với 530-535 Euro / tấn được giao cũng được coi là khả thi. Một thỏa thuận cho 250 tấn cũng đã được nghe thấy tại mức 520-525 Euro / tấn được giao nhưng được coi là không khả thi cho thị trường rộng lớn hơn bởi một nguồn phân phối và nhà máy. Nó được coi là một mức giá có thể trong vài tuần tới.Một số nhà máy đang duy trì mức cung cấp chính thức của họ tại mức 550 Euro/ tấn được giao trong tuần này nhưng giá dự kiến ​​sẽ giảm trong những tuần tới.

Trong khi đó, thị trường thép cuộn vẫn áp lực với giá trị có thể giao dịch là 425 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr và một nguồn tin dự báo giá sẽ giảm xuống dưới 400 Euro/tấn vào cuối năm nay.

Sự cạnh tranh giữa các nhà máy trong nước hiện đang rất khốc liệt và cũng có áp lực từ Nga, Ấn Độ và bây giờ là hàng nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhà máy hiện cũng giảm giá cho khách hàng tốt nhất của họ và các trung tâm dịch vụ, có thể là 30 Euro / tấn, cũng sẽ làm méo mó thị trường. Ngoài ra, sẽ rất bình thường khi các nhà máy Châu Âu xuất khẩu ở nơi họ có thể xuất khẩu để tránh phá hủy thị trường nội địa của họ. HRC nhập khẩu đã có sẵn tại mức 400 Euro / tấn CIF Antwerp từ Nga. 

Mỹ

Các nhà nhập khẩu thép cây của Mỹ đã bắt đầu hủy bỏ một số hợp đồng thép cây có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ, sau thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng sẽ tăng gấp đôi mức thuế Mục 232 đối với thép Thổ Nhĩ Kỳ.Các hợp đồng được cho là đã được thỏa thuận ở mức 575-580 USD/tấn CFR Mỹ, với một hàng hóa có nguồn gốc từ Marmara đến vùng đông bắc Mỹ cũng được cho là đã bị hủy bỏ.

Giá thép dây của Mỹ suy yếu do thị trường tiếp tục dịu xuống cùng với phế liệu giảm. Đánh giá thép dây Midwest hàng tuần đã giảm xuống còn 560-600 USD/tấn xuất xưởng, giảm từ 600-630 USD/tấn tuần trước và giảm hơn 200 USD/tấn từ mức 780-800 USD/tấn đầu năm 2019.

Tháng 10 đã chứng kiến ​​giá phế liệu giảm 30-35 USD/tấn, đánh dấu 6 trong 7 tuần mua cuối cùng mà phế liệu được giao dịch ở mức giá thấp hơn so với tháng trước. Đơn hàng của các nhà máy còn trống và áp lực giảm giá vẫn còn, do đó, triển vọng giá u ám.

Thị trường thép cuộn còn nhiều lo ngại với mức có thể thương lượng được trong khoảng 420-440 USD/tấn. Với giá thấp vậy thì hàng nhập khẩu không thu hút vì  giá nước ngoài gần như ngang bằng với hàng nội địa, không bao gồm thuế 25.

Tốc độ giảm giá HRC của Mỹ nhanh hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Giá HRC hàng ngày đã giảm 19% trong 2tháng qua nhưng chỉ giảm 6% ở cùng kỳ năm 2018. Giá HRC của Mỹ hiện đang ở gần mức thấp nhất kể từ tháng 10/2016.

Giá tấm dày Mỹ cũng giảm do áp lực giá quý IV tiếp tục với sự lạc quan hạn chế về mức đáy ngắn hạn. Các nhà máy cố gắng giữ giá chào 660- 700 USD/tấn nhưng không chắc là ai hiện đang tìm kiếm hàng tấm dày lớn vì hầu hết dự báo áp lực giảm giá nhiều hơn.

Nhu cầu của người dùng đã giảm, tỷ suất lợi nhuận bị ảnh hưởng, mức tồn kho tại các trung tâm dịch vụ cao và các kho dự trữ đang bị xếp chồng lên nhau. Vẫn còn hàng nhập khẩu chưa bán tại các cảng ở Houston và New Orleans, đó là áp lực giá thời gian tới. 

CIS

Hoạt động thương mại tại thị trường phôi thép Biển Đen u ám trong tuần này do các hồ sơ dự thầu từ người mua không tìm thấy sự trùng khớp nào từ phía nhà cung cấp.Các nguồn lưu ý rằng không có khả năng đặt bất cứ thứ gì dưới 359 USD/ tấn FOB Biển Đen. Một số thương nhân đã báo cáo giá thầu ở mức 350-355 USD / tấn FOB và đang chờ các nhà máy phản hồi.

Các nhà máy gang thỏi CIS đã từ chối giá thầu thấp đến từ người mua ở Hoa Kỳ, nhờ một số doanh số bán cho Trung Quốc, nơi mà việc giảm giá cũng là cần thiết đối với các nhà máy Nga và Ukraine nhưng không gây đau đớn như những người mua.

Bốn tàu gang của Nga và Ukraine đã được đặt vào Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng của Trung Quốc. Một thương nhân ước tính tổng khối lượng bán cho Trung Quốc có thể lên tới 200.000 tấn. Giá của các giao dịch đó dao động trong khoảng 315-325 USD / tấn CFR Trung Quốc. Giá tương đương 270-275 USD/ tấn FOB Biển Đen / Biển Azov, giả sử giá cước vận chuyển là 45 USD/ tấn.

Các nhà cung cấp thép cuộn và phôi phiến CIS đã giảm giá thêm trong tuần này để duy trì khả năng cạnh tranh với các nhà cung cấp từ các khu vực khác, chủ yếu là Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.

Một nguồn tin ở Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo các đơn hàng gần đây của HRC của Nga ở mức 380 USD/ tấn đối với các cuộn nhỏ và 390 USD / tấn đối với các cuộn lớn, cả trên cơ sở CFR Thổ Nhĩ Kỳ. Vật liệu Ukraina cũng được bán ở mức 380 USD / tấn CFR.

Trong khi đó, Nga cung cấp phôi phiến từ 360-365 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (345-350 USD / tấn FOB Biển Đen) và một số hàng hóa được bán vào tuần trước ở mức 355-360 USD / tấn CFR (340-345 USD / tấn FOB). Một người bán đã báo cáo trong tuần này cung cấp với giá 340-345 USD / tấn FOB Biển Đen, dự kiến ​​các giao dịch sẽ chốt mức 345- 350 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (330-335 USD / tấn FOB Biển Đen).

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhẹ do các nhà máy vẫn ổn định với các chào bán chính thức cao hơn trong bối cảnh thiếu các sản phẩm phế liệu.

Theo một nguồn giao dịch, một chào mua từ một người mua ở Trung Đông cho khối lượng 3.000-4.000 tấn đã bị từ chối bởi một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ với giá 405 USD / tấn FOB, theo một nguồn tin giao dịch, nhấn mạnh sự kiên quyết của người bán để duy trì mức cung cấp cao hơn.  Theo một thương nhân, giá cung cấp của nhà máy Marmara đã được nghe thấy ở mức 415 USD / tấn FOB và 420-425 USD / tấn FOB.

Trong khi đó, nhập khẩu cuộn cán nguội của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong 8 tháng tháng đầu năm 2019 so với năm trước do nhu cầu giảm đáng kể từ các ngành tiêu thụ CRC ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một sự sụt giảm cũng đã được nhìn thấy trong khối lượng xuất khẩu CRC của Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh nhu cầu của EU chậm lại gây áp lực hơn nữa đối với giá CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ.CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu đã giảm xuống mức thấp nhất là 520-530 USD / tấn, tùy thuộc vào khối lượng.

Giá chào bán HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho thị trường nội địa đã giảm tới 70 USD / tấn trong thời gian đó xuống còn 425 - 430 USD, do nhu cầu chậm và sự sụt giảm của giá phế liệu nhập khẩu, trong khi giá CRC giảm khoảng 50 USD / tấn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã cải thiện nhẹ do những người tham gia thị trường nhất trí tin rằng thị trường đã chạm đáy, vốn đã giảm hoặc duy trì ổn định trong 26 tuần qua, ngay cả khi mùa lễ hội tiếp tục.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.750 Rupee / tấn (485.93 USD / tấn), tăng thêm 250 Rupee / tấn (3.50 USD / tấn) so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Các nhà máy trong nước đã được nghe "không tuyệt vọng như 2 tháng trước", cung cấp HRC với giá 34.000-36.600 Rupee / tấn trong suốt cả tuần, tùy thuộc vào phân khúc khách hàng cũng như điểm đến giao hàng. Tuy nhiên, các nhà máy dự kiến ​​sẽ tiếp tục theo dõi việc đặt hàng xuất khẩu cho các lô hàng từ tháng 11 đến tháng 12, để giảm sự phụ thuộc vào doanh số bán hàng trong nước.