Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 32/2020

Châu Âu

Cuộn mạ kẽm nhúng nóng của Châu Âu đã tăng cao hơn nhờ hỗ trợ bởi sự phục hồi rộng hơn trong thị trường thép cuộn và cải thiện tâm lý về nhu cầu ô tô. Tuy nhiên, nhu cầu ô tô vẫn là một thách thức cực kỳ phức tạp.

Mục tiêu thị trường là HDG sẽ tăng lên 510-520 Euro/tấn xuất xưởng Nam Âu vào tháng 9. Sẽ có một cú hích tốt từ ô tô, điều quan trọng là phải biết thị trường sẽ đáp ứng như thế nào trong tháng 9 đối với nhu cầu ô tô mới hơn. Sự tăng giá gần đây của HRC sẽ tiếp tục vượt qua thị trường thép mạ trong ngắn hạn.

Sự phục hồi của giá thép cuộn Châu Âu cũng tiếp tục với việc thăm dò thêm về sự tăng giá hiện đang được mong đợi. Giá hiện tại trên thị trường là 410 Euro/tấn xuất xưởng và các nhà máy mong muốn cao hơn vì đã tổn thất một thời gian dài.

Một nguồn tin của nhà máy Châu Âu cho biết đà mua gần đây sẽ cho phép giá cao hơn, lưu ý rằng chắc chắn sẽ có nhiều hơn nữa, không thể nghe thấy nhiều chào bán hơn dưới mức 425 Euro/tấn cho HRC.

Thị trường tấm dày Châu Âu cũng dần cải thiện do các nhà máy tăng giá chào bán, với Nam Âu chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất.Nhà sản xuất tấm dày NLMK tuyên bố sẽ tăng giá tấm tại cả ba nhà máy Châu Âu của mình thêm 25 Euro/ tấn kể từ ngày 1/8, với các nguồn tin cho biết giá chào bán sẽ ở mức 470 Euro/tấn tại Nam Âu cho S275 và 510 Euro/tấn cho S235 ở Bắc Âu.

Các chào bán tăng vọt được dựa trên chi phí nguyên liệu và tình hình đơn hàng tốt.Tuy nhiên, một nguồn tin của nhà máy Đức cho biết, họ vẫn chưa thấy xu hướng tăng vì các đơn hàng vẫn còn khan hiếm trong kỳ nghỉ hè, có hiệu lực trên toàn Châu Âu.Giá chào bán Đức được nghe mức 500 Euro /tấn cho loại S355.

Một người mua Benelux nói rằng giá chào bán hiện tại từ các nhà máy không phù hợp với các giá trị có thể giao dịch và niềm tin vào thị trường tấm dày sẽ ít so với thị trường thép cuộn.

Mỹ

Giá thép cây và dây nội địa Mỹ hầu hết không thay đổi trong khi giá thép cây nhập khẩu tăng. Đánh giá thép cây hàng tuần Southeast đã tăng nhẹ lên 555-570 USD/tấn từ 560-570 USD/tấn tuần trước. Đánh giá Midwest hàng tuần không thay đổi ở mức 570-585 USD/tấn.Ở cả hai khu vực, các nguồn chỉ ra điều kiện thị trường hầu như không thay đổi trước tuần mua phế liệu tháng 8.

Một số nhà phân phối khác ở miền Midwest lưu ý rằng các nhà máy đã ổn định giá để kích cầu. Nguồn này đã thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 570-585 USD/tấn.

Giá nhập khẩu gang của Mỹ tăng sau khi có đơn hàng vào cuối tuần trước. Các giao dịch với Trung Quốc ở mức 355 USD/tấn CFR và Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 335 USD/ tấn.Đánh giá nhập khẩu gang hàng tuần đã tăng lên 335 USD/tấn CIF New Orleans vào ngày 31/ 7, tăng 10 USD/tấn so với ngày 24/ 7.

Một nguồn tin nghe thấy mức thỏa thuận chưa được xác nhận đối với Hoa Kỳ cao hơn 335 USD/ tấn, và đã thấy các chào bán mới ở mức 350 - 355 USD/tấn New Orleans nhưng không có giao dịch.

Các nhà máy nhỏ của Mỹ đã chọn lọc để tăng giá cuộn cán nóng nhưng điều kiện thị trường nói chung vẫn còn yếu.Chỉ số HRC hàng ngày vẫn không thay đổi ở mức 440 USD/tấn và ở mức thấp hơn bốn năm.

Các nguồn thị trường lưu ý một số trường hợp nhất định và các nhà máy nhỏ đang cố gắng đẩy giá chào bán ở mức cao hơn cho HRC khi đơn hàng chuyển vào tháng 9. Tuy nhiên, các chào bán cao hơn vẫn chưa tìm thấy sự hỗ trợ vì những người khác vẫn đang tìm đơn đặt hàng tháng 8.Thị trường hầu như không thay đổi mặc dù với giá vẫn khoảng 440 USD.

Một nguồn tin của nhà máy mini cho biết họ hiện đang đẩy 450 USD/tấn cho các yêu cầu HRC mới nhưng vẫn còn "quá sớm để nói" nếu các chào bán cao hơn sẽ thành công. Các nhà máy vẫn cạnh tranh ở các cấp thấp hơn không có ý nghĩa gì.

Trong khi đó, giá thép tấm của Mỹ giảm với các nhà máy rút lui khỏi đợt tăng giá để kích cầu. Tuy nhiên, sự không chắc chắn của thị trường kéo dài với sự sụt giảm dự kiến ​​trong tháng 8 giá phế liệu được đặt ra để gây áp lực với giá thép thành phẩm. giá chào bán hiện ở mức 560-570 USD/tấn trên cơ sở được giao so với 580 USD/tấn trong tuần kết thúc vào ngày 25/ 7. Các chào bán thấp hơn có thể đã giúp thúc đẩy nhiều đơn đặt hàng hơn, với thời gian sản xuất trung bình của nhà máy cho tấm kéo dài đến 5.3 tuần sau khi giảm đầu tháng 6.

Thị trường OCTG Mỹ ổn định, tạm dừng sự suy giảm kể từ tháng 3, nhưng hoạt động vẫn còn hạn chế.Đánh giá OCTG trong nước hàng tháng không thay đổi vào ngày 3/ 8 ở mức trung bình 775 USD/tấn cho tháng 8, trong khi đánh giá OCTG nhập khẩu cũng không thay đổi ở mức 740 USD/tấn. Giá cho ống J55 carbon ERW.

Ổn định giá dầu không thể đảo ngược xu hướng giảm trong hoạt động khoan, nhưng mức giảm hàng tháng không quá dốc như trong quý hai.Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm 8 xuống còn 182 trong 4 tuần qua, giảm 498 từ đầu năm cho đến nay, theo dữ liệu của Baker Hughes công bố ngày 31/ 7.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe cao hơn với mức cung cấp tăng trên thị trường khi các nhà máy trích dẫn chi phí nguyên liệu và phế liệu tăng. Chào bán từ nhà máy chính thức với giá 440 USD /tấn FOB.

Một chào bán đến Viễn Đông đã được nghe thấy trong khoảng 475-480 USD/ tấn CFR Hồng Kông với giá 40.000-50.000/tấn, mặc dù cùng một nguồn nhà máy và một nguồn giao dịch cho biết giá ở mức này là không thể hoạt động được ở Châu Á.Nguồn này cho hay phải có giá tối thiểu 480 USD tấn nhưng hiện tại nó sẽ không hoạt động ", nguồn tin của nhà máy Marmara nói:" Nó phụ thuộc vào hợp đồng tương lai Thượng Hải - nếu chúng tăng giá, chúng tôi có thể có một cơ hội nhỏ. "

Giá HRC đang tăng đáng chú ý khi giá nguyên liệu tăng, giá thép bán thành phẩm cao hơn của Trung Quốc và đồng đô la suy yếu đang hỗ trợ giá thép trên toàn cầu.

Các nhà sản xuất HRC của Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá chào bán của họ sang thị trường nội địa cao tới 465-470 USD/tấn xuất xưởng và 455-460 USD/tấn FOB cho thị trường xuất khẩu, trước kỳ nghỉ lễ Eid bốn ngày bắt đầu vào ngày 31/ 7, dự kiến ​​sẽ mở lại đơn hàng HRC của họ với giá cao hơn đáng kể trong những ngày tới vì giá nguyên liệu và giá HRC Trung Quốc tăng hơn nữa.Tuy nhiên, giá nhà máy cao hơn có thể phải đối mặt với một số kháng cự ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu, bao gồm cả khu vực EU, trong bối cảnh hạn ngạch nhập khẩu của EU giảm.

CIS

Các nhà cung cấp phôi thép CIS đang chú ý đến giá cao hơn trong thị trường xuất khẩu để đáp ứng với đà tăng trong phế liệu và quặng sắt của Thổ Nhĩ Kỳ.Mức mục tiêu chung từ các nhà máy là tối thiểu 400 USD/tấn FOB Biển Đen, và có thể 410 USD/tấn FOB.Một nhà máy Nga được cho là đang chào bán ở mức 424 USD/ tấn CFR Tunisia (405 USD/ tấn FOB Biển Đen).

Một nguồn giao dịch đặt giá bán khả thi tối thiểu ở mức 425 USD/tấn CFR Tunisia, đây là mức hòa vốn khi các nhà máy CIS ở mức tối thiểu 400 USD/ tấn FOB Biển Đen. Tuy nhiên, ông dự kiến ​​những người mua ở Tunisia sẽ bị sốc với mức giá 425 USD/tấn CFR vì nhu cầu về các sản phẩm dài vẫn còn quá thấp để chứng minh chi phí phôi cao hơn cho các nhà cán lại. Ông nói thêm rằng thị trường Ai Cập thậm chí còn thách thức hơn Tunisia.Thổ Nhĩ Kỳ và Viễn Đông có vẻ hứa hẹn hơn về nhu cầu đối với phôi có nguồn gốc CIS, nhưng giá cả vẫn đang phải đối mặt với sự kháng cự từ người mua.

Thị trường xuất khẩu phôi phiến CIS tăng giá với giá chào bán từ các nhà cung cấp ở thị trường Biển Đen tăng nhanh.Chào bán từ các nhà sản xuất CIS là trên 400 USD/tấn FOB Biển Đen, cho đến nay vẫn chưa được xác nhận trong đơn hàng.

Một người bán cho biết giá chào bán mới Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 450-460 USD/tấn CFR. Đây là một bước nhảy vọt so với doanh số trước đó được báo cáo vào giữa tháng 7 ở mức 410 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá xuất khẩu cuộn cán nóng Biển Đen đang tăng cường phù hợp với chi phí đầu vào tăng cho các nhà sản xuất thép và cải thiện ở một số thị trường mục tiêu, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Á. Các nhà xuất khẩu Nga vẫn chưa đến thị trường với báo giá mới cho sản xuất tháng 9 và giao hàng tháng 10 song kỳ vọng tăng giá. Một thương nhân dự đoán người bán Nga sẽ nhắm mục tiêu tối thiểu 470 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Trong khi đó, chào bán từ Ukraine đã cao hơn giá bán trước đó. Một nguồn tin đã trích dẫn các đơn hàng HRC cuối cùng từ Ukraine ở mức 450 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhu cầu khá mạnh, đặc biệt là từ Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp tục hỗ trợ giá gang thương phẩm Biển Đen.Vào tháng 7, Trung Quốc dường như là người mua duy nhất gang thỏi CIS. Vào đầu tháng, một số đơn hàng đã được báo cáo ở mức 345-346 USD/ tấn CFR Trung Quốc. Hàng hóa cuối cùng, có nguồn gốc từ Ukraine, được bán ở mức 355 USD/ tấn CFR Trung Quốc, lô hàng tháng 9, tăng 10 USD/tấn so với tháng trước.

Các thương nhân CIS đã yêu cầu 360 USD/tấn CFR Trung Quốc nhưng cho đến nay các nhà nhập khẩu đã chống lại mức này. Giá thầu từ người mua Trung Quốc cho vật liệu Nga và Ukraine ở mức 353 USD/tấn CFR. Giá cước vận chuyển từ các cảng Biển Đen đến Trung Quốc là 30-35 USD/ tấn, một vài người bán cho biết. Điều này ngụ ý giá thầu và chào bán đã chuyển từ 315 USD/tấn lên 330 USD/tấn FOB Biển Đen.

Cung cấp cho Ý và Thổ Nhĩ Kỳ đạt 340-350 USD/tấn CIF, lô hàng tháng 9, một nhà xuất khẩu báo cáo. Một nhà máy CIS cho biết họ đã bán được 25.000-30.000 tấn với giá 335 USD/ tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương với 320 USD/tấn FOB Biển Đen.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ tăng trưởng khi nhu cầu phục hồi ngay cả khi những người tham gia thị trường nhấn mạnh sự thiếu hụt đơn hàng xuất khẩu của các nhà máy.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 38.000 Rupee/tấn (507.88 USD/tấn) vào ngày 5/8, tăng 500 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Theo báo cáo một tuần trước, các nhà máy trong nước đã tăng giá chào hàng trong khoảng thời gian từ tháng 7 và tháng 8, qua đó tăng giá giao hàng HRC thêm 2.000-2.250 Rupee/ tấn (26-30 USD/ tấn) trong giai đoạn này.

Những sự gia tăng này đã được nghe thấy bởi những người tiêu dùng cuối cùng, ngay cả khi nhu cầu phục hồi theo tháng và nguồn cung vẫn còn hạn chế trong quan điểm của các nhà máy về đơn hàng xuất khẩu.Tuy nhiên, những người tham gia thị trường đã hoài nghi liệu nguồn cung tăng có thể làm giảm giá trong thời gian tới.