Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 30/2019

Châu Âu

Giá xuất khẩu đối với thép cây của Ý suy yếu trong những tuần gần đây do nhu cầu trong nước u ám khiến các nhà sản xuất thép bán thêm nguyên liệu ở nước ngoài với giá chiết khấu.

Một lô hàng 15.000 tấn đến Algeria đã được báo cáo bán tại mức 440-445 Euro/ tấn CFR gần đây, tầm 420 Euro/tấn FOB Ý, với những người khác đưa ra con số thậm chí dưới mức đó.

Lợi nhuận của các nhà sản xuất thép của Ý đã chịu áp lực đặc biệt về sự sụt giảm của giá thép cây ở Nam Âu, thậm chí so với xu hướng chênh lệch mỏng hơn trên khắp Châu Âu, vì giá phế liệu trong khu vực được duy trì ổn định ở mức khoảng 265-270 Eurp/ tấn cho E40 (phế liệu vụn).Tăng trưởng kinh tế bị suy yếu, bao gồm sản xuất công nghiệp không được hỗ trợ và tăng trưởng rất nhẹ trong ngành xây dựng của Ý trong quý đầu tiên đã dẫn đến việc thiếu nhu cầu đối với các sản phẩm dài như thép cây ở thị trường nội địa, hiện đang tiếp tục trầm trọng nhưng mùa lễ trên toàn quốc.

Các nhà máy HRC Châu Âu tiếp tục tìm kiếm đơn hàng trên thị trường mặc dù nhu cầu giảm theo mùa. Nhu cầu ô tô vẫn vắng mặt đáng kể, tuy nhiên nhu cầu xây dựng vẫn tốt.

Thời gian sản xuất từ các nhà máy Tây Âu đã kéo dài một chút đến 6 tuần, nhưng đây không phải là do có đủ đơn hàng, mà là bảo trì mùa hè làm giảm công suất.  Giá trị có thể giao dịch cho HRC ở mức 470 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và CRC ở mức 550 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

Các chào bán nhập khẩu đã được nghe thấy trở nên cạnh tranh hơn với giá 520 USD/tấn CIF Antwerp Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương với 466 Euro/tấn và cuộn cán nguội ở mức 580 USD / tấn CIF Antwerp từ Ấn Độ và Việt Nam, tương đương với 520 Euro/tấn.

Mỹ

Giá thép cây tại Mỹ tiếp tục giảm trong vài tuần qua trong bối cảnh nhu cầu hỗn hợp và mức cung cấp nhập khẩu thấp hơn.Giá hàng tuần ở Southeast và hàng tuần Midwest đã giảm xuống còn 630-660 USD/tấn, giảm từ mức 650- 680 USD/tấn và 660-690 USD/tấn.

Giá thép cây đã giảm hơn 50 USD/tấn kể từ tháng 4, do những người tham gia thị trường tìm kiếm mức đáy ngắn hạn dường như được tìm thấy bởi thị trường tấm Mỹ sau hai đợt tăng 40 USD / tấn vào đầu tháng này và thị trường phế liệu đi ngang trong tháng 7 cũng như tâm lý thị trường lạc quan trong tháng 8.Một nguồn nhà máy tin rằng phần lớn sự suy yếu là do các nhà máy tiếp tục chạy với tốc độ cao trong suốt một mùa bận rộn trong lịch sử, nhưng tiêu thụ chậm bởi thời tiết và các công trình chưa được xây dựng.Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần đã giảm xuống còn 640 USD/tấn.

Trong khi đó, giá HRC Mỹ khởi động một đợt tăng giá thứ ba từ đầu tuần.Giá chào bán HRC tối thiểu vẫn có sẵn là 560 USD/tấn nhưng chênh lệch 60 USD/tấn giữa các chào bán HRC, ở mức 580-640 USD/tấn từ các nhà máy.

Phạm vi cung cấp rộng là kết quả của đợt tăng giá thứ ba trong tuần này của các nhà máy trong nước. Nucor và US Steel cho biết họ sẽ tăng giá thêm 40 USD/tấn trong khi ArcelorMittal USA thiết lập mức giá cơ bản tối thiểu mới là 630 USD/tấn cho HRC và 800 USD/tấn cho CRC và các sản phẩm HDG. Giá thép mới của nhà sản xuất thép cao hơn 30-70 USD/tấn so với giá giao ngay từ tuần trước.

Người mua tấm dày ở Mỹ tìm kiếm giá đáy trong bối cảnh đơn hàng có cải thiện nhẹ.Giá trị có thể giao dịch là 720-740 USD/tấn. Có một sự đón nhận trong hoạt động mua hàng nhưng không nhiều.

CIS

Giá phôi thép tại Biển Đen ổn định nhưng thị trường có phần suy yếu trong tuần này mặc dù các nhà cung cấp chủ yếu bám sát các chào bán của họ trên 420 USD / tấn FOB.

Nhu cầu về phôi thép CIS đã chậm hơn trong mùa hè nhưng phía cung vẫn hoạt động. Chào giá từ các nhà máy CIS vẫn không thay đổi so với tuần trước ở mức 420-425 USD / tấn FOB trong khi giá chào mua ở mức khoảng 410 USD / tấn FOB.  Có hai lô hàng được chốt đến Ai Cập ở mức 414 USD / tấn FO từ Nga và 418 USD / tấn FOB từ Nga hoặc Ukraine.

Trong khi đó, thị trường gang thương phẩm Biển Đen đã tăng mạnh trong tuần do sự kết hợp của các yếu tố liên quan đến chi phí sản xuất và sự phục hồi của một số giá thép và phân bổ thấp hơn từ các nhà xuất khẩu gang CIS.Một nhà máy CIS cho biết các thỏa thuận mới nhất của họ đã được ký kết ở mức 365 USD / tấn New Orleans.

Các chào bán đã được nghe thấy ở mức 365 USD/tấn CFR  Mỹ, tầm 340 USD/tấn FOB Biển Đen. Tuy nhiên, một số nguồn tin thị trường lưu ý rằng giá trên cơ sở CIF đã tăng lên do giá cước vận tải tăng cao vào mùa cao điểm.

Thị trường xuất khẩu thép dẹt Biển Đen được hỗ trợ bởi nguồn cung thấp hơn từ các nhà cung cấp CIS. HRC của Ukraine được chào bán ở mức 505 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, và một nguồn tin nhà máy đã trích dẫn doanh số ở mức 505 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, một nguồn tin nghĩ rằng giá HRC của Nga có thể đạt được 490 USD / tấn FOB Biển Đen cho các cuộn lớn và 480 USD / tấn FOB cho các loại nhỏ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà máy thép cây Thổ Nhĩ Kỳ bị siết chặt giữa nhu cầu thấp, chi phí đầu vào cao nên đã bắt đầu giảm giá để đảm bảo các giao dịch mới.

Chi phí nguyên liệu mạnh và giá năng lượng tăng vọt gần đây đã thu hẹp lợi nhuận của các nhà sản xuất thép cây Thổ Nhĩ Kỳ do giá thầu nhận được từ người mua ngoài nước thấp hơn đáng kể so với giá chào bán, trong khi nhu cầu trong nước vẫn chậm chạp.Các chào bán xuất khẩu thép cây của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ thường nằm trong khoảng 465-470 USD / tấn FOB tùy thuộc vào trọng tải và điểm đến, nhưng một số giao dịch đã được ký kết ở mức 455-460 USD / tấn FOB, do các nhà sản xuất đã giảm giá đáng chú ý để đáp ứng các biện pháp đối phó của người mua, trong bối cảnh mức tồn kho cao.

Các nhà sản xuất tấm mỏng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ ở hầu hết các thị trường xuất khẩu của họ, đặc biệt là Châu Âu.  Khách hàng của khu vực Châu Âu chủ yếu muốn giảm giá 25-30 USD / tấn từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp HRC ở mức 520 - 530 USD / tấn xuất xưởng cho khách hàng trong nước, trong khi cung cấp cho thị trường xuất khẩu tương đối thấp hơn. Trong khi đó, các nhà máy đang cung cấp HDG 0.5 mm với mức giá khoảng 660 USD / tấn, và cuộn cán nguội ở mức 590-605 USD / tấn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm trong bối cảnh nhu cầu yếu và khủng hoảng thanh khoản phổ biến.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 37.500 Rupee / tấn (543.52 USD / tấn), giảm 500 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Một số thành viên thị trường đã đề cập rằng khó khăn vẫn còn do sự kết hợp của các yếu tố, bao gồm cả việc cho vay ngân hàng, không có nguồn tài chính từ các tập đoàn tài chính phi ngân hàng, thiếu cơ sở hạ tầng của nhà nước, kéo dài sự sụt giảm doanh số ô tô kể từ tháng 9 năm 2018, bất ổn chính trị ở hai quốc gia lớn, trong số những yếu tố khác.

Hoạt động giao dịch vẫn còn ảm đạm với những người mua đang chờ thời gian tạm lắng, tốt nhất là vào cuối tháng 9, trong khi thờ ơ với thông báo về giá niêm yết của nhà sản xuất mới trong tuần đầu tiên của tháng 8. Các nguồn bên mua cũng chỉ ra rằng hỗ trợ giá được các nhà máy hứa hẹn vào cuối tháng chưa được đưa ra rõ ràng, khiến họ thận trọng. Các nhà máy dự kiến ​​sẽ giữ nguyên hoặc tăng giá cho các đợt giao hàng trong tháng 8 để mang lại tâm lý tích cực.

Nhật Bản

Nhà sản xuất lò hồ quang điện lớn của Nhật Bản, Tokyo Steel cho biết họ sẽ duy trì giá niêm yết thành phẩm cho các hợp đồng tháng 8, trong khi giá thị trường được cho là đã chạm đáy.

Giá niêm yết đối với dầm hình H SS400 cỡ lớn sẽ vẫn ở mức 85.000 Yên / tấn (788 USD/tấn) và cho cuộn cán nóng SPHC 1.7-22 mm ở mức 69.000 Yên/tấn.

Imamura cho biết nhu cầu thép nói chung dự kiến ​​sẽ duy trì trong một thời gian. Một số dự án bị trì hoãn đã bắt đầu xây dựng và điều đó sẽ cải thiện việc giao sản phẩm thép.Mức độ tồn kho sẽ được điều chỉnh sau mùa hè, bởi vì nguồn cung của các nhà máy sẽ giảm trong mùa hè vì mùa hè ngừng hoạt động, sau đó giá thị trường dự kiến ​​sẽ bắt đầu cải thiện.

Tokyo Steel có kế hoạch sản xuất 200.000 tấn thép thành phẩm vào tháng 7, giảm 25.000 tấn so với tháng 6. Kế hoạch sản xuất tháng 7 bao gồm 100.000 tấn dầm H, không thay đổi so với tháng 6 và 65.000 tấn HRC, giảm 20.000 tấn so với tháng 6. Sản xuất tấm sẽ là 15.000 tấn, tăng 5.000 tấn so với tháng 6.

Giá chào mua từ khách hàng nước ngoài ở mức khoảng 650-670 USD / tấn FOB cho dầm H, không thay đổi so với một tháng trước, trong khi giá cho HRC ở mức khoảng 540-550 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn so với một tháng trước.