Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/12/2021

Mỹ

Thép tấm: Giá thép tấm của Mỹ lấy lại mức cao hơn so với thép cuộn cán nóng trong tháng 11 lần đầu tiên kể từ tháng 9/2020, do nhu cầu ngành năng lượng phục hồi và hoạt động giao ngay gia tăng.

Nhu cầu thép tấm ổn định và giá giao ngay tăng đã đáp ứng với nhu cầu HRC giảm và thị trường giao ngay trầm lắng để đẩy thép tấm cao hơn HRC lên mức cao cấp hơn điển hình đã bốc hơi trong phần lớn đại dịch Covid-19.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giảm trong bối cảnh tỷ giá hối đoái không thuận lợi, trong khi các nhà máy giữ giá ổn định sau khi một số nhà máy giảm giá trong suốt tuần.

Một nhà máy Marmara đưa ra bảng chào giá tương đương 730 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) ở khu vực Biga, trong khi các nhà sản xuất lớn khác trên toàn quốc báo giá thép cây ở mức 730-735 USD/tấn xuất xưởng. Một số nhà máy ở Iskenderun sẵn sàng chấp nhận 720-725 USD/tấn xuất xưởng. Nhưng Botas của Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo việc tăng giá 20% đối với khí đốt tự nhiên được sử dụng trong các ngành công nghiệp và nhà máy điện có hiệu lực từ ngày 1/12, có nghĩa là chi phí sản xuất tăng sẽ gây áp lực lên các nhà sản xuất.

HDG: Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cắt giảm giá chào thép mạ kẽm nhúng nóng (HDG) trong tuần qua do họ phải vật lộn với nhu cầu xuất khẩu yếu.

Phần lớn các chào bán được ghi ở mức 1,150-1,220 USD/tấn fob, trong khi một nhà máy đã giảm mạnh xuống còn 1,130 USD/tấn xuất xưởng hoặc fob. Giao dịch xuất khẩu yếu, do sự không chắc chắn xuất phát từ cuộc điều tra chống bán phá giá của Ủy ban Châu Âu (AD) tiếp tục cản trở doanh số bán hàng.

HRC: Các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng giảm giá cho cả thị trường xuất khẩu và nội địa.

Các chào hàng trong tuần này đã được nghe ở mức 880-900 USD/tấn xuất xưởng, mặc dù một số người mua cho biết họ có chào bán như vậy trên cơ sở cfr. Có vẻ như một số người mua đã đạt được 860-865 USD/tấn xuất xưởng và kỳ vọng của một số nguồn bên bán là giá giao hàng trong tháng 2 ở mức trung bình 860-880 USD/tấn xuất xưởng.

CRC: CRC của Hàn Quốc đã được chào bán cho Thổ Nhĩ Kỳ với giá 1,000 USD/tấn cfr. Giá chào xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đối với CRC trong tuần này dao động trong khoảng 1,020-1,070 USD/tấn fob, với một số doanh thu tại thị trường nội địa được báo cáo ở mức tối đa 1,040 USD/tấn xuất xưởng.

Trung Quốc

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn lên 4,840 NDT/tấn. Hợp đồng tương lai được giao dịch nhiều nhất trên SHFE hôm nay đã được chuyển sang tháng 5 và giá của nó đóng cửa cao hơn 2% ở mức 4,596 NDT/tấn, nhưng giao dịch giao ngay diễn ra chậm sau khi giá tăng. Một số thương nhân phàn nàn rằng họ hầu như không bán được ở mức 4,850 NDT/tấn và người mua không sẵn sàng theo dõi giá cao hơn vì nhu cầu vẫn còn yếu.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã chào bán HRC SS400 ở mức 790 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2 sau khi vắng mặt trên thị trường trong hai tuần, và chào giá thép tấm cán nóng (HRS) cao hơn 10 USD/tấn so với thép cuộn.

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,790 NDT/tấn khi giao dịch được cải thiện nhẹ so với ngày trước. Nhiều người mua bắt đầu tái cung cấp vì họ tin rằng dư địa giảm đối với giá thép cây giao ngay sẽ bị hạn chế do giá giao sau phục hồi nhanh chóng. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng 2.05% lên 4,384 NDT/tấn. 8 nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 10-40 NDT/tấn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 760-770 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 1 và tháng 2. Tuy nhiên, giá cả không cạnh tranh trên thị trường đường biển khi các nhà cung cấp chính giảm giá thép cây trong bối cảnh giá phế liệu toàn cầu giảm. Giá chào xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống còn 720 USD/tấn fob trọng lượng thực tế sau khi giá phế liệu giảm hơn 10 USD/tấn vào cuối tuần này.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép dây của các nhà máy Đường Sơn tăng lên 4,650-4,700 NDT/tấn, tầm 730-737 USD/tấn sau khi giá nội địa tăng 3-5 USD/tấn.

Hầu hết các nhà máy Trung Quốc không tăng giá chào xuất khẩu ở mức 740 USD/tấn fob nhưng họ không quan tâm tới chào mua thấp hơn mức này.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng do các thương nhân kỳ vọng các nhà máy sẽ cung cấp lại trước kỳ nghỉ năm mới âm lịch vào tháng 2. Quặng 62%fe tại cảng giảm 30 NDT/tấn xuống 655 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển giảm 4.60 USD/tấn xuống 94.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

PBF giao dịch ở mức 650 NDT/tấn ở Sơn Đông và 653-665 NDT/tấn ở Đường Sơn.

Than cốc:  Giá FOB ổn định nhờ giao dịch mới của Caval Ridge trong bối cảnh rủi ro về thời tiết, trong khi người mua Trung Quốc tiếp tục né tránh than đường biển. Một lô hàng 30,000 tấn than cốc Caval Ridge để bốc hàng vào tháng 1 đã được bán với giá 320 USD/tấn fob Úc vào ngày 1/12. Giao dịch này không phải là một giao dịch độc lập, vì vậy có khả năng đã được chất chung với các hàng hóa khác.

Giá than cốc hạng nhất xuất sang Trung Quốc giảm 16.85 USD/tấn xuống 367.50 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai giảm 16.65 USD/tấn xuống 340 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Việt Nam

Phế liệu: Các nhà cung cấp của Mỹ đã giảm giá chào hàng số lượng lớn ở biển sâu xuống 530 USD/tấn cfr tại Việt Nam cho HMS 1/2 80:20 sau khi giá phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm 12 USD/tấn trong tuần này. Người mua Việt Nam cũng nhận được nhiều đề nghị hơn từ các nhà cung cấp Hồng Kông ở mức 500 USD/tấn cfr cho P&S hỗn hợp và HMS1/2 50:50.

Các nhà cung cấp Nhật Bản giữ nguyên giá chào bán cho Việt Nam ở mức khoảng 500 USD/tấn cfr đối với H2 hôm nay, nhưng điều này không thu hút được bất kỳ sự quan tâm mua nào.

Nhật Bản

Phế liệu: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản đã giảm trong tuần qua do giao dịch vẫn hạn chế vì người mua kỳ vọng giá thấp hơn trong bối cảnh thị trường phế liệu quốc tế suy yếu hơn do các nhà cung cấp Nhật Bản từ chối cắt giảm thêm chào hàng.

Hầu hết các chào bán H2 đều đứng trên 50,000 Yên/tấn fob. Chào bán tới Việt Nam không đổi so với tuần trước ở mức 500 USD/tấn cfr nhưng giá tương đương của đồng yên giảm xuống còn 49,800 Yên/tấn fob do biến động tiền tệ. Người mua Việt Nam giữ giá mục tiêu gần với mức chào mua của Hàn Quốc là 47,500 Yên/tấn fob cho H2.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ giảm trong tuần do nhu cầu yếu khi người mua chờ đợi giá giảm thêm.

Giá HRC trong nước đã tăng 39% so với năm ngoái và đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 71,000 Rs/tấn vào tháng trước.