Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tiêu thụ thép Châu Âu chỉ có thể phục hồi vào năm 2024

Eurofer xác nhận rằng tiêu thụ thép ước tính của Châu Âu năm ngoái kém hơn dự kiến. Một sự phục hồi thực sự chỉ được dự đoán vào năm 2024.

Năm 2022 chứng kiến mức tiêu thụ thép ước tính giảm 7.2% so với cùng kỳ năm ngoái, một kết quả tiêu cực hơn đáng kể so với dự đoán. Tiêu thụ thép ước tính của Châu Âu là 140 triệu tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2014, không bao gồm năm 2020 do Covid.

Chỉ riêng trong quý 4/2022, mức tiêu thụ thép ước tính đã giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là quý tồi tệ nhất kể từ sau đại dịch.

Năm nay, Eurofer dự kiến mức tiêu thụ thép ước tính sẽ giảm thêm 1%, với mức phục hồi dự báo là 5.4% vào năm 2024.

Ngược lại, tiêu thụ thép thực tế hoạt động tốt hơn trong năm ngoái, phục hồi 0.2% so với cùng kỳ. Nó sẽ tiếp tục phục hồi chậm, tăng 0.3% trong năm nay và sau đó là 3% vào năm 2024.

“Ngành thép bị quật ngã nặng nề vào cuối năm 2022 và đang nỗ lực phục hồi nhưng điều kiện chưa thuận lợi. Giá năng lượng, chi phí sản xuất và lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mức trước khủng hoảng. Axel Eggert, tổng giám đốc của Eurofer cho biết, các dự án khử cacbon đang được tiến hành, nhưng hiện tại chúng ta cần tiếp cận với nguồn điện không có hóa thạch với giá cả phải chăng, nếu chúng ta muốn ngành thép của EU chuyển đổi trong khi vẫn duy trì tính cạnh tranh ở cấp độ toàn cầu.

Tương tự như mức tiêu thụ thép ước tính, nhập khẩu các sản phẩm thép (bao gồm cả bán thành phẩm) giảm 6.6% so với cùng kỳ sau khi ghi nhận mức tăng 32% vào năm 2021. Xu hướng tiêu cực đối với nhập khẩu tiếp tục kéo dài sang tháng 1/2023, với mức giảm 46% so với cùng kỳ theo ghi nhận của Eurofer.

Hiệp hội lưu ý: “Mặc dù nhập khẩu thép đã giảm cùng với nhu cầu, nhưng thị phần của họ vẫn ở mức cao trong lịch sử (23.4%).

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM