Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhân dân tệ có thể tăng 4,5% vào năm 2011

Xu hướng tăng của đồng Nhân dân tệ là không có gì phải bàn cãi, nhưng nếu diễn ra quá nhanh thì có thể khiến nhiều doanh nghiệp Trung Quốc phá sản.

Các nhà điều hành Trung Quốc đang giảm hỗ trợ để đồng Nhân dân tệ mạnh hơn. Đồng thời, chỉ trích Mỹ đang nới lỏng tiền tệ để làm suy yếu đồng USD và thổi bùng bong bóng tài sản tại các nền kinh tế mới nổi.

CEO của nhà sản xuất thép hàng đầu Trung quốc - ông Shen Wenrong tuyên bố Trung Quốc chỉ nên cho phép tăng giá nhẹ khi Mỹ đang in tiền để "thêm dầu vào lửa" lạm phát.

Các hợp đồng kỳ hạn đồng Nhân dân tệ cho thấy thị trường đang đặt cược rằng đồng tiền này sẽ giữ nguyên giá trị trước khi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào sang thăm Washington vào tháng sau và tăng 2,2% trong năm tới.

Dự báo, ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ cho phép đồng Nhân dân tệ tăng giá khoảng 4,5% trong năm tới. Đồng Nhân dân tệ đã tăng 3% kể từ ngày 21/6/2010, khi chính phủ ngừng chính sách điều chỉnh tỷ giá trao đổi ở khoảng 6,83/1USD để bảo vệ các nhà xuất khẩu trong khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ông Zhang Wei, phó giám đốc Phòng Thương mại quốc tế Trung Quốc, cho rằng khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh và các quỹ dự trữ trao đổi ngoại tệ cũng phát triển, các công ty Trung Quốc nên chuẩn bị sẵn sàng với những áp lực từ phía nước ngoài buộc Trung Quốc trả đồng Nhân dân tệ về giá trị thực. 

Nguồn: Bloomberg