Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Lợi nhuận ròng của Tata Steel giảm 60% trong tài khóa 2008

Công ty sản xuất thép Tata Steel lớn thứ 6 thế giới của Ấn Độ vừa thông báo lợi nhuận ròng của hãng đã giảm mạnh 60%, xuống 49,5 tỷ rupee (1,02 tỷ USD) trong tài khóa 2008 (kết thúc cuối tháng 3/09), so với mức 123,5 tỷ rupee của tài khóa trước đó, chủ yếu do chi phí tái cơ cấu và nhu cầu thép thế giới giảm đáng kể trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo Tata Steel, chi phí tái cơ cấu tại châu Âu đã "tiêu tốn" của Tata 40 tỷ rupee, trong khi doanh số bán thép của công ty liên tục tụt dốc mạnh trong giai đoạn nửa cuối năm 2008, đặc biệt ở khu vực châu Âu. Giám đốc điều hành Corus, bộ phận của Tata Steel, Kirby Adams thông báo công ty đang cân nhắc cắt giảm tối đa 2.045 việc làm và bắt đầu tham vấn khả năng sa thải thêm nhân công tại Anh và Hà Lan.

Đối với triển vọng của công ty tại châu Âu, ông Adams nhận xét: "Có những tín hiệu tích cực cho thấy tình trạng cổ phiếu tụt dốc không phanh đã chấm dứt và giá thép đang có xu hướng tăng lên. Mặc dù vậy, công ty vẫn chưa thoát khỏi đáy và khả năng vượt qua khủng hoảng sẽ rõ ràng hơn khi tình hình kinh doanh tại khu vực châu Âu sáng sủa hơn sau mùa Hè này".

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Tata Steel, B. Muthuraman khẳng định hãng sẽ không cắt giảm nhân công tại Ấn Độ và công ty đang hướng tới mục tiêu bán 10 triệu tấn thép vào năm 2011. Ông nói: "Chúng tôi hy vọng nhu cầu thép thế giới sẽ tăng 5-6% trong năm nay và doanh số bán của Tata Steel sẽ tăng 20-25% so với năm ngoái".

(Vietstock)

ĐỌC THÊM