Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Hoạt động sản xuất mở rộng ở Hoa Kỳ lần đầu tiên kể từ tháng 9/2022

Hoạt động kinh tế trong lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ mở rộng trong tháng 3 kể từ tháng 9/2022, nhờ nhu cầu tích cực và sản lượng mạnh hơn.

Theo khảo sát hàng tháng của Viện Quản lý Cung ứng (ISM), chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất đã tăng lên 50.3 trong tháng 3, tăng từ mức 47.8 được ghi nhận vào tháng 2. Mức trung bình 12 tháng là 47.5. Chỉ số trên 50 báo hiệu sự tăng trưởng trong khi những chỉ số dưới mức đó biểu thị sự co lại.

Chỉ số đơn hàng mới tăng 2.2 điểm phần trăm lên 51.4, trong khi chỉ số sản xuất tăng 6.2 điểm lên 54.6. Chỉ số giá tăng 3.3 điểm lên 55.8 trong tháng 3. Đơn đặt hàng xuất khẩu không thay đổi ở mức 51.6, trong phạm vi mở rộng. Chỉ số giao hàng của nhà cung cấp giảm xuống 49.9, báo hiệu việc giao hàng chậm hơn, điều này thường xảy ra khi nền kinh tế được cải thiện.

Cuộc khảo sát PMI mạnh hơn dự kiến bổ sung vào các dữ liệu gần đây khác, bao gồm tăng trưởng việc làm, chi tiêu tiêu dùng và tăng trưởng GDP mạnh hơn ước tính ban đầu, cho thấy nền kinh tế đang hoạt động tốt hơn kỳ vọng. Điều này gây thêm áp lực lên các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong việc kiềm chế việc bắt đầu cắt giảm chi phí đi vay sau khi nâng chúng lên mức cao nhất trong 23 năm để kiềm chế lạm phát.

ISM cho biết: “Nhu cầu vẫn ở giai đoạn đầu của quá trình phục hồi, với những dấu hiệu rõ ràng về tình trạng cải thiện”. "Việc thực hiện sản xuất tăng so với tháng 1 và tháng 2, khi các công ty của các thành viên tham gia hội thảo bắt đầu mở rộng trở lại. Các nhà cung cấp tiếp tục có năng lực nhưng đang có dấu hiệu gặp khó khăn, phần lớn là do chuỗi cung ứng nguyên liệu thô của họ."

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM