Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá than Trung Quốc tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014

 Giá than nhiệt của Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm vào ngày 14/3, trong bối cảnh những lo ngại mới về nguồn cung hạn hẹp hơn và nhu cầu mạnh ngay cả khi mùa đông gần kết thúc và một cuộc họp của chính phủ đã gây ra suy đoán việc cắt giảm sản lượng mới có thể xảy ra.

Giá tăng này đã thách thức sự đồng thuận của các nhà phân tích và kinh doanh rằng giá có thể sụt giảm vì áp lực của nguồn cung mới khi các nhà sản xuất tại nước tiêu thụ hàng đầu thế giới đưa thêm nhiên liệu này.

Giá than tại Qinhuangdao, cảng than chính của quốc gia này, đã tăng 3,3% từ hôm 10/3 tới 13/3, tăng một ngày mạnh nhất kể từ tháng 9, lên 625 NDT/tấn, cao nhất kể từ tháng 1/2014.

Giá than kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Zhengzhou tăng hơn 3% lên 619 NDT/tấn, cao nhất kể từ khi hợp đồng này được triển khai hồi tháng 5/2015.

Giá tăng sau một cuộc họp của Ủy ban Cải tổ và Phát triển Quốc gia NDRC với các quan chức chính phủ khu vực trong hôm 13/3 để bàn luận việc cắt giảm sản lượng than.

Cuộc họp đã khuấy động suy đoán rằng chính phủ có thể đưa ra các biện pháp cắt giảm sản lượng mới ngay cả sau khi họ cho biết trong tuần trước rằng sẽ tránh các biện pháp căn bản sau khi thị trường gián đoạn năm ngoái.

Nội dung cuộc họp không được công khai, nhưng nguồn tin cho biết chính phủ đã củng cố thông điệp của mình rằng các tỉnh cần cắt giảm dư thừa công suất, đảm bảo an toàn khai mỏ và duy trì các nguồn cung cấp cho các cơ sở tiện ích. NDRC đã không bình luận.

Giá quốc tế cũng phản ứng trong hôm 13/3. Than từ cảng Newcastle, Australia tăng 9% lên 78,7 USD/tấn , nhưng vẫn xa mức 100 USD hòi tháng 11. Ngoài ra dự đoán các nguồn cung hạn hẹp hơn, Ủy ban Thống kê Quốc gia Trung Quốc đã báo sản lượng than giảm trong hai tháng đầu năm 2017, trong khi sản lượng điện tăng 6,5%.

Tồn kho tại Qinhuangdao ở mức 4,6 triệu tấn, giảm từ 7,33 triệu tấn hồi đầu năm.

Nguồn tin: Vinanet

ĐỌC THÊM