Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá đồng giảm manh nhất trong vòng một tuần kể từ tháng 8/2016

 Giá đồng ngày 10/3 ổn định sau sáu ngày giảm điểm nhưng đang trên đà sụt giảm mạnh nhất trong vòng 1 tuần kể từ tháng 8/2016, sau khi hàng loạt dịch chuyển vào kho dự trữ trong tuần này đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại London tăng 0.2% lên 5.701 USD/tấn. Trong phiên giao dịch trước đó giá giảm 1,4%, còn 5.652 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 10/1.

Giá đồng đã giảm 3,7% trong vòng một tuần, mức giảm lớn nhất kể từ cuối tháng 8/2016.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,8% xuống 46.430 NDT/tấn (6.717,40 USD/tấn).

Các kho dự trữ đồng tại Sàn London tăng từ 327.300 lên 38.775 tấn số liệu mới nhất cho thấy, đưa tổng tồn kho lên mức cao nhất kể từ tháng 12 và gây lo ngại về nhu cầu ở châu Á.

Những lo ngại về cung sẽ dịu bớt khi BHP Billiton BLT.L, BHP.AX có thể thử khởi động lại sản xuất tại mỏ đồng số 1 thế giới Escondida ở Chilê bằng cách sử dụng công nhân tạm thời sau khi cuộc đình công vượt qua 30 ngày, công ty này cho biết

Sự hỗ trợ của đồng đô la và số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hồi tuần trước hồi phục từ mức thấp gần 44 năm, nhưng thị trường lao động tiếp tục thắt chặt trong bối cảnh giảm lao động trong tháng 2.

Mỹ đã đưa ra một vụ kiện thương mại buộc tội các nhà sản xuất giấy nhôm Trung Quốc đã bán phá giá và làm hư hỏng ngành công nghiệp trong nước, đây là trường hợp đầu tiên kể từ khi Tổng thốngDonald Trump nắm quyền.

Trong năm nay, Trung Quốc sẽ tiếp tục triển khai cơ cấu lại các doanh nghiệp trung ương, tập trung vào thép, than đá, thiết bị nặng và ngành điện đốt than, người đứng đầu cơ quan quản lý tài sản nhà nước cho hay.

Bộ trưởng môi trường cho biết Trung Quốc vẫn đang nỗ lực là trong sạch bầu trời của mình với việc thực thi luật môi trường và giám sát không đầy đủ ở một số nơi.

Trong các kim loại khác, giá nickel trên sàn London đang trên đà sụt giảm hàng tuần 7,9%, mức cao nhất kể từ tháng 5/2015, do lo ngại nguồn cung mỏ từ Philippines có thể tăng lên khi Indonesia tiếp tục xuất khẩu.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có thể tái bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng môi trường, người đã ra lệnh đóng cửa hơn một nửa mỏ của quốc gia nàydo Quốc hội dường như trì hoãn quyết định xác nhận của mình.

Nguồn tin: Vinanet

ĐỌC THÊM