Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 27/10/2021

Thị trường HRC nhập khẩu vào Việt Nam diễn biến khá sôi động với đủ chào giá đến từ Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Sau một thời gian giữ giá chào ở mức cao hoặc ngưng chào bán thì hiện tại các nhà máy Trung Quốc đã giảm giá chào xuất khẩu, rút ngắn chênh lệch chào bán- chào mua trên thị trường Việt Nam. Trong khi đó, do nguồn cung đang giảm dựa vào tình trạng thiếu than, nên chào bán Ấn Độ tiếp tục gia tăng về giá lên 920 USD/tấn cfr Việt Nam và số lượng chào bán thưa hơn.

Một thỏa thuận khoảng 10,000 tấn thép cuộn SAE1006 của Ấn Độ đã được bán với giá 900-905 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong tuần này, nhưng đó là để giao hàng nhanh chóng với thép đã cập cảng.

Việt Nam đưa ra giá chào mua tầm 860 USD/tấn cfr cho HRC SS400 và 880 USD/tấn cfr cho HRC SAE1006, giá này vẫn còn thấp đối với mức chấp nhận được của các nhà máy lớn Trung Quốc.

Dự kiến các nhà máy Trung Quốc sẽ giảm thêm giá chào bán để kích cầu, giảm thêm khoảng 10-20 USD/tấn trong tuần này trong khi người mua Việt Nam nâng giá dự thầu thêm khoảng 10-20 USD/tấn, trước các vấn đề chi phí năng lượng gia tăng và nguồn cung giảm dần từ Ấn Độ.