Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 26/10/2021

Chào bán HRC nhập khẩu về Việt Nam sôi động hơn trong ngày đầu tuần, với các chào bán đa dạng từ Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Một nhà máy Hàn Quốc đã chào bán lại vào Việt Nam ở mức 900 USD/tấn cfr, cạnh tranh hơn so với giá chào 920 USD/tấn cfr từ Ấn Độ sau vài tuần vắng bóng. Trong khi đó, Nga vẫn là nguồn cung cấp cạnh tranh nhất trên thị trường ở mức 880 USD/tấn cfr Việt Nam, song thời gian giao hàng lâu tới tháng 2 năm sau và khối lượng mua lớn nên ít thu hút. Người mua Việt Nam chủ yếu vẫn đang theo dõi thị trường do giá cả Trung Quốc biến động mạnh gần đây.

Tâm lý thị trường Trung Quốc suy yếu, do triển vọng nhu cầu thép xây dựng chậm trước chương trình kiểm tra thuế tài sản bất động sản trong 5 năm. Các nhà máy Trung Quốc cắt giảm chào giá dựa vào triển vọng nội địa yếu hơn cũng như tăng cạnh tranh với các nước khác.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 10 USD/tấn xuống còn 895 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400. Các giao dịch khó kết thúc với mức người mua chấp nhận được thấp hơn nhiều, tương đương khoảng 830-840 USD/tấn fob Trung Quốc.

Tâm lý thị trường Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi sự giám sát chặt chẽ của thị trường kỳ hạn và giá than cũng như nguồn cung tăng từ việc hạn chế năng lượng được nới lỏng, chương trình đánh thuế bất động sản 5 năm trong khi việc cắt giảm sản xuất một số khu vực vẫn đang tiến hành, nên giá cả sẽ còn biến động và các nhà máy xuất khẩu có thể cắt giảm giá thêm trong tuần này xuống 10-20 USD/tấn.

Trong khi đó, nhu cầu ở Việt Nam chậm do bước vào mùa mưa, lũ lụt ở một số khu vực miền Trung, cộng với tình hình dịch bệnh nên không có cải thiện đáng kể. Vì vậy, chào giá về Việt Nam từ các nguồn sẽ diễn biến ổn định đến hết tháng 10.