Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 25/10/2021

Trước sự sụt giảm giá mạnh tại thị trường nội địa Trung Quốc 2 ngày cuối tuần, thị trường nhập khẩu HRC Việt Nam cũng thận trọng vì lo lắng giá có thể giảm thêm trong tuần này, nên người mua không vội trong khi chào bán từ Ấn Độ và Nga đều tăng.

Một giao dịch khoảng 10,000-20,000 tấn cuộn SAE1006 của Ấn Độ đã được ký kết vào thứ Hai ở mức 872 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng sau đó người bán đã tăng giá chào lên 920 USD/tấn cfr Việt Nam.  

Tâm lý thị trường Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi sự giám sát chặt chẽ của thị trường kỳ hạn và giá than cũng như nguồn cung tăng từ việc hạn chế năng lượng được nới lỏng, trong khi việc cắt giảm sản xuất một số khu vực vẫn đang tiến hành, nên giá cả sẽ còn biến động và các nhà máy xuất khẩu có thể cắt giảm giá thêm trong tuần nàyxuống 10-20 USD/tấn.

Trong khi đó, nhu cầu ở Việt Nam chậm do bước vào mùa mưa, lũ lụt ở một số khu vực miền Trung, cộng với tình hình dịch bệnh nên không có cải thiện đáng kể. Vì vậy, chào giá về Việt Nam từ các nguồn như Ấn Độ, Nga sẽ thưa thớt và diễn biến ổn định.