Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 20/10/2021

Nhu cầu vẫn yếu ở Việt Nam với phần lớn nguồn cung từ các nhà máy trong nước. Giá chào bán nhập khẩu hầu như không thay đổi ở mức 880-920 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 từ Ấn Độ và Nga. Một nhà máy Ấn Độ được cho là sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá 860 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng không có giao dịch.

Trong khi đó, thị trường nội địa Trung Quốc tăng trưởng sau một đợt cắt giảm sản lượng mới ở các tỉnh Giang Tô, Hà Nam, Hà Bắc và Quảng Đông. Tâm lý mạnh mẽ đã chuyển sang thị trường đường biển, đẩy giá tăng.

Một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã bán vài nghìn tấn HRC SS400 và HRP SS400 tới Việt Nam ở mức 950-953 USD/tấn cfr Việt Nam giao tháng 12. Giá chào bán từ Trung Quốc nhích lên khoảng 10-20 USD/tấn, đạt tầm 950-956 USD/tấn cfr Việt Nam cho loại SS400. Một nhà máy Trung Quốc sẵn sàng bán HRC và HRP SS400 ở mức 945-950 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 915-920 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng không có giá thầu nào được đưa ra.

Nhìn chung, thị trường nội địa sẽ còn khá im ắng do người mua tập trung vào mua hàng trong nước. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường tốt hơn do các hạn chế dịch nới lỏng sẽ hỗ trợ giá cả về cuối tháng.

Chào bán từ Trung Quốc cao hơn các đối thủ khác làm Trung Quốc mất lợi thế gần dây, nhưng với thời gian giao hàng nhanh hơn và có thể mua khối lượng nhỏ nên vẫn được người mua Việt Nam lựa chọn so với việc phải mua khối lượng lớn từ Nga, Ấn Độ.

Các nhà máy Nga đang có thời gian bán hàng sôi động vào Thổ Nhĩ Kỳ với giá khu vực này tăng.  Một nhà sản xuất thép cuộn cán nóng CIS đã bán hết nguyên liệu tháng 1. Vì vậy, họ đang tập trung vào chào bán cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Như vậy, dự kiến giá chào nhập khẩu sẽ biến động và nhích dần về cuối tháng và tháng 11 với các tin tức giảm sản xuất tăng cường ở Trung Quốc, nhu cầu tái nhập khẩu ở Việt Nam tăng và giá phế vẫn đang tăng trưởng. Các nguồn có thể tiếp tục tăng nhẹ giá chào bán khoảng 10-20 USD/tấn tới cuối tháng 10-đầu tháng 11.