Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 19/10/2021

Thị trường nhập khẩu HRC Việt Nam im ắng, do người mua tập trung vào đàm phán với các nhà máy trong nước. Thị trường chỉ xuất hiện chào giá HRC SAE1006 Ấn Độ ở mức 880-920 USD/tấn cfr Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam đang lạc quan về giá trong ngắn hạn, cho rằng thanh khoản thị trường sẽ tốt hơn khi mở cửa trở lại sau các biện pháp khóa cửa nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nhu cầu thép hạ nguồn vẫn thấp với các giao dịch hạn chế. Vì vậy, các nguồn cũng ngưng chào bán để xem xét.

Đối với Trung Quốc, một nhà máy phía đông đã giảm giá chào bán 10 USD/tấn xuống còn 905 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Trong khi đó, các nhà máy lớn khác của Trung Quốc vẫn im lặng, với lý do phân bổ xuất khẩu hạn chế và chênh lệch giá mua lớn.

Các nhà máy Nga đang có thời gian bán hàng sôi động vào Thổ Nhĩ Kỳ với giá khu vực này tăng.  Một nhà sản xuất thép cuộn cán nóng CIS đã bán hết nguyên liệu tháng 1. Vì vậy, họ đang tập trung vào chào bán cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Như vậy, thị trường nhập khẩu HRC Việt Nam sẽ còn khá im ắng trong tháng, do người mua đã bổ sung hàng dự trữ từ các nhà máy trong nước, nên giá cả chào biến động. Tuy nhiên, dự kiến  giá sẽ nhích  dần về cuối tháng và tháng 11 với các tin tức giảm sản xuất tăng cường ở Trung Quốc, nhu cầu tái nhập khẩu ở Việt Nam tăng và giá phế vẫn đang tăng trưởng. Các nguồn có thể tiếp tục tăng nhẹ giá chào bán khoảng 10-20 USD/tấn tới cuối tháng 10-đầu tháng 11.