Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 12/10/2021

 

Formosa đã công bố chào giá HRC giao tháng 12 vào ngày hôm qua ở mức giá ổn định so với lần công bố giữa tháng 9. Hòa Phát chưa đưa ra chào giá cho HRC tháng 12. Nhà máy này thường đưa ra giá chào muộn hơn và thấp hơn, dự kiến trong 1-2 ngày tới. Hòa Phát có thể sẽ nâng giá chào bán ở lần công bố này vì nhà máy đã tăng giá các sản phẩm hạ nguồn, gồm HDG thêm 15 USD/tấn.

Ngoài ra, môi trường giá chào về Việt Nam đều tăng như Ấn Độ nâng giá chào lên 880-920 USD/tấn cfr từ mức 860-890 USD/tấn cfr tuần trước, do việc thiếu điện tại quê nhà sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung thép. Nga cũng rút lại chào giá 860 USD/tấn cfr để rục rịch tăng giá. Nga có giá cạnh tranh nhất trên thị trường vì thời gian giao hàng lâu hơn 1 tháng so với các nguồn khác và khối lượng mua lớn.

Trung Quốc đang cắt giảm mạnh sản xuất trong nước và giảm phân bổ xuất khẩu, hỗ trợ thị trường cuối năm. Các chi phí sản xuất đều tăng và nhu cầu trong nước cũng sẽ phục hồi tháng này sau khi áp dụng giãn cách xã hội liên tục tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam 4 tháng qua.

Do đó, Hòa Phát dự kiến sẽ nâng giá chào HRC thêm 15-20 USD/tấn về lại trên mức 900 USD/tấn. Giá nội địa tăng cũng sẽ thúc đẩy các nước tiếp tục tăng giá xuất khẩu về Việt Nam dần dần, có thể thêm 20 USD/tấn trong tháng 10 này.