Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 11/10/2021

 

Giá chào bán HRC từ các nguồn Nga, Ấn Độ về Việt Nam tăng thêm 10-20 USD/tấn sau kì nghỉ lễ dài ngày Trung Quốc (1-7/10). Lý do là thị trường nội địa Trung Quốc tăng mạnh sau lễ và lạc quan về triển vọng giá thời gian tới với sản lượng thép cắt giảm mạnh trong mùa tiêu thụ cao điểm.

Thứ hai là Việt Nam cũng đã mở cửa thị trường dần trở lại từ đầu tháng 10. Mặc dù người mua chủ yếu vẫn đang dò giá và chờ đợi chào bán hàng tháng từ hai nhà cung cấp nội địa là Formosa và Hòa Phát vào tuần tới, song một số đã tăng giá chào mua lên 865-870 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn của Ấn Độ, có giá thầu thậm chí cao hơn ở mức 900 USD/tấn cfr Việt Nam.

Các nhà máy Ấn Độ tăng giá chào xuất khẩu lên 870-910 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006, do nhu cầu tích trữ trong nước tăng khi mùa gió mùa kết thúc và việc thiếu than hiện tại có thể thúc đẩy giá tăng thêm.

Trong khi đó, thị trường xuất khẩu thép Trung Quốc gặp khó khăn do giá cước vận tải tăng và giá thép cao không thu hút người mua. Phí vận chuyển vượt trên 200 USD/tấn giữa Trung Quốc và Mỹ Latinh, và trên 100 USD/tấn từ Thượng Hải đến Trung Đông trong khi giá chào mua từ Việt Nam quá thấp so với chào bán của họ, với giá chào Nga chỉ tương đương 800 USD/tấn fob Trung Quốc.

Dự kiến giá chào HRC nhập khẩu từ Nga và Ấn Độ về Việt Nam sẽ tiếp tục biến động trong tháng 10 này, nhưng giá cả tăng với các chi phí vận tải và chi phí đầu vào tăng. Giá chào nội địa từ Formosa và Hòa Phát cũng tăng với lý do giá nguyên liệu tăng, có thể nhích tầm 20-30 USD/tấn.

Trong khi đó, các nhà máy Trung Quốc có thể phải giảm nhẹ giá xuất khẩu vì giá cả quá cao so với các đối thủ, trong khi giá nội địa mạnh lên.