Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 10/5/2022

Chào giá HRC Trung Quốc về Việt Nam đã giảm nhanh sau lễ khiến người mua lo ngại và chần chừ đặt hàng. Các thương nhân, đặc biệt là những người đang có sẵn hàng, vội vàng cắt giảm giá chào bán xuống còn 775-780 USD/tấn cfr Việt Nam cho SS400 sau khi chứng kiến ​​giá liên tục giảm tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Một số thương nhân đã tích cực mời thầu ở mức 795-800 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 sản xuất bởi một nhà máy phía bắc Trung Quốc, nhưng đó là đối với cuộn có độ dày từ 3mm trở lên, thường có giá thấp hơn cuộn ở và độ dày dưới 2.0mm.

Nhưng tất cả chào bán đều không thể thu hút vì những người mua bằng đường biển đặt giá tương đương 720 USD/tấn fob Trung Quốc. Có rủi ro rằng một số nhà máy hoặc thương nhân có thể không thể thực hiện các hợp đồng đã ký trước đó ở mức cao hơn nhiều, một quản lý nhà máy Trung Quốc cho biết thêm rằng giá xuất khẩu giảm quá nhanh sau kỳ nghỉ lễ.

Giá sẽ theo xu hướng giảm trong tháng 5, áp lực chính từ nhu cầu thấp nội địa của Trung Quốc do các kiểm soát dịch và nhu cầu nhập khẩu thấp của thị trường Việt Nam khi gần bước vào mùa mưa. Tuy nhiên, giá cũng biến động tăng đan xen vì giá nguyên liệu thô vẫn cao và khi các kiểm soát dịch Trung Quốc nới lỏng. Mức giảm tháng 5 dự kiến tầm 30 USD/tấn, với HRC SAE1006 Trung Quốc phổ biến mức 780-820 USD/tấn cfr Việt Nam.