Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 05/11/2021

Trung Quốc đã trở lại vị thế cạnh tranh trên thị trường nhập khẩu HRC Việt Nam, do giá giảm mạnh tại thị trường trong nước gần đây đã khiến các thương nhân liên tục cắt giảm giá chào bán, xuống chỉ còn 845-855 USD/tấn cfr Việt Nam. Chào giá từ các nguồn khác đã không thể cạnh tranh do giá cả nội địa họ cao. Ấn Độ giữ chào bán mức 900 USD/tấn cfr.

Một thỏa thuận cho khoảng 30,000 tấn cuộn SAE1006 từ một nhà máy phía đông Trung Quốc đã được ký kết với giá 850 USD/tấn cfr ở Việt Nam trong tuần này. Mức này được coi là khả thi đối với người mua Việt Nam. Người mua Việt Nam vẫn e ngại đặt hàng vì họ lo ngại giá sẽ tiếp tục giảm, đặc biệt là Trung Quốc.

Thị trường sẽ còn suy yếu tới tuần tới với giá giảm tại Trung Quốc khiến người bán từ các nước khác rút lui và người mua Việt Nam cũng chỉ dò giá. Tuy nhiên, nhu cầu dần phục hồi từ thị trường trong nước sẽ giúp người mua sôi nổi hoạt động hơn về nửa cuối tháng.

Người mua vẫn sẽ ưu tiên vào các nhà máy nội địa là Formosa và Hòa Phát. Hai nhà máy này đã liên tục giảm giá trong nhiều tháng qua và có thể sẽ tăng giá nhẹ trở lại từ tháng này. Giá chào nhập khẩu cũng dự kiến phục hồi nhẹ lại vào nửa cuối tháng, khi giá thép Trung Quốc được hỗ trợ phần nào từ các cắt giảm sản xuất.