Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 01/11/2021

Thị trường Việt Nam ngày cuối tuần đón nhận nhiều chào bán từ Trung Quốc với đa dạng sản phẩm, gồm HRC SS400, HRC Q195, HRC Q355. Chào bán từ Trung Quốc đã giảm trong suốt tuần qua do áp lực giá nội địa giảm, buộc các nhà máy giảm giá chào để kích cầu. Chênh lệch chào bán- chào mua tuy đã dần thu hẹp khoảng cách, nhưng tâm lý lo ngại giá giảm nữa cộng với đồn đoán Chính phủ Trung Quốc có thể tăng thuế xuất khẩu kể từ đầu năm sau khiến người mua Việt Nam chần chừ và chọn cách theo dõi.

Mức chênh lệch giữa chào bán Trung Quốc với chào mua từ người Việt Nam hiện tại tầm 15-25 USD/tấn. Phí vận chuyển dao động từ 30-45 USD/tấn.

Trong khi đó, mặt hàng HRC SAE vẫn đón nhận giá chào nhiều nhất từ Nga, Ấn Độ với giá ổn định. Ấn Độ giữ giá chào 920 USD/tấn cfr do giá nội địa tăng và lo ngại thiếu cung vì thiếu nguồn than nhiệt điện, đe dọa tới sản xuất. Trong khi đó, Nga vẫn chào giá 880 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng thời gian giao hàng lâu tới tháng 2, và yêu cầu mua khối lượng lớn.

Dự kiến chào bán HRC về Việt Nam sẽ sôi động hơn nữa trong tháng 11, với sự hiện diện ngày càng tăng từ nguồn cung cấp chính thống nước ta là Trung Quốc. Chào bán từ nước này sẽ tiếp tục biến động theo tình hình thị trường nội địa, song được hỗ trợ vì đã bước vào kế hoạch cắt giảm sản xuất mùa đông.

Trong khi đó, nhu cầu từ Việt Nam dự kiến cũng tăng dần nhưng chưa sôi động do tình hình dịch bệnh và thời tiết vào mùa mưa làm trì hoãn các hoạt động tiêu thụ. Người mua vẫn sẽ ưu tiên vào các nhà máy nội địa là Formosa và Hòa Phát. Hai nhà máy này đã liên tục giảm giá trong nhiều tháng qua và có thể sẽ tăng giá nhẹ trở lại từ tháng này. Giá chào nhập khẩu cũng dự kiến sẽ tăng lại nửa cuối tháng 11.