Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Cạnh tranh tiếp tục và sự bất ổn kinh tế sẽ ngự trị trong sự lạc quan của thị trường than vào năm 2021

Andy Blumenfeld, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại IHS Markit, cho biết có sự lạc quan đối với thị trường than vào năm 2021, nhưng mức độ của nó vẫn chưa rõ do các yếu tố cạnh tranh và bất ổn kinh tế tiếp tục diễn ra.

Về triển vọng, sự phục hồi đang diễn ra và khá đáng kể,” Blumenfeld cho biết tại Diễn đàn Than mùa xuân 2021 của Hội đồng Than Hoa Kỳ. "Có rất nhiều sự lạc quan."

Blumenfeld bày tỏ sự lạc quan với việc đốt than dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 95 tấn so với năm ngoái lên 522 triệu vào năm 2021 và kỳ vọng tăng giá so với năm ngoái.

Nói chung, Blumenfeld tỏ ra lạc quan về giá cả. Tuy nhiên, việc tăng giá cước là một "con sâu làm rầu nồi canh", ông nói.

Trong khi các thị trường vận chuyển hàng hóa tỏ ra rất hào hứng với sự thay đổi và nhu cầu gia tăng, Blumenfeld nói, “đối với than, đó là một con dao hai lưỡi”. Giá, không bao gồm giá FOB cho người bán sẽ tăng; tuy nhiên, sẽ có nhiều cạnh tranh hơn với LNG.

Ông nói: “Chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự cân bằng ở Châu Âu và châu Á giữa LNG và than vì LNG giảm và phí vận chuyển hàng hóa tăng đối với than.

Mặt khác, các cải thiện về giá đã được quan sát thấy ở thị trường nội địa, ngoại trừ Powder River Basin, vốn đã đi ngang trong vài tháng qua.

Cải thiện nhu cầu than

Sản lượng than ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước, một phần được hỗ trợ bởi giá khí đốt tự nhiên tiếp tục cao hơn.

Blumenfeld cho biết khí đốt dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức cao -2 USD/MMBtu-3 USD/MMBtu, điều này sẽ có ý nghĩa đối với sản xuất nhiệt điện than. Ngoài ra, với sự bất thường của năm 2020 và việc ngừng hoạt động, sẽ có sự gia tăng hàng năm về thế hệ xung quanh.

Câu hỏi là bao nhiêu,” Blumenfeld nói. "Tại thời điểm này, nhìn vào các con số, kỳ vọng là khá mạnh." Tuy nhiên, nhìn chung, nhu cầu than ở Mỹ dự kiến ​​sẽ vượt cung vào năm 2021 do tồn kho giảm và lượng than đốt dự kiến ​​sẽ tăng lên.

Blumenfeld ước tính khoảng 480 -500 triệu tấn than bị đốt trong năm nay, tùy thuộc vào thời tiết và các yếu tố khác. Theo ước tính hàng tồn kho cuối năm khoảng 134 triệu tấn và dự kiến ​​sẽ giảm thêm khoảng 26 triệu vào cuối năm 2021.

Tuy nhiên, trong dài hạn, có một xu hướng giảm mạnh sau khi phục hồi năm 2021 khi công suất than tiếp tục ngưng.

Đến năm 2025, Blumenfeld ước tính khả năng bị suy giảm 30%, phần lớn do việc ngưng các mỏ than đã được công bố.

Xuất khẩu cũng dự kiến ​​sẽ có một năm tốt hơn với dự kiến ​​30 triệu tấn than nhiệt, chủ yếu là Bắc Appalachian và Illinois Basin, xuất khẩu.

sự lạc quan ở đó,” Blumenfeld nói, và nó phụ thuộc một phần vào cách giá LNG biến động trong năm nay.

Nguồn tin: Satthep.net

ĐỌC THÊM